logo text
Idagdag sa Library
logo
logo-text

I-download ang aklat na ito sa loob ng app

Nhất (5)

Ngụy Vô Tiện có hơi bần thần, nhớ lại quãng thời gian vừa qua, thoáng cái rét lạnh tâm can. Trong vô thức, hắn phát hiện có việc gì đó không đúng, lại không nói rõ ra được chính xác chuyện đã và đang xảy ra. Tiểu cô nương bán cá đưa đồ cho hắn, nụ cười trên môi chúm chím tựa nụ hoa. Nhưng trong giây lát, nàng hồ nhớ đến vài thứ, mặt mày đông cứng thành sắc thái nửa khinh bỉ, nửa hoảng hốt, quỷ dị vô cùng.
Hắn bấy giờ mới phát hiện, thì ra từ lâu đến nay, dân cư luôn trông mình với thái độ này. Thậm chí thôn Bản Xá nhỏ như vậy, người lạ là Ngụy Vô Tiện đến, nhưng không ai dám lai vãng. Ngoài Ôn Uyển và bà bà, hắn khó có dịp thấy qua người khác, lại cũng chưa từng lấy đó làm lạ. Rốt cuộc là hắn quấn quýt Lam Trạm đến mờ mắt hay họ phảng phất cái bóng mờ, vốn không thật sự tồn tại?
Chỉ là, còn chưa nghĩ cho kỹ, trước cổng nhà họ đã truyền đến trận huyên náo, thu hút sự chú ý của hắn. Đám đông lố nhố, đứng thành vòng chật ních, chẳng rõ chuyện gì đang xảy ra. Từ xa nhìn lại, hắn chỉ thấy dáng vóc cao cao của Lam Trạm, lặng im không nhúc nhích. Khuôn mặt lạnh lẽo, đôi mắt lưu ly lắng lại, toàn là bi thương uất nghẹn giấu dưới băng kết đục ngầu, gần như vô cảm...
Mụ đàn bà chanh chua vừa la vừa hét, từ ngữ hạ lưu thô tục hết sức.
-" Đồ chết tiệt, đồ chết dẫm, thứ sao chổi tam tai độc ác. Mi ám quẻ con trai tao, làm nó liệt giường như vậy, còn mặt mũi đứng đây? Đồ ch..."
Lời chưa hết, cánh tay vung giữa không trung ý đồ muốn tát xuống đã bị giữ lấy. Thanh âm nhẹ mà sắc bén cất lên, uy áp dồn xuống, khiến kẻ khác vô thức câm miệng:
-" Nói đủ chưa?"
Hắn nhả từng chữ khỏi kẽ răng, đồng tử đào hoa hây hẩy như gió tràn ngập uy hiếp:
-" Bạch đại phu cứu con trai bà, bà không cảm ơn thì thôi, còn đến đây trách móc? Bà là thứ gì vậy?"
Lưu mụ mụ bị hắn trừng hoảng cả hồn, phút chốc không biết nói gì cả. Quay lại thấy đám dân chúng xung quanh cũng chẳng đứng về phía mình, vội bù lu bù loa lên:
-" Trời ơi, người đâu mau đến đây coi! Ức hiếp góa phụ, có còn là con người nữa không hả?"
Lam Trạm đặt tay trên vai hắn, lắc đầu hàm ý dừng lại. Ngụy Vô Tiện quăng bà ta ra, nghe tiếng "á" và va chạm trên đất, biết lực đạo không mạnh lắm. Hắn không quay lại, bàn tay nhẹ nhàng siết lấy tay y, cơn giận trong lòng chẳng những không dịu xuống, còn bùng lên dữ dội hơn.
Lưu mụ mụ lăn lộn trên đất, thăm hỏi cả mười tám đời tổ tông hắn. Đáng tiếc, cha mẹ hắn mất từ lâu, chính hai người đều là cô nhi, đâm ra hắn còn chả biết tiên tổ mình, huống gì bà già kia.
-" Ta không đánh phụ nữ"- Hắn cười nhạt, tiếp tục-" Nhưng không có nghĩa là ta sẽ để cho kẻ khác hoa chân múa tay, khi dễ người của ta. Bà dám đụng đến sợi tóc của y, ta liền bẻ chân tay con bà xuống. Bà đánh y một cái, ta liền cho con bà đầu thân đứt lìa. Làm càn, ta không cản, bất quá, nếu muốn ngày này năm sau là giỗ đầu con trai bà thì khỏi cần cẩn thận hành sự. Cứ. việc. chơi."
Ba chữ cuối cùng rơi khỏi khuôn miệng, nhẹ nhàng mà lãnh đạm, dửng dưng tựa đao phủ trước mệnh người. Vô hình chung khiến người ta có cái lỗi giác, hắn là đang kề dao vào cổ mình mà nói.
-" Ngươi... ngươi dám?" - Lưu Thị ngã ngồi dưới đất, run run bàn tay chỉ vào hắn. Nét mặt Ngụy Vô Tiện đanh lại, mi tâm thoáng lộ nét tàn nhẫn:
-" Bà có thể thử xem, ta dám hay không?"
Bà ta nhìn hắn, càng nhìn càng hoảng hốt. Lưu Thị ít học, chỉ giỏi nhất miệng mồm đanh đá, khẩu nghiệp vô biên. Trông thiếu niên vẻ ngoài trẻ trung anh tuấn, tràn đầy sức sống của mặt trời, phút chốc như tu la đòi mạng, bà ta vội vàng cầm giày bỏ chạy. Đám đông xung quanh cũng bị dọa nặng, tản nhanh, không dám dây dưa thêm nữa.
