logo text
Idagdag sa Library
logo
logo-text

I-download ang aklat na ito sa loob ng app

3. Đế Quốc (1)

Hành tinh SPKN8907 là một trong hơn 3000 tiểu hành tinh thuộc quyền sở hữu của Đế Quốc. Giống như đại đa số các tiểu hành tinh khác, SPKN8907 là một tiểu hành tinh không được Đế Quốc coi trọng. Những tiểu hành tinh này nếu không phải điều kiện môi trường sống vô cùng khắc nghiệt, không có tài nguyên khoáng sản hay đã cạn kiệt thì cũng phải chịu sự xâm lấn của các loài động thực vật ngoài không gian biến dị. Nhắc đến các loài động thực vật biến dị, không thể không nói đây là một vấn đề khiến Đế Quốc thực sự đau đầu, mà còn là một vấn nạn lớn đe dọa đến cuộc sống của người dân. Mọi chuyển phải bắt nguồn từ xa xưa, thuở Đế Quốc vừa mới được thành lập. Cuộc sống chưa ổn định, để thích nghi với môi trường ngoài không gian, con người đã có những bước tiến nhảy vọt. Từ việc đạt được những thành tựu khoa học kỹ thuật rực rỡ, tiên tiến trong việc chế tạo vũ khí, hạm đội phi thuyền, con người cũng ngày càng củng cố nâng cao thực hiện các nghiên cứu thí nghiệm hoàn thiện bản thân. Kết quả là sự ra đời của một chủng tộc người mới trong vũ trụ - được gọi là người cấp tiến. Người cấp tiến là phiên bản nâng cấp của loài người cũ, sở hữu những khả năng kỳ diệu. Sức mạnh thể chất và tinh thần đều được nâng cao, ngoài ra còn có thể điều khiển được các yếu tố tự nhiên - điều mà trước đó con người không thể nào làm được. Sức mạnh vượt trội đã giúp họ làm được những điều phi thường, nhanh chóng vươn lên trở thành những cường giả đứng đầu, trực tiếp điều hành lãnh đạo Đế Quốc. Khi mọi người còn đang chìm trong không khí hân hoan vui mừng một vấn đề đã nảy sinh xuất hiện. Người cấp tiến - hay còn được gọi với cái tên khác là dị năng giả, tuy sở hữu những năng lực phi thường nhưng cũng tồn tại một nhược điểm trí mạng: Tuổi thọ không dài. Đại đa số chỉ sống đến tầm 30, 40 tuổi, khả năng sinh sản vô cùng kém. Điều này là một cú sốc vô cùng lớn bởi Đế Quốc vốn muốn dựa vào lực lượng của những con người này để phát triển nâng cao vị thế, cho nên trải qua bao hội nghị bàn bạc, Đế Quốc đã cho ra một quyết định trọng đại: " Khai phá các hành tinh khác."
Vũ trụ bao la rộng lớn, nguồn tiềm năng tiềm ẩn là vô tận nhưng cũng tồn tại những mối nguy vô cùng lớn. Việc khai phá các hành tinh ngoài mục đích thăm dò, cũng là để tìm kiếm cho bản thân nguồn cơ hội. Điều này vừa vặn với nhu cầu của Đế Quốc, cũng làm đặt một tia hi vọng cho nhóm người cấp tiến. Vũ trụ bao la rộng lớn ngoài kia có điều gì là không thể? Liệu khi các máy móc tối tân đã vô dụng, bên ngoài kia liệu có khả năng vẫn còn một nguồn năng lượng mới có thể khắc phục vấn đề của họ? Sức mạnh là quan trọng, nhưng tính mạng còn quan trọng hơn. Hơn ai hết, những dị năng giả hiểu rõ sinh mệnh quan trọng đến nhường nào, nhu cầu khát vọng sống cao hơn bất kỳ ai.
Trải qua bao cuộc thăm dò, đổ máu và hy sinh, cuối cùng cũng không phụ sự mong đợi của mọi người, con người đã phát hiện ra một nguồn năng lượng mới - đá Iris.
Đá Iris là một loại đá chứa nguồn năng lượng kỳ lạ. Tồn tại trong lớp đất đá tại một số tinh cầu, có khả năng thay đổi cấu trúc gene của con người. Nó không những giúp các dị năng giả giải quyết vấn đề tuổi thọ mà đồng thời cũng có cả tác dụng lên cả con người bình thường giúp họ đột phá, nâng cao cơ hội trở thành người cấp tiến. Chính vì vậy, nguồn đá Iris được Đế Quốc vô cùng coi trọng. Trong một thời gian dài, một loạt những công trình khai thác đã được xây dựng. Các tinh cầu được con người đặt chân đến ngày một nhiều hơn, nhiều tinh cầu trở thành những khu mỏ quặng được khai thác với số lượng lớn. Trong quá trình đó cũng phát hiện khai phá ra vô số động thực vật kỳ lạ. Có loài được con người cải tạo thuần dưỡng áp dụng vào phục vụ cuộc sống, cũng có loài nguy hiểm phải tìm mọi cách tiêu diệt. Kể trong số đó không thể không nói đến loài Bướm Xanh - một loài bướm được Đế Quốc phân vào danh sách những loài động vật nguy hiểm bậc nhất. Bướm Xanh từ lúc nhỏ chỉ là loại ấu trùng có thể dễ dàng tiêu diệt, thế nhưng chúng sở hữu một loại năng lực đặc biệt: Ký sinh trong cơ thể con người. Loại này một khi xâm nhập thành công vào cơ thể vật chủ, chúng sẽ nhanh chóng phát triển lột xác trưởng thành, điều khiển hành động con người. Người chúng ký sinh sẽ khó có thể bị phát hiện cho đến khi khi toàn cơ thể đều bị chúng móc rỗng, trở thành cái xác cho chúng điều khiển. Vô số người đã ngã xuống bởi vì xem thường loài vật tưởng chừng như vô hại này kể cả những dị năng giả. Vì vậy Bướm Xanh trở thành kẻ thù số một của Đế Quốc, bị con người điên cuồng tiêu diệt. Tuy nhiên loài này khả năng sinh sản lớn, vô cùng thông minh, đến nay vẫn chưa thể tận diệt. Đế Quốc chỉ có thể hạn chế sự phát triển của chúng để đảm bảo tính ổn định.
