logo
logo-text

I-download ang aklat na ito sa loob ng app

chương 7 (p1)

TIẾNG HÁT ĐÊM TRĂNG
Đây là một vùng nông thôn tuyệt đẹp với những thảm lúa miệt ngàn những cánh cò nên thơ cùng lũy tre xanh mướt và nhữg dòng sông im ả .
Nhưng ko chỉ có những cảnh đẹp mà ở đây còn có một câu truyện tình buồn của một đôi bạn trẻ ,đêm nay trăng thật đẹp và tròn người ta lại nhớ tiếng hát vu vơ tha thiết của một cô gái và tôi sẻ kể cho bạn nghe vì sau lại có câu truyện này .
Ngày đó ở đây có những người yêu nhau tha thiết họ cũg rất thật thà .
Nhà anh bên đây dòng sông còn nhà nàng thì bên kia cứ mõi lần đi chăn trâu họ mới có thể gập nhau và các bạn cùng trang lứa phải đi ngang một con sông khác để đến bên kia bờ cỏ để có mà trâu ăn .
Cứ đến bên cánh đồng cỏ ấy thì 2 đứa được ngồi cạnh bên nhau kể cho nhau nghe nhiều câu truyện những người tâm tình thề hẹn tuy ko vật chất ko quà cũng chẳng hoa cao sang ,chỉ tặng nhau những cây hoa dại tuy đơn sơ nhưg vào tình cảm và sự chân thành .
Ngày nào cũng vậy tình cảm ngày một sâu đạm hơn tình yêu ngày một lớn dần họ mơ trầu cau nên vợ thành chồng ,họ phải trải qua từ sự ngân cản từ gia đình đôi bên nhưng vì tình yêu họ bắt chấp vượt qua tất cả .
Vì thuơng con thuơng cho đôi trẻ yêu nhau nên gia đình đồng ý chọn ngày lành tháng tốt để có một đám cưới ,nhưng đời mà làm sau mà biết được chuyện tương lai ra sau .
Họ vui vẽ sửa sọan đám cưới trong gập tràn hạnh phúc nhưng nó chợt tắt nhanh cũng như một bông hoa 10 giờ sẽ mau héo tàn ,gần đến ngày cưới thì đôi bạn trẻ vẫn như thường ngày đi cho trâu ăn cùng mọi người ,đó là một đêm trăng tròn thật đẹp và thơ mọng nhưng đó cũng là một đêm trăng thật buồn .
Trời thanh gió mát họ cùng nhau cưởi trâu về nhưg khi lội ngang sông lên bờ về nhà thì không còn thấy cô ấy đâu cả chỉ còn lại con trâu đứng ngơ ngát với dôi mất thật buồn ,chàng như điên loạn gào thét đi tìm nàg gia đình hai bên cũng tìm nhưng điều không thấy mọi người lội xuống con sông ấy tìm mà chẳng thấy xác nàng đâu .
Chàng gào thét lội mò trong sự tuyệt vọng anh ấy khóc thật nhiều một lúc sau anh ấy đứng đó ở dưới sông lạnh lẽo thì anh ấy lận một hơi dài mọi người khóc ào lên khi thấy anh ấy tìm thấy xác nàng .
Anh ấy bế nàng lên bờ miệng luôn gọi tên nàng nhưg không thấy một câu trả lời nào cả nàng vẫn nằm im lặng khuông mặt trắng toát chàng ko tin rằng nàg đả ko còn sống nửa chàng ôm lấy nàng lây mạnh luôn gọi tên người yêu chàng ôm lấy nàg khóc thảm thiết khóc như chưa bao giờ được khóc cả tiếng khóc tiếng gào thét thấu cả bầu trời đêm im ả tiếng khóc bi thuơng đến đau cả lòng người .
Từ đêm đó đến ngày chôn cắt nằg chàng chỉ im lặng ko nói gì ngồi như người mất hồn ko ăn cũng chẳng uống cứ như người đã chết ,ngôi mộ năm đó chàng ngồi đây chỉ biết ôm lấy mộ nàg mà khóc mặt cho cha mẹ khuyên ngăn cở nào .
Từ đó chàng chẳng khác gì cứ mõi đêm xuống chàng lại ra mộ mà khóc chàng muốn chết theo nàng nhưng đều bị phát hiện và được cứu sống không biết cơ thể chàng có bao nhiêu vết thuơng do tự tử nhưng chúng có thể lành còn vết thuơng trong trái tim chàng thì chẳng bao giờ lành cả nó luôn vỉ máu .
Đêm nay lại là một đêm trăng tròn mọi người gần hay xa con sông ấy đều nghe tiếng hát bi thuơng của nàng .
Anh ơi em vẫn chờ một miếng trầu cau .
Chờ anh mang tới chúng mình thành đôi .
Em sẽ là cô dâu hiền .
Anh sẽ là chú rễ thảo .
Ta bên nhau ta nắm chặt bàn tay .
Tiếng hát vang rộng cả con sông ai nghe thấy cũng phải rùng mình phát rung lên ngồi túm lại chùm cả đầu ko giám ra dù chỉ một bước , những đứa trẻ khi nghe tiếng hát thì khóc điến lên vì sợ ai cũng sợ tiếng hát ấy tiếng hát thật đáng sợ nhưng bạn có biết thầm sâu trong đó là nhữg giọt nước mắt sự bi thuơng và cả nỗi đau khó có ai có thể hiểu được .
Chỉ có ai đã từng trải qua cảm giác ấy mới hiểu nó không hề đáng sợ mà là đáng thuơng tiếng hát mà bạn đã từng bị đau thuơng do chia cách thì khi bạn nghe sẽ thấy rất đau lòng .
Liệu tiếng hát ấy ,anh ấy có nghe thấy ko ?
Và chuyện gì sẽ xãy ra tiếp theo .
(Mời bạn đọc phần còn lại nhé )

Komento sa Aklat (1193)

  • avatar
    Trang Huyền

    Hay hay!!!!

    3d

      0
  • avatar
    Hung Trung

    gif jjfjfjf

    6d

      0
  • avatar
    Chung Lê

    hay

    7d

      0
  • Tingnan Lahat

Mga Kaugnay na Kabanata

Mga Pinakabagong Kabanata