logo text
Idagdag sa Library
logo
logo-text

I-download ang aklat na ito sa loob ng app

Kỉ niệm và khởi đầu mới

Nắng tháng sáu, cái nắng của mùa thi, chói chang, gay gắt, ra dáng một mùa hè nóng bức. Hoa phượng nở rộ khắp sân trường, rực rỡ và kiêu hãnh dưới ánh nắng vàng mật, tiếng ve nức nở gọi mùa hè vang lên. Ngày lại ngày trôi qua, năm tháng vẫn mãi trôi nhưng thời gian không trở lại, cũng không dài như ta vẫn nghĩ.
Di An nheo mắt chống lại sức chói chang của ánh nắng đổ lửa, tự nhiên thấy sống mũi cay cay. Vậy là cô đã kết thúc bốn năm học cấp hai tại mái trường này, lớp sáu khi bước chân vào trường cô mang trong mình tâm hồn của một đứa trẻ con vô lo vô nghĩ, lớp bảy đã lớn hơn một chút và đạt được thành tích nhất định khi đạt giải nhất của kỳ thi học sinh giỏi, lớp tám có lẽ là sự rung động đầu đời của tuổi mới lớn nhưng sự nuối tiếc của năm lớp chín lại khiến cô lưu luyến không muốn rời xa nơi này. Thay vì chọn trường học cấp ba ở gần nhà như các bạn khác trong lớp, Di An quyết định thi vào trường Trung học phổ thông Chuyên, cách nhà khá xa, gần hai mươi cây số, ngôi trường ấy là trường chọn lọc những học sinh giỏi từ các địa phương, phải trải qua kỳ thi gắt gao mới được tuyển chọn. Để vào được đó Di An không tiếc thời gian ăn, ngủ, vui chơi với bạn bè năm cuối cấp mà chỉ tập trung ôn thi, để hiện tại khi đã nhận được thông báo trúng tuyển nhưng trong lòng lại ngập ngừng không nỡ rời.
Thời gian cứ vương vấn qua nhanh, Di An đem những ký ức hôm qua cất vào ngăn quá khứ, có niềm vui, có nụ cười và cũng có nỗi buồn cùng bao dòng nước mắt… nhưng nó vẫn là hành trang quý giá nhất, là trải nghiệm chân thật nhất trên đoạn đường mà cô đã đi qua. Cô lấy tờ giấy được gỡ từ quyển sổ màu nâu ra, trên đó chỉ vỏn vẹn hai chữ “Kỉ niệm” đặt trên chiếc ghế đá mà cô hay ngồi ngắm nhìn sân trường trong giờ nghỉ giải lao sau đó đứng dậy ra về.
***
Ngày nhận lớp, khắp sân trường tung bay những tà áo trắng tinh khôi, hôm nay là ngày học sinh khối mười tới nhận lớp và làm quen với bạn bè xung quanh. Tiếp nối mỗi một mùa hè qua lại là một mùa thu kêu gọi học sinh đến trường, tiếp tục cuộc hành trình bay cao, bay xa giữa bầu trời trong xanh. Di An hít thở bầu không khí trong lành nơi đây, cảm nhận ánh nắng dịu nhẹ chiếu xuống.
“Chuyên! Ta đến rồi đây.” – Di An thì thầm với chính mình.
Đúng như tên gọi của nó, trường đã chia các lớp theo môn học mà học sinh thi đầu vào đăng ký môn chuyên, mỗi khối sẽ có mười một lớp Toán, Lý, Hoá, Sinh, Tin, Văn, Sử, Địa, Anh và A1, A2. Các lớp sẽ học môn chuyên của mình với lượng kiến thức sâu và rộng hơn còn những môn học khác thì học theo chương trình phổ thông, riêng A1 và A2 là hai lớp được phân ban, A1 theo ban xã hội gồm các môn chuyên phải học như Văn, Sử, Địa còn A2 theo ban tự nhiên gồm các môn Toán, Lý, Hoá, Sinh tức là lượng kiến thức phải học chuyên sâu các môn ở hai lớp này gấp 3-4 lần những lớp chuyên khác, tất nhiên để vào được hai lớp ấy đều là những học sinh xuất sắc được tuyển chọn từ những người vốn dĩ đã xuất sắc ở các trường địa phương.
Từ cấp 2, Di An đã theo đội tuyển Vật Lý nên việc vào được lớp chuyên Lý đã là niềm vinh hạnh và vui sướng rồi nhưng ngày cô nhận được thông báo nhập học, kết quả đã vượt ngoài sức tưởng tượng của Di An, cô đã đỗ vào lớp A2 ban tự nhiên, tuy rằng với số điểm đứng gần cuối lớp nhưng đó đã là cả một kỳ tích đối với cô.
“An! Nhận lớp chưa?” – Diệp Linh chạy tới từ đằng sau đập vào vai cô.
Diệp Linh cũng ấp ủ mong muốn thi vào đây cùng cô từ năm lớp bảy, thật may mắn hai đứa cùng đỗ và tiếp tục cùng trường nhưng cô bạn lại học khác lớp, vốn dĩ hai đứa cùng thi chuyên Lý nhưng vì điểm của Diệp Linh thấp hơn một chút nên đã vào chuyên Lý còn Di An vào A2.
“Tớ đang chuẩn bị.”
“Haizzz…. Lớp cậu cách lớp tớ cả một tòa nhà B lận, giá mà tớ cố thêm một tí nữa thì có phải được cùng lớp với cậu rồi không.” – Diệp Linh rầu rĩ.
“Được rồi, cậu làm như chúng ta sẽ không gặp nhau nữa vậy, nếu cảm thấy nhớ tớ quá thì tối nay tớ cho phép cậu sang an tọa trên chiếc giường của tớ được chưa?” – Di An bó tay với biểu cảm của cô bạn.
“Tán thành… quyết định vậy đi, tớ về lớp đã.” – Diệp Linh vừa chạy vừa quay đầu lại vẫy tay với cô.
Di An đứng trước tòa nhà A nhìn lên biển lớp màu xanh được treo trên tường có đề tên lớp 10A2, lớp cô ở trên tầng hai, đứng từ đây có thể thấy được có vẻ các bạn học đã đến khá đông. Chợt ánh mắt Di An dừng lại ở người vừa bước vào từ cửa lớp, như có một dòng điện chạy xẹt qua khiến cả người cô run lên. Di An muốn xác định lại điều mà mình vừa nhìn thấy, đôi chân cất bước vội vàng đi thẳng một mạch lên lớp.

Komento sa Aklat (1263)

  • avatar
    Thư Hoàng

    Hay quá

    2d

      0
  • avatar
    Thi Tuyet Nguyen

    câu chuyện hayyyyy

    3d

      0
  • avatar
    Nam TVLý

    hay

    5d

      0
  • Tingnan Lahat

Mga Kaugnay na Kabanata

Mga Pinakabagong Kabanata