logo text
Idagdag sa Library
logo
logo-text

I-download ang aklat na ito sa loob ng app

4. Đế Quốc (2)

Ethan kéo người thanh niên vào nhà. Bước vào trong, cậu dốc hết đồ trong túi đổ ra chiếc bàn duy nhất đặt giữa phòng, miệng vui vẻ nói với người thanh niên bên cạnh:
" Anh, anh xem này, đây là những thứ mà em tìm được." Trên bàn là một loạt những món đồ có hình dạng kỳ lạ. Có cái là một chùm rễ cây vặn xoắn lại với nhau như sợi dây thừng, trên đầu lưa thưa vài chiếc lá mỏng, có cái lại giống như móng vuốt của một loài động vật ánh lên ánh kim loại sắc nhọn. Vài món đồ khác thì thật sự cũng không biết miêu tả như thế nào, ngoài ra còn có một ít nấm và hoa quả.
"Đây là..." Người thanh niên có vẻ khá sững sờ.
Bình thường em trai cậu sẽ mang về nhà một ít rau củ và hoa quả, thế nhưng hôm nay...
"Anh, em cho anh xem cái này..." Ethan làm ra vẻ bí mật. Cậu lôi trong túi ra một món đồ, úp úp mở mở trong lòng bàn tay.
Đó là một cây nấm to độ bằng bàn tay người lớn, thân nấm màu đỏ tươi tỏa ra mùi hương kì lạ.
"Đây là..."
"Là Nấm Hạnh Nhân!" Ethan reo lên, khuôn mặt không giấu nổi vẻ vui mừng. Cái này là cậu ở trong rừng may mắn tìm được. Phải biết rằng, Nấm Hạnh Nhân thật sự không dễ tìm. Loài này là hiếm có, giá trị kinh tế cực cao, một cây nấm có thể nuôi sống cả gia đình. Ethan không nghĩ đến chuyến đi đầu tiên của mình lại gặp may mắn đến như vậy. Bởi vì trở thành dị năng giả, cậu vốn dĩ chỉ thử vận may tiến vào rừng tìm kiếm, không nghĩ ngoài giết được dị thú còn nhận được món quà bất ngờ. Làng cậu cũng có vài dị năng giả, trước đó đã thử đi sâu vào trong rừng tìm kiếm nhưng không ai có được vận may như cậu cả. Ethan rất vui sướng, cậu đã tưởng tượng ra vẻ mặt anh trai cậu khi nhìn thấy cây nấm này. Trong lòng không khỏi dâng lên một niềm tự hào...
"Đồ ngốc!" Một tiếng quá giận dữ vang lên.
Ethan sững sờ. Cậu vừa nghe thấy gì? Anh trai cậu, mắng cậu?
"Em đã làm gì thế hả?" Người thanh niên có vẻ rất tức giận. Anh chống tay lên bàn, ho khan không ngừng, sắc mặt vốn ốm yếu nay càng thêm tái nhợt.
" Em lại dối anh đi sâu vào trong rừng phải không? Em chẳng lẽ không biết trong đó nguy hiểm như thế nào à? Một đứa trẻ như em..."
Nói chưa dứt lời, cả thân mình người thanh niên đã đổ xuống ho khan mãnh liệt, trước mắt tối sầm biến thành màu đen.
"Anh, anh,..!!" Ethan hoảng hốt. Cậu vội vã chạy vào trong nhà, một lát sau cầm một chiếc lọ quay lại vội đổ thứ chất lỏng trong lọ vào miệng người thanh niên. Chất lỏng từ từ đi xuống cổ họng, độ vài phút sau sắc mặt người thanh niên mới từ từ hồng hào trở lại. Ethan thở phào nhẹ nhõm dìu anh trai đến bên giường.
"Anh, em thật sự xin lỗi, em không cố ý." Cậu vỗ vỗ lưng anh trai nói.
