logo
logo-text

I-download ang aklat na ito sa loob ng app

7

_ lúc sáng cháu có nghe thấy thằng Hoàng nó khen di ảnh..
Chưa để tôi nói hết câu ông Hùng đã cắt lời bằng một giọng rất bực tức như muốn vỗ thẳng vào mặt tôi.
_ đồ ngu!
Âm thanh vừa rời khỏi miệng của ông Hùng cũng là lúc cánh cửa sắt phòng tôi bị một bàn tay nào đó nhè nhẹ gõ vào. Âm thanh ấy tuy nhỏ bé nhưng trong cái không gian ma mị này. Tôi vẫn có thể cảm nhận được từng âm thanh " cộc" rồi lại "cộc" và "cộc" vang lên ba lần lọt vào tai một cách rõ ràng. 
Người ta nói một gõ là ma ba gõ là người, chứng tỏ thứ đang có mặt đằng sau cánh cửa sắt kia chính là linh hồn của cô gái lúc sáng anh em chúng tôi vừa mới khiêng quan.
Tôi khẽ lùi lại phía sau một bước và ở bên kia ông Hùng cũng gần như nín thở trước sự việc đang xảy ra trước mắt. Ngay cả thằng Hồng nãy giờ nằm ở trên cái giường tầng cũng nép mình nín thở chờ đợi tình huống xảy ra tiếp theo. 
"Cộc...cộc….cộc" tiếng gõ lại vang lên khe khẽ thêm một lần nữa. Cả ba người chúng tôi đều tập trung ánh mắt về phía cánh cửa không cả dám thở mạnh. Chỉ có cái thằng bị thứ không sạch sẽ kia đến tìm là vẫn còn có thể thốt ra những câu ú ớ trong vô thức.
Độ mấy giây sau cánh cửa trước mặt tôi không còn phát ra âm thanh " cộc cộc" nữa. Lúc này không gian bên ngoài bỗng nhiên trở nên im lặng  đến độ chỉ cần một cơn gió thổi nhẹ qua tôi cũng có thể nghe thấy tiếng lá rơi.
Sau lưng tôi thằng Hoàng bây giờ cũng không còn nói nhảm nữa. Điều ấy lại càng khiến cho tôi cảm thấy không khí xung quanh mình trở nên cô đặc.
 Và mọi thứ quái dị cũng chẳng dừng lại ở đó. Khi mà mấy người chúng tôi còn chưa kịp định thần sau màn gõ cửa vừa rồi thì thứ ánh sáng duy nhất cũng dần biến mất. Chả mấy chốc bóng đêm đã phủ kín căn phòng, bủa vây lên cơ thể dìm tôi vào một khoảng không gian tối đen mịt mù.
Giờ phút này tôi chỉ còn biết đứng yên tại chỗ bởi bóng tối đã cô lập tất cả mọi người trong căn phòng này. Nó khiến cho tôi không thể xác định được người đứng bên cạnh mình có phải là đồng đội hay là thứ không sạch sẽ kia.
Tôi cứ đứng ở đó độ chục giây sau, cái thứ bóng tối mịt mù  ấy cũng dần tan biến nhường chỗ cho ánh trăng lờ mờ chiếu qua khung cửa sổ.  Trong cái giây phút cả ba người còn ý thức có mặt tại căn phòng này ngỡ rằng cái thứ kia đã rời đi thì bỗng nhiên cánh cửa sổ bị một thứ gì đó tác động vào làm cho nó đóng lại một cái "Rầm" rất mạnh. Mấy người chúng tôi cũng bị cái thứ âm thanh bất ngờ ấy dọa cho giật mình hướng sự tập trung về phía ấy.
Trước mặt chúng tôi cánh cửa sổ đang khép chặt khiến cho ánh trăng chỉ có thể len lỏi vào trong phòng  qua những khe hở xuất hiện trên thân cửa...
Bên tai tôi bắt đầu vang lên âm thanh " ketttt" kéo dài phát ra từ cái bản lề khô dầu của cánh cửa sổ. Cả ba người chúng tôi á khẩu trong vài giây vì cánh cửa ấy đang bị một lực vô hình nào đó tác động làm cho nó từ từ mở ra.
Cánh cửa ấy mở ra một khoảng kha khá, trong đầu tôi cứ ngỡ rằng đứng ở bên ngoài là một khuôn mặt trắng bệch như bao bộ phim kinh dị khác. Nhưng không ở sau khung cửa sổ lúc này lại chả có gì ngoài ánh bức tường vô tri vô giác và ánh trăng mờ ảo.
_Vậy là cái thứ ấy không còn ở đây nữa.
Tôi thoáng có chút suy nghĩ như vậy. Nhưng không trước cơn bão lớn biển thường lặng gió. Khi mà tôi đang định quay qua xem thằng Hoàng bây giờ ra sao, mặc dù tay tôi vừa mới kiểm tra trán nó xong. Thì tôi lại phải chú ý đến cái cửa sổ ấy thêm một lần nữa vì trong một thoáng giây ánh mắt tôi nhìn thấy rõ có một bóng trắng vụt qua kèm theo tiếng của ông Hùng vang lên:
_ mau phụ tao giữ thằng Hoàng lại mau, nó bị ma câu hồn rồi.
Từng câu nói của ông Hùng mang lại cho tôi cảm giác lạnh buốt sống lưng mặc dù cái nghề tôi đang làm cũng không ít lần tiếp xúc với cái thứ gọi là không sạch sẽ.
Tôi vội vàng quay cả người về phía thằng Hoàng. Lúc này cả cơ thể nó giật lên liên hồi ánh mắt vẫn vô thần hướng về phía cửa sổ.

Komento sa Aklat (496)

  • avatar
    Tú Sương

    hayyyy

    1d

      0
  • avatar
    Tai Dayy

    hay quá

    1d

      0
  • avatar
    Hà Uyên

    Rất hay

    3d

      0
  • Tingnan Lahat

Mga Kaugnay na Kabanata

Mga Pinakabagong Kabanata