logo text
Idagdag sa Library
logo
logo-text

I-download ang aklat na ito sa loob ng app

Chương 5: Họp mặt (1)

Âm nhạc du dương nhẹ nhàng, không gian được trang trí theo phong cách cổ điển, ánh đèn mờ ảo khiến mọi thứ trở nên ấm cúng hơn.
Minh Tú giờ đây đang ngồi đối diện với ba người đàn ông và thêm một đứa bé. Bên cạnh là thằng Tèo khuôn mặt chẳng mấy vui vẻ gì, vì vừa mới bị chọc ghẹo vài câu.
Ba người ngồi trước mặt này, một kẻ vừa mới có người yêu, một kẻ sắp lấy vợ còn mới vừa đưa thiệp mời cho cậu, còn một kẻ đang bế đứa con nhỏ còn đang khóc đòi mẹ.
Minh Tú cười cười cảm thấy vui cho những người bạn này, những người cùng cậu đi qua năm tháng học trò, ấy thế mà giờ đã lớn cứ tưởng tình bạn thời học trò này sẽ phai nhạt theo thời gian rồi dần quên nhau đi. Nhưng không phải, bọn họ vẫn như vậy chẳng có sự khinh thường giàu nghèo gì, vẫn như những đứa trẻ hồn nhiên mà thoải mái với nhau, hết lòng với nhau.
Minh Tú nhìn đứa bé trên tay cậu bạn, mà cảm thấy thật ấm áp, cũng cảm thấy vui vẻ nữa. Tuy vậy nhưng đối với Minh Tú thì không thích lập gia đình sớm lắm, muốn ổn định tài chính rồi mới tính tới gia đình, bản thân Minh Tú còn không chắc chính mình có vợ được hay không, vì trước đến giờ vẫn chưa có cảm xúc với ai.
Nhớ đâu cái thời còn cắp sách đến trường, cậu cũng có khuôn mặt thanh tú lại học giỏi, nên cũng nhận được nhiều thư tình lắm. Biết bao nhiêu cô em say như điếu đổ, ấy thế mà đều bị vô tình cự tuyệt, Minh Tú còn cảm thấy mấy cô bé mới lớn này tình cảm phát triển nhanh, yêu chỉ qua cái mặt, cũng có hiểu gì về nhau đâu mà dám đứng trước mặt cậu nói lời yêu thương thắm thiết.
Không biết mấy cô bạn kia khi nhớ lại những ngày viết thư tình, rồi nói những lời yêu đương sến súa đó hiện tại nếu nhắc lại có bị nổi da gà không chứ? Chứ Minh Tú nhớ lại thì da gà da vịt đã nổi lên theo từng đợt.
Nhớ đâu có cô còn can đảm đứng trước mặt cậu mà mạnh miệng nói "Tui muốn làm vợ ông, sinh con cho ông" lúc đấy Minh Tú cũng chỉ có thể miễn cưỡng cười cười lấy lệ rồi tìm đại lý do gì đấy mà từ chối.
Bài văn muôn thuở của cậu vẫn luôn là "Xin lỗi, tui chưa muốn yêu đương, chỉ muốn tập chung vào việc học" vậy mà cô bạn gái kia vẫn không hiểu ý còn nói sẽ đợi cậu đến già, không lấy chồng sinh con.
Nghĩ đến đây Minh Tú khẽ nhếch môi cười. Gì mà đợi cậu đến già, không lấy chồng sinh con? Độ đâu khoảng vài tuần sau, Minh Tú lại bắt gặp cảnh tỏ tình đầy sướt mướt của cô gái kia, nhưng đối tượng lần này lại không phải là cậu.
Lúc đấy bọn thằng Tèo, thằng Hưng còn cười vào mặt cậu, bảo là bị em gái nhỏ đó vứt bỏ rồi.
Lúc đó Minh Tú cũng chẳng biết nói gì hơn, chỉ có thể xoay người đi vào lớp. Vậy mà bọn thằng Tèo vẫn không tha, bảo là cậu bị quê, rồi còn hỏi cậu có tiếc không? Rồi gì mà còn nói là cậu tối về ôm chăn khóc thầm.
Lúc đó Minh Tú tiện tay đập một phát vào đầu thằng Tèo, thế mà lại bị chúng nó đồn là cay cú. Lan truyền sang cả mấy lớp bên cạnh nói là "Thằng Tú tan nát con tim, tối ôm chăn khóc thầm vì con Hạnh đi yêu thằng khác"
Cũng do lời đồn đó mà mỗi lần con Hạnh đi ngang qua cậu, đều như có như không mà ngẩng đầu cao hơn một tý, như ý muốn nói là "Mày có tiếc cũng như không thôi, tao đã là của người khác rồi"
"Tú" Giọng nói của người đối diện phá tan đi những hồi ức xưa cũ về thời học sinh của Minh Tú.
Tiêu cự dừng lại trên khuôn mặt của người vừa gọi tên cậu, người kia nhìn Minh Tú với ánh mắt dò xét. Nhìn từ đầu đến chân Minh Tú một lượt rồi dừng lại ở khuôn mặt của cậu khoảng đâu vài giây rồi bĩu môi, đưa ra vẻ mặt ghét bỏ mà liếc mắt đi nơi khác: "Mặt ngu vãi"
"Hả?" Minh Tú như theo quán tính mà thốt lên.
"Hả gì mà hả?" Hưng trề môi, liếc mắt như muốn nhai xương của Minh Tú vậy "Lúc nào nhìn cái bản mặt mày tao cũng muốn nhét cái tông lào vào mồm mày"
Minh Tú còn chưa kịp nói gì thì Hưng đã ngắt lời: "Bồ mày đâu?" Hưng làm ra bộ dạng bề trên nhìn xuống kẻ bên dưới là Minh Tú, tay thì cầm ly cà phê nhẹ nhấp môi, nhưng có vẻ như không chịu được vị đắng của nó mà nhanh chống uống vài ngụm trà.
Minh Tú phía đối diện nhìn thấy hành động đó mà cười thầm, người bạn này của cậu thích nhất là làm màu. Luôn tỏ ra vẻ khó chịu nhưng tốt tính lắm.
Hưng tằng hắng một tiếng, đặt ly trà xuống lại dùng bộ dạng bề trên mà nói: "Sao? Thằng đẹp mã như mày, mấy năm ở Sài Thành mà không kiếm được mối nào ngon à?"
Minh Tú dùng tay sờ vào mũi, sau đó đưa cao lên vuốt tóc ra sau, để lộ rõ hơn khuôn mặt góc cạnh: "Bạn Hưng này nói thử xem? Với nhan sắc trời ban của anh đây..." còn chưa kịp nói hết câu, đã nghe thấy âm thanh từ bàn bên cạnh.
"Oẹ"

Komento sa Aklat (233)

  • avatar
    TrươngAnh

    truyện rất hay ln

    1d

      0
  • avatar
    TranVu diem kieu yen vy

    10 đ

    12d

      0
  • avatar
    Hoàng Thị Hải Yến

    Đáng để đọc

    15d

      0
  • Tingnan Lahat

Mga Kaugnay na Kabanata

Mga Pinakabagong Kabanata