logo
logo-text

I-download ang aklat na ito sa loob ng app

3

Linh nhìn chiếc bè nhỏ dập dềnh theo từng con sóng lên và xuống lo lắng nói, Tuấn thấy thế trấn an:
_ biển hết động rồi không sao đâu.
Lan cũng nói thêm vào để cho nhỏ bạn thân đỡ lo lắng.
_ nếu bồ ở lại đây thì khả năng được cứu là rất ít.
 Dĩ nhiên Linh cũng chẳng có sự lựa chọn nào khác  ngoài việc rời bỏ chiếc du thuyền đắt đỏ kia lên bè cứu sinh tiến đến hòn đảo nhỏ. 
Cả năm người  cứ thế rời khỏi con tàu lớn,  lênh đênh trên chiếc bè cứu sinh trong đêm đen mịt mù. Thứ ánh sáng duy nhất phát ra từ những cái đèn pin cầm tay cũng chỉ đủ để soi sáng một khoảng cách rất ngắn.  Tuấn lúc này ngồi ở phía trước con bè,  mắt anh ta liên tục quan sát cái la bàn nhằm xác định phương hướng,  Loan cùng với cô bạn mít ướt của mình ngồi ở giữa.  Cuối cùng là hai cậu thanh niên tên Hùng và Trung ở phía sau tay cầm mái chèo liên tục bơi về phía trước theo chỉ dẫn của Tuấn.  Cũng chả biết năm người bọn họ ở trên biển bao nhiêu tiếng đồng hồ,  chỉ biết đến khi ánh mặt trời lấp ló đằng chân trời cũng là lúc trước mắt họ hiện lên hình ảnh của một hòn đảo nhỏ nằm ở tít phía xa.  Hòn đảo ấy ẩn ẩn hiện hiện sau màn sương mù mỏng trông kỳ ảo như trong mấy bộ phim thám hiểm gì đó trên tivi.  Tuấn thấy cảnh tượng đó liền chỉ tay về phía trước nói như reo lên:
_ kia..  Nó kia rồi.
Cả bốn người còn lại cũng vui ra mặt.  Linh ôm chặt lấy Loan trên khoé mắt kiểu như sắp rơi lệ, còn Trung với Hùng dồn hết sức chèo thật nhanh về phía hòn đảo đó.  Lúc này hai cô gái và cả Tuấn cũng dùng tay bơi xuống nước tiếp sức cho chiếc bè cứu sinh tiến về phía hòn đảo nhanh hơn.  Cho đến khi cả nhóm trông thấy bờ biển với những phiến đá nhấp nhô trải dài trước mặt thì bỗng bên tai họ vang lên một tiếng "bụp" sau đó lại là một loạt âm thanh " xì xì,  ọc ọc".
_ chết tiệt, chúng ta đâm phải đá ngầm rồi. 
Hùng kêu lên rồi chộp lấy cái balo  chứa thiết bị liên lạc, mấy người còn lại vội ôm lấy vật dụng cần thiết trước khi  thuyền phao chìm hẳn. Nói có vẻ lâu,  kỳ thực thì chỉ chưa đầy năm giây cả năm người đã bị dòng nước biển lạnh ngắt bao phủ lấy toàn bộ thân thể.  Những con sóng đánh vào mặt,  vào mắt mặt chát, cay xè khiến cho họ khó có thể xác định phương hướng. Loan cố gắng căn mắt nhìn về phía bờ biển,  ở trường đại học cô có vài giải bơi lội cho nên cũng chẳng khó khăn gì. Về phần Linh mít ướt thì đó lại là một vấn đề bởi cô ta không hề biết bơi,  sau khi xuống nước chỉ có thể quẫy đạp theo bản năng nhằm đưa cơ thể mình tiền về phía hòn đảo. Xong hành động bộc phát đó chỉ càng làm cho những cơn sóng cuốn cô trôi xa bờ hơn. Linh thấy từng lớp bọt trắng xoá đập vào bờ đá cứ thế xa dần,  xa dần.
_ cứu…
Linh kêu lên.  Một ngụm nước mặt chát tràn thẳng vào họng làm cô ho lên sặc sụa.  Tiếng kêu cứu lúc này chuyển thành âm thanh "ọc ọc".  Tâm trí Linh lúc này rơi vào hoảng loạn,  tay chân cũng vì thế mà vẫy vùng cuồng loạn hơn.  Ở bên kia Tuấn đang bơi về phía bờ,  tự nhiên bên tai nghe thấy tiếng kêu cứu ngắt quãng bởi tiếng sặc nước lẫn với âm thanh của những con sóng vỗ vào bờ đá.  Anh ta vội xoay người hướng ánh mắt ra xung quanh tìm kiếm, lúc này Linh đã bị dòng nước cuốn ra xa.
_ Linh Linh..
Tuấn gọi sau đó dồn hết sức bơi về phía cô ta, Linh cũng cố gắng quẫy đạp để chống lại những con sóng liên tục vùi dập cô xuống. Hùng thấy cảnh tượng ấy cũng bơi ngược ra ứng cứu. Loan lúc này đã lên bờ thấy vậy lập tức quay lại ứng cứu nhưng đã bị Trung cản lại.
_ đừng ra,  nguy hiểm lắm.
Loan vùng tay ra khỏi Trung nhưng anh ta lại càng siết chặt hơn. Cuối cùng cô đành phải buông thõng cơ thể hướng ánh mắt nhìn về những con sóng dềnh đang nuốt chửng người bạn thân của cô.
 Phía ngoài phía biển.  Sau một hồi bị sặc nước, Linh bắt đầu cảm thấy đuối sức.  Hai tay cô tê dại không thể vùng vẫy, rồi rất nhanh toàn bộ khung cảnh trước mắt cứ thế mờ dần mờ dần cho đến khi chỉ còn lại một khoảng không vô định. Giọng nói của Tuấn vừa kịp vang đến bên tai Linh kèm theo một lực kéo thật mạnh trước khi cô không còn nhận biết được mọi thứ xung quanh.
_ Linh… Linh
Lúc này Hùng cũng vừa hay bơi tới, cả hai vội đưa Linh lên bờ.  Khi cả ba người vào đến hòn đảo đôi môi Linh đã xám xịt,  sắc

Komento sa Aklat (559)

  • avatar
    Duy Duy

    Hay quá

    7h

      0
  • avatar
    Quỳnh Như

    hay quá

    9h

      0
  • avatar
    NgôMạnh

    Cảm ơn tuy tôi gửi không nhiều điểm nhưng đây là tấm lòng của tôi

    20h

      0
  • Tingnan Lahat

Mga Kaugnay na Kabanata

Mga Pinakabagong Kabanata