logo text
Idagdag sa Library
logo
logo-text

I-download ang aklat na ito sa loob ng app

Thân phận mới, cuộc sống mới

Sau khi lấy lại tinh thần, Phong chợt thắc mắc không biết nhan sắc bản thân mình ở thế giới này ra sao nhỉ. Nghĩ rồi hắn vôi rút ống truyền dịch bên tay trái ra, lang thang ra ngoài tìm WC. Trong nhà về sinh, thất thần nhìn khuôn mặt mình trong gương một hồi, hắn cảm thán:
- Mẹ ơi! Mình đẹp trai vãi! Thế này thì mĩ nhân cả thiên hạ này đều là của ta rồi.
Buổi chiều hắn cùng mẹ làm thủ tục xuất viện sớm.
14 giờ ngày 15 tháng 7 năm 2019. Thế giới Ma Kỹ, tỉnh Hưng Hà - nước Nam Việt.
Phong theo mẹ về nhà, căn nhà ba tầng nằm trên đường ra quảng trường thành phố. Vào đến nhà, dựa theo trí nhớ của bản thân ở kiếp này, hắn liền vào trong phòng của mình ngủ một mạch đến tối, mãi đến khi mẹ hắn lên phòng đánh thức hắn dậy ăn cơm.
Buổi tối hôm ấy, khi đang ăn cơm Phong nói với cả nhà:
- Bố mẹ ạ, con muốn thi vào Học viện Quân y.
Mẹ hắn rất đỗi ngạc nhiên, bởi bố hắn là sĩ quan trong quân đội. Tên này từ bé đã chẳng thích cái cảnh nhà chỉ có hai mẹ con. Bà nghĩ rằng Phong sẽ không bao giờ nối nghiệp bố hắn. Bố Phong là sĩ quan, thường thường một năm có khoảng 20 ngày về phép và mỗi tháng được về nhà hai ngày thứ bảy chủ nhật cuối cùng, còn lại thì thời gian của ông hầu như đều ở đơn vị và thao trường. Hôm nay bởi vì nghe tin thằng con quý tử nhập viện nên ông mới được đặc cách về một đêm. Nghe ý kiến của hắn, trầm ngâm một lúc rồi ông đáp:
- Cứ tìm hiểu kĩ đi rồi đưa ra quyết định. Tương lai con là do con nắm lấy, dù thế nào bố mẹ cũng ủng hộ con.
Cứ như vậy, Phong bắt đầu với cuộc sống mới của bản thân. Hắn ta đang học lớp chuyên Sinh của trường THPT Chuyên Hưng Hà. Thực ra với kiến thức cũ của bản thân kiếp trước, việc thi vào Quân y cũng chẳng khó khăn gì, ít ra là hắn nghĩ như vậy.
Mở quyển sách giáo khoa từng môn, nhìn chung các kiến thức căn bản của thế giới này vẫn giống với Trái Đất. Nội dụng các định luật, các tiên đề vẫn vậy; chỉ khác mỗi cái tên gọi. Điều khác biệt duy nhất đó là kiến thức về pháp thuật và ứng dụng của nó vào đời sống nhưng bậc THPT của Phong chưa được phép tiếp cận nên hắn vẫn thấy yên tâm về bản thân lắm.
Hắn quyết định học đánh kiếm từ bố.
Buổi chiều, Phong cùng bố đến phòng tập của gia đình ở vùng ngoại ô. Căn phòng rộng khoảng 40 mét vuông, treo tường là đủ mọi thể loại kiếm từ to đến nhỏ, từ tròn đến méo... Bố hắn - Nguyễn Hoài Nhân là một kiếm sĩ có hạng của quân khu Thủ đô. Ông khi biết thằng con trai định theo nghiệp mình liền muốn cho nó làm quen với một số thứ trong quân trước, tránh bị "shock" khi tiếp xúc thực sự. Và mở đầu đó là kiếm thuật. Ông giới thiệu với hắn:
- Kiếm thuật và bắn súng là hai kĩ năng bắt buộc cần có của mỗi quân nhân. Ở đây vì điều kiện không cho phép nên bố sẽ giúp con làm quen mới những thứ cơ bản của kiếm thuật trước, còn bắn súng thì vào trong quân người ta sẽ dạy con đến nơi đến chốn. Nếu mày trượt thì do mày đen.
Bố hắn tiếp tục nói:
- Cơ sở của môn đánh kiếm rất quan trọng, nó là nền tảng quyết định con có thể phát triển lâu dài và ổn định với môn này được hay không, có học được những kĩ năng cao cấp hơn hay không.. Có rất nhiều loại kiếm khác nhau, tùy phong cách của từng người mà thiết kế, chất liệu hay kiểu dáng cũng khác.
Nói rồi ông lấy một kiếm gỗ từ trong rương ném cho hắn. Ông tiếp tục giới thiệu:
- Đây là thứ con sẽ dùng, trường kiếm tiêu chuẩn của quân đội. Lưỡi dài 80 cm, rộng 5 cm, cán dài 12cm. Đồ quân nhu ta mới chôm được từ kho về đấy.
Phong vâng vâng dạ dạ rồi nắm lấy thanh kiếm, huơ huơ vài nhát như kẻ quê mùa lần đầu được dùng chiếc điện thoại thông minh vậy.
- Đầu tiên sẽ là rèn luyện thể lực, trong một tháng đầu tiên con chỉ có hai bài tập. Đó là chạy dài và chống đẩy.
Từ đây nhân vật Phong của chúng ta bắt đầu với chương trình học tập mới. Sáng dậy chạy bộ cùng bố, ngày thì tự ôn luyện kiến thức các môn văn hóa, chiều rèn thể lực một tiếng đồng hồ từ lúc 5h. Tối lại ngồi học bài và tán phét với các bạn cùng lớp. Cứ như vậy, chẳng mấy chốc mà thời gian một năm đã hết.
Về kiếm thuật, hắn chỉ được dạy các thế tấn đơn giản; các động tác đâm, chém ngang, chém dọc và gạt kiếm. Tập luyện liên tục khiến hắn cũng bắt đầu có cơ bắp một tí, không còn là tên ốm yếu gầy nhom, học đến mức suy nhược phải nhập viện nữa.
Về kiến thức, Phong bản thân kiếp trước cũng là một sinh viên ngành y nên mớ kiến thức toán hóa sinh ở đây cũng chẳng phải khó khăn gì. Rất nhanh hắn đã làm quen và tiếp tục bổ sung, ôn luyện chắc chắn. Hắn rất có lòng tin đối với bản thân khoản này.
Hôm nay là ngày nên đi thi đại học. Vì tình hình biên giới phía bắc phức tạp nên bố hắn phải trực ở đơn vị. Thế nên mẹ hắn sẽ đưa hắn đi thi. Sáng sớm sau khi tút lại vẻ đẹp trai và tự luyến một hồi trong nhà tắm thì cuối cùng hắn cũng phải bước ra.
- Nếu con không bước ra nhanh thì hôm nay con sẽ phải đi bộ.
Mẹ hắn đe dọa từ phòng khách. Nghe vậy Phong vội vội vàng vàng chạy ra từ nhà tắm và leo vội lên xe máy của mẹ. Hắn giả lả:
- Mẫu thân đừng nóng, con trai mẹ phải tự tin mới thi tốt được chứ ạ.
Mẹ hắn đã quen với cái thói bắng nhắng của hắn rồi, bà chỉ nói nhẹ nhàng:
- Thi trượt thì mai bố dẫn đi xin việc ở công trường con nhé!

Komento sa Aklat (1150)

  • avatar
    Đang Load

    555

    2d

      0
  • avatar
    LyCuong

    kji

    4d

      0
  • avatar
    Duy Bảo

    ok đấy

    5d

      0
  • Tingnan Lahat

Mga Kaugnay na Kabanata

Mga Pinakabagong Kabanata