logo
logo-text

I-download ang aklat na ito sa loob ng app

2

cuối cùng cũng hạ sanh cho chồng một đứa con trai, nhưng đứa trẻ vừa chào đời đã bị dị tật.
Nói về bà vợ ba, thị vốn dĩ là một con hát ả đào trên phố huyện. Trong một lần bá hộ Củi lên nghe hát vô tình gặp được rồi say mê tiếng hát lúc nào không hay. Lão dùng tiền thay cho lời nói chiếm lĩnh người đẹp một cách dễ dàng. Vậy là sau buổi biểu diễn hai người bọn họ đưa nhau đến một khách điếm ân ái với nhau suốt một đêm dài. Đến sáng hôm sau chàng đi đường chàng thiếp đi đường thiếp.
Lão phú Củi lại không thể ngờ rằng sau cái lần thụ phấn ấy con hát kia lại vác cái bụng tới tận nhà lão để bắt đền. Sau một hồi suy nghĩ lão nhận ra. Xưa kia là thằng gánh củi thì chả sao, nay ít nhiều gì mình cũng là ăn trên ngồi chốc, nếu mà để lộ việc này ra ngoài e rằng chẳng còn mặt mũi nào để đi đâu. Thôi thì bấm bụng sai gia nhân gọi con đào hát vào lời to tiếng nhỏ cho một số tiền lớn để không quay lại làm phiền lão nữa.
Đến bấy giờ con hát kia mới lộ rõ bản chất là một " phu đào mỏ" chuyên nghiệp thì dễ gì bỏ qua cái cơ hội làm lẽ phú ông. Còn lão phú hộ kia tuy là ăn trên ngồi chốc nhưng cũng chỉ là kẻ ngu học cho nên sau vài lời nói của ả liền bị đuối lý. Cuối cùng đành phải lẳng lặng không kèn không trống nạp thêm vợ lẽ.
Hầu không con ả hát mấy tháng trời để rồi nó hạ sanh một đứa con đã khiếm khuyết lại còn đen xì xì như bãi cứt trâu nom chẳng giống lão phú Củi một chút nào. Lão phú tức giận tra hỏi lúc bà vợ ba mới nước mắt ngắn dài thừa nhận rằng sau cái lần giao hoan với chồng trên phố huyện, ả ta tiếp tục ăn nằm với cả chục thằng đàn ông khác đến khi phát hiện mình mang thai bị chủ đoàn hát đuổi đi. Sau mấy ngày lang thang ả vô tình đi ngang qua nhà lão phú hộ Củi, nhận ra lão là người đã từng ăn nằm với mình cách đây không lâu bèn đánh liều ăn vạ.
Phú Củi sau khi biết rõ sự tình cảm thấy trên đầu mình cao thêm mấy thước. Trong giây phút không kìm chế được bản thân lão toan lao vào nắm chân đứa bé định vứt ra ngoài sân cho hả cái cơn nóng giận. Nhưng chưa kịp làm cái việc bất nhân phú Củi đã bị ngã lăn ra đất sùi bọt mép ngất xỉu.
Bọn gia nhân trong nhà cho rằng ông chỉ vì quá tức giận nên mới bị như vậy. Chứ tất cả bọn họ đều không biết rằng trong giây phút ấy, lão phú hộ Củi đã trông thấy một sinh vật trông giống với loài người, nhưng trên cơ thể lại liên tục mọc ra lá cây rơi xuống đất. Nó nhìn chằm chằm vào mắt lão mấy giây rồi biến mất.
Lão phú hộ Củi sau một hồi được người nhà sơ cứu cuối cùng cũng tỉnh lại, từ đó bỏ luôn cái ý định giết đứa bé. Còn bà ba thì lại chẳng có được cái diễm phúc hưởng sự giàu có từ nhà chồng nữa vì sau khi hạ sinh đứa con đầu lòng được ba ngày ả mắc một loại bệnh lạ. Ban đầu trên cơ thể cứ xuất hiện những bọng nước nho nhỏ một vài ngày sau nó bắt đầu to dần lên rồi vỡ ra. Từ những vết thương bốc mùi tanh hôi dần xuất hiện mấy cái chồi non bám rất chắc.Bà ba cứ thế đau đớn vật vã cho đến hết một tuần trăng mới trút hơi thở cuối cùng. Lúc này mấy lá chồi non kia cũng đã phát triển thành dây leo quấn chặt lấy cái xác.
Lão phú Củi mặc dù vẫn còn cay cú vì bị cắm sừng nhưng nghĩa từ là nghĩa tận, đành phải mời mấy tay thầy cúng ở rất xa về cầu siêu cho vợ. Sau đó sai lũ mấy thằng đầy tớ nhân lúc trăng lu gió mờ cho cái xác bà chủ lên xe ngựa, bí mật đi ra khỏi làng đến chỗ vắng chất củi thiêu.
Bon này theo lời ông chủ chở xác bà ba đi rồi cũng một đi không trở lại. Cho đến mấy ngày sau có vài người đi ra khỏi làng phát hiện cái xe ngựa của nhà lão phú hộ Củi nằm chỏng chơ ở một bãi đất trống. Bọn họ tò mò đến quan sát bên trong thì thấy mấy cái xác khô khốc bị loài cây dây leo mọc ra từ cơ thể của một người phụ nữ đang trong quá trình phân hủy mạnh đâm xuyên từ miệng tới hậu môn. Cảnh tượng quá đỗi kinh dị làm cho mấy người đó kinh hãi tột độ. Vội chạy về loan tin đi khắp làng trên xóm dưới.
Việc một lúc có mấy mạng người chết một cách bất thường chả mấy chốc đến tai quan lớn. Cái sự lạ từ miệng đám dân đen cũng khiến cho ngài ít nhiều tò mò bèn đích thân xuống hiện trường điều tra. Nhưng việc làm của quan chẳng mang lại kết quả gì khả quan còn bị chết thêm hai tên lính khi chúng nó vô tình chạm vào thứ cây quái quỷ đó.
Phải tận mắt nhìn thấy hai tên cận vệ bị dây leo bám chặt đâm xuyên qua da thịt hút hết máu trong cơ thể, khiến cho quan sợ hãi tột độ vội nhảy lên ngựa phóng thẳng về phủ. Còn cái đám dân đen hiếu kỳ cũng bị sự ấy làm cho không dám bén mảng tới đó nữa.
Cứ ngỡ rằng cái loại cây kỳ lạ ấy sẽ phát triển gây ra mối họa lớn, nhưng chỉ qua vài tuần trăng cái cây ấy dần dần héo rũ sau

Komento sa Aklat (1684)

  • avatar
    LụcMinh Vũ

    hay

    30m

      0
  • avatar
    Hà Phạm Văn

    Khá hay

    6d

      0
  • avatar
    Trường Hà

    Hay vãi

    6d

      0
  • Tingnan Lahat

Mga Kaugnay na Kabanata

Mga Pinakabagong Kabanata