Mà lúc này, đông phong trên người hắn tan hết, Ngụy Vô Tiện lại trở thành người he he bám chân y suốt ngày. Hắn cầm tay Lam Trạm, lo lắng:
-" Ngươi có sao không?"- Thấy bàn tay trắng nõn nổi lên những mạt hồng hồng, trên cổ dường xuất hiện vài vết tụ máu, hắn càng đau đớn- "Sao không tránh đi?"
Lòng Ngụy Vô Tiện bị vò cho nát. Cả đời Lam Vong Cơ kiệt ngạo nức bốn phương, có từng phải chịu qua ủy khuất như vậy? Hiện tại hắn ở đây, hắn nhất định sẽ bảo vệ y. Nhưng khi xưa, liệu y đã mang tâm trạng thế nào để sống?
Bạch Dụ lắc đầu, trong quá trình đều cúi mặt. Đôi mắt dán chặt vào bàn tay đang cầm tay mình, chưa từng buông bỏ, chưa từng đứt đoạn. Lòng thầm nghĩ, tay của hắn mới ấm làm sao!
.
Ôn Uyển đỡ bà bà đi ra, khuôn mặt rành rành là hoảng, song vẫn cố trấn tĩnh. Lam Trạm hiển nhiên không cho nó xuất đầu lộ diện, sợ ảnh hưởng không tốt cho tâm lý con trẻ. Thằng bé chỉ đành ở bên trong. Bây giờ Ngụy Ca của nhóc về rồi, không sợ bị trách phạt nữa, vội nhào đến cạnh. Tuy rằng chỉ là đứa trẻ, có điều Ôn Uyển biết, nhất định y sẽ không làm gì hắn, tiện thể quên luôn nó. Dù sao, đối với Bạch Đại Phu, Ngụy Ca cực kì đặc biệt.
Lại nói, dầu thằng bé đã biết thái độ kì thị của mọi người, nó vẫn là trẻ nhỏ. Ngụy Vô Tiện xoa đầu, khen nó dũng cảm, khuôn mặt hài tử từ tái nhợt mới dần tươi tắn trở lại.
Ôn bà bà thở dài, hỏi han Lam Trạm. Y chỉ lặng yên lắc đầu, nói không sao. Ngày đó, y nghe con trai Lưu Thị ngoài đồng bị trâu húc, tính mạng nguy kịch bèn bỏ cả lên lớp chạy đến. Vất vả mấy ngày trời mới đem người từ quỷ môn quan kéo về, tạm thời yên ổn. Cũng dặn qua người nhà, nội tạng bệnh nhân tổn thương, hôn mê không nói, dù tỉnh lại có đòi rượu thịt không được đáp ứng, chỉ có thể ăn cháo nhạt. Kết quả không nghe, nôn nóng muốn tẩm bổ đâm hại thân, khiến bệnh càng trầm trọng. Khuyên răn hết lời không nghe, đến khi có vấn đề lại đổ hết lên đầu y, quả thật là bất phân đạo lý.
Chỉ là, chuyện thế này nói nhiều chưa nhiều, nhưng chẳng phải không từng xuất hiện.
Cũng quen rồi...
Y bảo thằng bé:
-" A Uyển, con nghỉ đi. Ta làm cơm..."
-" Vâng, thưa sư phụ..." - Nó đáp ứng, không dám nói thêm. A Uyển vốn sợ y, sau vụ trốn đi chơi bữa trước, lại càng cảm thấy có lỗi. Thằng bé nhỏ giọng đáp lời, đáy mắt hướng Ngụy Vô Tiện cầu cứu.
Ngụy Vô Tiện tiến đến, muốn thay y nấu ăn. Hắn nhớ rõ, Lam Trạm có chướng ngại với lửa. Trận hỏa hoạn năm xưa luôn ám ảnh y, nếu không, người nghiêm cẩn khắc chế như y sẽ không phản ứng lớn như thế. Lam Vong Cơ bình tĩnh tỏ vẻ không cần, đôi mắt lưu ly nhàn nhạt lộ nét cười dịu dàng. Y trầm tĩnh kiệm lời như cũ, song nét ôn nhu tràn ngập mục quang. Hắn ngẩn ra, chốc lát không biết làm thế nào. Hồ như mới hôm qua thôi, lại tựa rất lâu, y vẫn còn là Lam Nhị Ca Ca của hắn. Giây phút, chân tay cứng nhắc, chẳng biết để nơi nào.
Bất quá, dưới sự kiên trì của Ngụy Vô Tiện, cuối cùng y vẫn để hắn nấu nướng. Kết quả hơi cháy một chút, chung quy ổn thỏa.
Ôn Uyển ngồi bên yên lặng bới cơm, thầm nghĩ: Cá cay lạ miệng, nhưng ăn ngon hơn dưa cải. Từ ngày có Ngụy Ca, cơm ăn cũng tốt hơn nhiều. Nó rất thích Ngụy Ca...
Làm sao để Ngụy ca ở đây lâu thật lâu, ở mãi mãi luôn mới tốt. Vĩnh viễn, vĩnh viễn không rời!

Komento sa Aklat (794)

  • avatar
    ĐặngDuy

    Hay thật

    8h

      0
  • avatar
    Pháp Đặng

    hay

    2d

      0
  • avatar
    Trần T. Huyền Trang

    hayy lắm

    3d

      0
  • Tingnan Lahat

Mga Kaugnay na Kabanata

Mga Pinakabagong Kabanata