"Em đã rất cẩn thận không tiến sâu vào trong rừng, vẫn còn ở trong khu vực an toàn. Với lại, anh xem..." Cậu xòe lòng bàn tay ra. Một đốm lửa cháy rực đang xoay tròn trong lòng bàn tay cậu bé. Sức nóng lan tỏa khắp căn phòng khiến khuôn mặt của hai người cũng dường như đang trở lên hồng rực.
"Em cũng phải làm quen với khả năng mới này." Ethan nhẹ nhàng nói. Cậu biết anh trai lo lắng cho mình. Nhưng mà cậu cũng không còn nhỏ nữa, cậu không còn là gánh nặng mà đã có thể đỡ đần cho anh trai của mình. Nấm Hạnh Nhân này, Ethan rất quý trọng nó, không phải chỉ vì giá trị mà nó còn là một loại dược liệu vô cùng quý giá. Cậu muốn để nó cho anh trai, có nó có lẽ bệnh tình của anh sẽ tốt hơn. Ethan nhìn anh mình. Bố mẹ mất sớm, là anh trai một tay nuôi lớn cậu. Gia đình cậu vốn là dân từ tinh cầu khác di cư đến, họ hàng thân thích coi như bằng không. Hai đứa trẻ tuổi còn quá nhỏ lại mất đi bố mẹ, liệu có thể làm gì? Từ khi Ethan có nhận thức, cậu chưa từng nhìn thấy anh cậu có một ngày nghỉ ngơi. Anh làm tất cả để nuôi sống cậu. Lúc còn nhỏ thì phụ giúp việc vặt cho những người hàng xóm để đổi lấy lương thực, lớn hơn chút nữa thì theo chân đoàn đội săn bắt dị thú vào rừng cho đến khai thác đá ở công trường. Anh cậu trẻ tuổi, lại chăm chỉ cho nên cuộc sống của hai người cũng coi như yên ổn qua ngày. Cho đến năm Ethan 14 tuổi, anh cậu trong một lần khai thác đá tại công trường ngoài ý muốn xảy ra sự cố. Khi Ethan chạy đến, anh cậu đã được người ta khiêng cáng đặt trên mặt đất, hơi thở thoi thóp. Máu nhiễm đầy tay Ethan, chưa bao giờ cậu sợ hãi như thế. Nghĩ đến đây, Ethan bất giác ôm người bên mình thật chặt. Người bên cạnh dường như cũng cảm nhận được trạng thái của Ethan không thích hợp, nhẹ nhàng vỗ về cậu.
"Anh, đừng giận em nữa được không?" Ethan thì thầm. Cậu dụi đầu vào ngực anh trai làm nũng giống như hồi còn nhỏ. Bản thân cậu cũng có chút ấm ức. Rõ ràng cậu đã săn giết được nhiều dị thú như vậy, khả năng được dân làng công nhận vậy mà anh cậu vẫn coi cậu như là trẻ nhỏ.
Trên đỉnh đầu truyền đến tiếng thở dài khe khẽ. Người thanh niên nhìn cái xoáy nho nhỏ trên đỉnh đầu em mình, ánh mắt lộ rõ vẻ bất lực. Lại là cái trò này. Thằng bé biết rõ điểm yếu của anh là ở đâu. Cũng đã lớn rồi, đã trở nên mạnh mẽ hơn vậy mà vẫn không thể khiến người ta không lo lắng. Đá Iris là món quà anh tặng trong sinh nhật của em trai. Ethan đã 16 tuổi không còn này nhóc nhõng nhẽo hay theo anh ngày xưa nữa. Đá Iris là do anh làm ở công trường mấy năm nay mà tích góp được.Hành tinh nghèo nàn, thực vật dị thú thì còn nhưng nguồn đá đã gần như cạn kiệt. Mấy năm nay anh tích góp mãi mới để dành được một chút nhưng cũng chỉ là loại đá Iris bậc thấp. Loại đá chất lượng càng cao thì khả năng trở thành dị năng giả càng lớn, anh hiểu rất rõ điều đó. Cho nên mới gom góp tất cả để đổi lại một viên loại trung phẩm cho cậu, quả nhiên thành công. Thế nhưng thằng bé này thì hay rồi, vừa mới thức tỉnh đã lao đầu vào nguy hiểm. Anh không phải không biết cậu bởi vì muốn giúp đỡ mình nên mới làm vậy, nhưng mà thật là...