Ngoài Bướm Xanh, cũng có vô số những thực động vật khác theo những chuyến thám hiểm mà xâm nhập lan tràn vào cuộc sống của người dân. Loài thì hữu ích, nhưng cũng không thiếu những loại gây hại.Đa phần mọi người vẫn chỉ là những người bình thường cho nên việc tiêu diệt chúng là rất khó khăn, chỉ có thể trông chờ vào đội quân Đế Quốc. Chi phí đắt đỏ, hiệu quả lại không dài cho nên mọi người chỉ có thể trông chờ vào một khả năng khác - dị năng giả.
Đế Quốc tồn tại trên đỉnh cao chính là nhờ những dị năng giả. Chính vì vậy việc trở thành dị năng giả là thứ mà Đế Quốc vô cùng coi trọng. Đá Iris là một lựa chọn. Khai thác đá, một phần gửi lên Đế Quốc, có thể giữ lại một phần cho mình. Người may mắn có thể thức tỉnh dị năng sẽ được Đế Quốc hỗ trợ một phần tài lực, lại vừa có thể đứng ra bảo vệ quê hương mình. Nếu thức tỉnh đạt cấp bậc tốt, có thể theo phi thuyền đến sống và làm việc tại Đế Quốc. Đây là mơ tưởng của không biết bao nhiêu người. Cho nên ,dù biết rằng hi vọng thức tỉnh đó là vô cùng mong manh nhưng vẫn vô số người lao vào. Tiểu hành tinh SPKN8907 là một ví dụ. Nơi đây là một tinh cầu đã được khai thác qua trong quá khứ, hiện tại nguồn tài nguyên đang bắt đầu có dấu hiệu cạn kiệt.
Lúc này, trên một gò đất cao có vô số người dân đang tụ tập đứng quanh đó. Họ chỉ trỏ, khẽ thì thầm nhưng vẫn không giấu nổi vẻ kích động trên mỗi khuôn mặt.
"Là dị thú, là dị thú thật đó, cậu ấy thật sự đã làm được..."
"Ông bây giờ mới biết à, tôi đã biết ngay từ đầu rồi, Ethan sẽ làm được..."
"Cậu ấy đã thức tỉnh rồi sao, trời ơi, mới có ba ngày thôi đi đó!"
Đứng trên gò đất là một người thanh niên - Ethan, cũng chính là người trong lời nói của mọi người. Cậu nhảy xuống từ gò đất, nhìn kỹ lại, làm gì có gò đất nào, đấy là vô số những xác động vật chất chồng lên nhau mà thành. Cậu hơi cúi người, phủi phủi bụi đất trên ống quần, sau đó giơ tay ra hiệu cho mọi người im lặng.
" Đây là nhóm thú hôm qua mà cháu săn được." Ethan dõng dạc nói.
"Thời gian vừa qua, mọi người đã giúp đỡ gia đình cháu rất nhiều, cho nên gia đình cháu thực sự rất biết ơn mọi người." Ethan cúi gập người
" Đống dị thú này thật sự cũng không nhiều nhưng cũng có thể đổi ra ít tiền, mong mọi người hãy nhận giúp, coi như lời cảm ơn của gia đình cháu."
"Ethan, cháu không cần phải làm như thế đâu, tấm lòng của cháu mọi người hiểu." Mọi người vồn vã nói.
"Thằng bé này, tiền bạc gì chứ, cháu trở thành dị năng giả là niềm vui của mọi người..."
"Đứng ngay lên nào, cái thằng bé này..."
Ethan về đến nhà. Ngôi nhà trông vẫn vậy, nhưng cậu cảm tưởng cuộc đời giống như đã bước sang một trang mới. Ngày hôm nay, cậu đã chính thức trở thành một dị năng giả, nhận được ánh mắt tôn trọng và thưởng thức của mọi người trong làng. Đấy mà điều mà trước kia cậu chưa bao giờ dám nghĩ tới. Mà tất cả những điều tốt đẹp đó là nhờ người đang ở trong phòng kia cho cậu. Nghĩ như vậy bước chân cậu nhẹ nhàng thả lỏng lại, Ethan rụt rè lên tiếng:" Anh, em về rồi.."
Căn phòng vẫn tối om. Một lát sau, có tiếng dép ma sát với nền đất, cánh cửa gỗ từ từ mở ra. Một thanh niên xuất hiện trước mặt. Cậu có một thân hình gầy yếu, nước da hơi tái nhợt, khuôn mặt gầy nhọn thanh tú. Cậu thấy người đứng trước cửa, khuôn mặt nhợt nhạt chợt ánh lên nụ cười.
" Em đã về rồi, Ethan." Cậu nói.

Komento sa Aklat (908)

  • avatar
    betyorn

    Truyện này rất hay mong ra thêm nhiều chương hơn nữa

    19d

      0
  • avatar
    ng Nguyn Gia K

    hayy

    18/07

      0
  • avatar
    Tien Vo

    hay

    17/06

      0
  • Tingnan Lahat

Mga Kaugnay na Kabanata

Mga Pinakabagong Kabanata