logo
logo-text

I-download ang aklat na ito sa loob ng app

4

của ông thầy Quý. Lúc này tôi bắt đầu cảm nhận được cỗ áo quan trên vai mình nhẹ dần, cơ bắp tôi cũng theo đó dãn ra. Chỉ vài giây sau đội âm công chúng tôi đã có thể tiếp tục di chuyển rời khỏi con hẻm nhỏ.
Ông Quý được người ra đi chấp nhận lời khấn cầu liền ra hiệu cho người nhà đứng trước quan tài vái lạy mấy cái. Sau đó cầm hai thanh gỗ màu đen tiếp tục gõ phách điều khiển đội âm công đi tiếp.
Chúng tôi lại tiếp tục di chuyển một cách chầm chậm theo âm thanh phát ra từ tay ông Quý. Lúc gần ra khỏi con hẻm nhỏ dẫn vào nhà cô gái trẻ ấy ngoài nghe thấy tiếng phách vang lên từng nhịp bên tai, tôi còn nghe được âm thanh "ọc ọc" phát ra từ bên trong cỗ quan tài. Tôi nghĩ có lẽ phần nội tạng của nạn nhân không được cố định cho nên nó hoặc là một nguyên do nào khác mà tôi không tiện nói ra.
Với lại trong lúc làm nhiệm vụ, chúng tôi bắt buộc phải tập trung cao độ để không bị những thứ xung quanh tác động vì thế thứ âm thanh ấy tôi không quan tâm cho lắm.
Ra tới con đường lớn đứng trước cỗ xe tang khảm rồng phượng màu vàng, chúng tôi mới có thể tạm thời thở phào nhẹ nhõm trong ý nghĩ.  Anh em chúng tôi giữ cho áo quan nằm im trên vai vài giây sau đó xoay vài vòng rồi hướng mặt trước của tấm ván hòm về phía ngôi nhà làm động tác "cúi chào" theo nhịp phách của ông thầy Quý.  Để người ra đi tạm biệt người ở lại trước khi lên xe về nơi an nghỉ cuối cùng.
Ngồi trên chiếc xe tang đi về phía nghĩa trang thành phố, có đôi lúc tôi vô tình nhìn thấy trong con mắt của thằng Hoàng có sự khác lạ. Trông cặp mắt ấy không còn lanh lợi như lúc sáng mà bây giờ nó có nét đờ đẫn. Và còn kèm theo một nỗi sợ sợ hãi vô hình thoáng qua nào đó. Tôi cũng không biết ấy là gì, chắc là nó nghĩ do lúc vào nhà cô gái đó nó phạm phải điều kỵ dẫn đến vụ việc tâm linh vừa mới xảy ra.  Mà cái điều ấy một thằng làm nghề âm công mấy năm trời như tôi còn cảm thấy chột dạ nói gì nó, một thằng mới vào nghề được một hai cái đám. 
Đường đi vào nghĩa trang thành phố phải rẽ qua một đoạn đường có nhiều ổ voi ổ gà khiến cho chiếc xe tang lắc lư dữ dội. Cái cỗ quan tài theo đó mà lắc lư chao đảo làm cho anh em trong đội chúng tôi lại phải vất vả giữ cho tấm ván nằm im. Nhưng trong tấm ván ấy tôi có thể mơ hồ nghe thấy những âm thanh " lọc ọc" phát ra mặc dù lúc khâm niệm cái xác đã được đội mai táng đổ trà khô chèn vải chặt chẽ.
Và cũng có thể lúc đó do tai tôi bị ù tai cho nên nghe nhầm cái âm thanh " lọc ọc"  mình đang nghe được phát ra từ trong cỗ quan tài trước mặt.  Chiếc xe vẫn tiến về phía trước theo từng nhịp lắc lư hòa lẫn với âm thanh óc ách nho nhỏ phát ra từ bên trong cỗ áo quan ấy.  Nhưng mà không sao đối với kẻ đã trải qua không ít đám hiếu của thiên hạ thì những điều ấy chả là gì đối với tôi.
Nhìn qua phía thằng Hoàng thấy nó vẫn ngồi im lìm bên cạnh cỗ quan tài của cô gái trẻ.  Mắt nó lúc này lộ rõ nét sợ hãi, cả khuôn mặt cũng theo đó mà nhợt nhạt đi đôi phần. Lão  Hùng ngồi cạnh thằng Hoàng thấy thái độ khác lạ của nó liền vỗ vai nó nói:
_ Hoàng. Mặt mày làm sao mà tái dại lên thế?
Đáp lại câu hỏi của ông Hùng chỉ là sự im lặng của thằng Hoàng. Nó vẫn ngồi im lặng mắt dính chặt vào tấm ván hòm đến độ ông Hùng gọi thêm mấy lần nữa nó mới giật mình quay mặt về phía ông ấy.  Đoạn run run định chỉ tay về phía tấm kính ngăn nơi để quan với cabin nhưng lại bị ông Hùng cản lại. Bởi nếu để cho thằng Hoàng thực hiện hành động ấy e rằng sẽ dọa cho gia chủ mất mật. Lúc đó anh em chúng tôi lại mệt vì người nhà nạn nhân bù lu bù loa hết cả lên.
_ lần sau đi khiêng quan, nhớ ăn sáng đầy đủ đấy.
Ông Hùng nhắc khéo, thằng Hoàng hiểu ý khẽ gật đầu một cái sau đó mấy người chúng tôi lại ngồi im lặng bên cạnh cỗ quan tài.  Trong một khoảnh khắc tôi vô tình liếc con mắt về phía tấm kính chắn gió trên cabin xe. Lúc đó tôi có thoáng giật mình vì  đập vào trong ánh mắt của tôi là hình ảnh của cô gái trẻ đang nằm trong quan tài cạnh mình.
 Trong một giây phút ngắn ngủi tôi thấy khuôn mặt của cô gái đã khuất in trên tấm kính xe tang. Trông cái nhân ảnh ấy cứ mờ mờ ảo ảo lại có phần vặn vẹo méo mó. Mặc dù là kẻ vững bóng vía, nhưng hình ảnh có phần ma mị bất ngờ hiện lên trên tấm kính chắn gió kia cũng đủ  làm cho tôi giật mình. Theo thói quen tôi liền chớp mắt mấy cái sau đó nhìn lại nơi bóng dáng ấy vừa hiện ra thì thấy nó vẫn ở đấy thu hút ánh mắt của tôi.
Lúc này đội âm công chúng tôi cũng đã vào đến cổng nghĩa trang. Bác tài lái chiếc xe tang chở chúng tôi đi vòng qua một

Komento sa Aklat (496)

  • avatar
    Tú Sương

    hayyyy

    1d

      0
  • avatar
    Tai Dayy

    hay quá

    1d

      0
  • avatar
    Hà Uyên

    Rất hay

    3d

      0
  • Tingnan Lahat

Mga Kaugnay na Kabanata

Mga Pinakabagong Kabanata