Ethan thấp thỏm lo sợ. Người phía trên mãi mà chẳng có động tĩnh gì khiến cậu không biết làm thế nào. Đương lúc cậu đang rối rắm, đỉnh đầu bỗng dưng bị gõ một cái.
" Đi ăn cơm thôi, là món cá mà em thích nhất." Người thanh niên bước vào bên trong.
Ethan bừng tỉnh. Vẫn là anh trai đối với cậu tốt nhất. Tâm trạng ủ dột bỗng chốc bay sạch, cậu hối hả theo chân anh trai vào bên trong.
Trưởng thôn Paul cảm thấy hôm nay là một ngày rất đáng để vui mừng. Ông năm nay đã hơn 80 tuổi rồi, ở cái chức vụ này cũng đã ngót nghét gần 40 năm. Hơn 40 năm, ông cũng đã trải qua những ngọt ngào xen lẫn những sóng gió đắng cay cuộc đời, cứ tưởng đến tuổi này rồi mọi thứ rồi sẽ bình bình tĩnh lặng đi xuống, không ngờ hôm nay thôn làng lại bất ngờ xuất hiện niềm vui lớn: Xuất hiện dị năng giả!
Khi nghe tin này, Paul còn có chút không tin tưởng, làng ông đã bao lâu rồi không xuất hiện dị năng giả? Mà lần này còn là một người trẻ tuổi?16 tuổi? Phi! Nói ra có ma nó mới thèm tin! Phải biết rằng, dị năng giả cũng không phải khoai tây với cải trắng, tùy tiện liền có thể vơ ra một đống, đây không phải là Đế Quốc! Ấy nhưng khi một đống di thể của dị thú xuất hiện trước mặt ông, Paul không thể không tin. Có thật rồi! Làng ông thật sự xuất hiện dị năng giả thật rồi! Ấy vậy mà là Ethan! Thằng bé thật sự làm được! Paul tức tốc trở về nhà, thôn dân chỉ thấy trưởng thôn của họ lướt nhanh như một cơn gió, đến gậy chống cũng chẳng thèm dùng. Nào còn có bộ dạng của một ông lão 80 tuổi? Thanh niên trai tráng còn chẳng nhanh bằng ông!
" Hôm nọ tôi thấy ông ấy chống gậy đi còn run rẩy, sợ quá còn chạy đến dìu ông ấy, vậy mà bây giờ..." Một thôn dân lắc đầu ngán ngẩm, đến nhặt cây gậy trưởng thôn bỏ lại.
Tất cả những người khác đều bật cười.
"Thôi nào, anh bạn." Một người khác vỗ vai thôn dân đó nói.
"Thôn trưởng chúng ta khỏe mạnh như vậy, không tốt sao?"
"Ờ,...dĩ nhiên là tốt.." Thôn dân đáp lời, xong cũng cảm thấy buồn cười vì sự ngớ ngẩn của mình.
" Tốt, tốt, dĩ nhiên là rất tốt chứ!!"
Trưởng thôn về đến nhà. Ngay cả con cún già ông nuôi vì vội vã mà cũng bị ông giẫm đuôi một cái. Nó kêu lên một tiếng, quay sang nhìn ông, vẻ mặt đầy ấm ức. Trưởng thôn vội vã kết nối với vệ tinh, thấp thỏm chờ đợi. Một lúc lâu sau, trong nhà vang lên tiếng cười đầy sảng khoái. Trưởng thôn từ trong nhà bước ra, khuôn mặt tràn đầy vẻ vui mừng.
Phi thuyền hai ngày sau, tới!

Komento sa Aklat (908)

  • avatar
    betyorn

    Truyện này rất hay mong ra thêm nhiều chương hơn nữa

    18d

      0
  • avatar
    ng Nguyn Gia K

    hayy

    18/07

      0
  • avatar
    Tien Vo

    hay

    17/06

      0
  • Tingnan Lahat

Mga Kaugnay na Kabanata

Mga Pinakabagong Kabanata