logo
logo-text

I-download ang aklat na ito sa loob ng app

4

Đoạn để chữa ngượng nó dục thằng Khôi kể chuyện ma, tôi cũng nói thêm vào:
_ ừ ha tý tao quên mất.
Sơn béo có lẽ không chịu nổi muỗi cắn, cũng tiếp lời:
_ mày kể đi cho tao còn đi ngủ…
Thằng khôi nhấp một ngụm bia để lấy giọng xong nhìn mấy đứa chúng tôi một lượt rồi nói:
_ từ từ nào sẵn việc thằng Dũng không ăn được ruột ốc tao sẽ kể cho tụ mày nghe về một con ma có thể rút ruột ra để đi ăn phân người.
_ ma gì ăn bẩn vậy mày?
Tôi hỏi, thằng Khôi đáp:
_Ma lai rút ruột, quê tao mấy con ma đó nổi tiếng lắm.
Nói rồi nó bắt đầu kể về con ma lai rút ruột. Câu chuyện xảy ra ở một làng quê nọ, tất nhiên là nó bịa rồi cho nên khi viết lại tôi cũng chả biết là vùng quê nào.
…..
Người làng Vân dạo này nổi lên một sự rất kỳ lạ. Ấy là cách đây mấy hôm có tay bắt ếch ở cuối làng trong lúc đi hành nghề chẳng hiểu lúc tối ăn phải thứ gì mà bụng dạ cứ quặn lên từng cơn. Gã chịu không nổi bèn chui đại vào một cái bụi rậm gần đấy tụt quần phóng thẳng cái thứ đang hành hạ bụng mình vào trong.
Sau cái đêm đó tên bắt ếch nọ tự nhiên lăn đùng ra sốt rất cao ruột gan lúc nào cũng cảm thấy như bị hành vạn con dòi đục khoét. Vợ con hắn thấy chồng bị vậy cảm thấy hốt hoảng lắm bèn chạy vạy khắp nơi mời thầy lang về bắt bệnh cho chồng.
Ông thầy họ Lang tên Băm ấy cũng độ bảy mươi tuổi, sau khi bắt mạch liền lắc đầu thở dài bước ra cửa vì không tìm ra được bệnh. Cô vợ thấy hành động của thầy cũng phần nào đoán ra được bệnh tình của chồng khó lòng qua khỏi thị mới mếu máo hỏi thầy:
_ thưa thầy chồng con có còn hy vọng cứu chữa không ạ?
Ông thầy lắc đầu nói:
_ ta thì không giúp gì cho chị rồi, nhưng chị cứ đi qua làng bên tìm đến nhà ông Mộc…
Chị vợ nghe đến đây vội hỏi lại.
_ ông ấy cũng là thầy thuốc phải không?
_không đó là thằng em trai ta nó chuyên làm nghề bán quan tài. Cô nên qua bên đó chọn cho chồng một tấm áo quan trước đi là vừa. Chứ ta bắt mạch cho cậu ấy thấy mạnh khí hỗn loạn chắc chẳng sống được quá vài canh giờ nữa
Nói rồi ông thầy cắp tráp thuốc vào nách một mạch đi ra khỏi nhà không đoái hoài đến một đồng tiền công. Lời ông lang nói quả thực không sai một chút nào. Chỉ chưa đến hai canh giờ sau anh ta nôn ra rất nhiều cái thứ chất lỏng đen xì xì bốc mùi hôi thối tởm lợm, rồi co gập người trợn mắt trút thở cuối cùng.
Sự lạ trong làng chả mấy chốc đến tai quan trên. Ngài sợ nạn nhân mắc phải một thứ bệnh truyền nhiễm nguy hiểm bèn cho người xuống điều tra. Khi mổ khám nghiệm cái xác thì thấy toàn bộ lục phủ ngũ tạng đều biến thành một thứ nước bùn hôi tanh làm cho cả quan lẫn quân một phen ói hết mật xanh mật vàng.
Lo cái mùi tử khí kia sẽ phát tán ra khắp làng làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Quan liền ra lệnh cho binh lính mang cái xác tên bắt ếch chất củi đổ dầu châm lửa thiêu hủy.
Tưởng rằng mọi việc đã kết thúc, nào ngờ mấy ngày hôm sau ở giữa làng lại vang lên tiếng khóc ai oán của nhà của chị Thảo. Mấy người hiếu kỳ ở gần đó chạy qua xem sự tình như thế nào thì thấy chị ta đang vật vã bên xác người chồng mới cưới. Và tử trạng của anh ta rất giống với tay bắt ếch cuối làng.
Lúc này người làng bắt đầu rơi vào trạng thái hoang mang tột độ. Họ không biết thứ gì đã khiến cho cả hai người thanh niên khỏe mạnh lăn đùng ra chết bất đắc kỳ tử như vậy.
Quan trên cho người xuống điều tra bấy giờ cô vợ mới gạt nước mắt kể lại. Rằng là đêm hôm trước trong lúc đang tình tứ thì đột nhiên người chồng bị đau bụng. Vậy là anh ta chạy ra sau vườn

Komento sa Aklat (1684)

  • avatar
    LụcMinh Vũ

    hay

    14m

      0
  • avatar
    Hà Phạm Văn

    Khá hay

    6d

      0
  • avatar
    Trường Hà

    Hay vãi

    6d

      0
  • Tingnan Lahat

Mga Kaugnay na Kabanata

Mga Pinakabagong Kabanata