logo text
Idagdag sa Library
logo
logo-text

I-download ang aklat na ito sa loob ng app

Chương 7: Sống với anh như sống với cọp

Vu Yên vào trong ngồi xuống đọc tài liệu, là hai bản hợp đồng cần phải cân nhắc để lựa chọn. Một bản là của La Diệp, một bản là của Trí Hải, công ty đối thủ của La Diệp. Việc La Diệp và Trí Hải là đối thủ thì không liên quan gì đến việc làm ăn của Hàn Cơ, chỉ cần hợp đồng bên nào mang lợi ích cho phía công ty của cô thì ký với bên đó. Nhưng Vu Yên vẫn phải cân nhắc rất nhiều vì sự hợp tác lần này là lâu dài, có tầm ảnh hưởng rất lớn đến lợi ích của đôi bên.
Khi đọc xong cả hai bản hợp đồng và kế hoạch đề ra của cả hai công ty, Vu Yên nhắm mắt, dựa lưng vào ghế, hai tay đưa lên xoa vùng thái dương. Định cho đôi mắt nghỉ ngơi một tí, ngờ đâu lại ngủ quên từ lúc nào không hay.
William mở cửa bước vào, nhìn hai bản hợp đồng trên bàn, tiện thể lấy lên xem qua một chút, rồi lại đặt xuống. Ngước lên nhìn dáng vẻ say sưa ngủ của cô, khẽ lắc đầu thở dài. Anh bế Vu Yên đưa về phòng ngủ. Thật không hiểu nổi, cô ta đã trưởng thành hay chưa mà có thể ngủ quên như vậy?
Vừa đưa tới giường, Vu Yên trở mình, cảm thấy êm ái lạ thường, có gì đó không đúng ở đây, cô mở mắt ra, giật mình nhảy dựng người lên: "Anh làm gì đấy?"
William có ý tốt mà bị cho là có ý đồ xấu xa nên muốn chọc cô một chút, anh cười ranh mãnh, từng bước tiến lên ép sát cô nằm bệch xuống giường, hai mắt cô lộ vẻ sợ sệt khác hẳn vẻ đanh đá như mọi ngày: "William, anh...anh không được làm bậy đâu đó."
William chống hai tay lên giường tạo một khoảng ngăn cách giữa hai người, rồi cười cười, hai mắt híp lại lộ vẻ không đứng đắn, dí mặt lại gần gương mặt đang sợ hãi của cô chủ, hơi thở thơm mát phả lên chiếc mũi nhỏ xinh của cô. Vu Yên không biết vì điều gì mà như bị mê hoặc bởi con người này, thần trí đã không còn tỉnh táo, quên mất tay chân cần phải đấm đá anh ta, tim cô đập loạn nhịp như muốn nhảy ra ngoài. Có lẽ vừa sợ vừa mong chờ là diễn tả đúng nhất tâm trạng lúc này của cô.
Có phải vì anh ta quá giống người ấy?
Không đúng. Dù cho có giống cũng đâu phải là người ấy. Vậy thì vì điều gì? Vu Yên không dám nghĩ nhiều nữa.
William dùng bàn tay nhẹ nhàng vuốt tóc Vu Yên, các đầu ngón tay chạm vào da đầu của cô khiến người cô như tê dại. Ánh mắt đầy mị hoặc nhìn cô, rồi lại dời đi. William cười như được mùa khi thấy mặt cô bị dọa đến tái mặt: "Tôi thấy cô ngủ trong phòng sách nên ôm về đây, còn bị nghi là có ý đồ xấu, vậy có nên làm kẻ xấu luôn hay không?"
Vu Yên như được hoàn hồn, đấm vào bụng William một cước, dù biết là lực của mình không thấm vào đâu so với thân người vạm vỡ của hắn. Cô lên tiếng, giọng đầy oán trách.
"Sống chung với anh không khác gì sống chung với cọp. Anh không thể trả lời bình thường được hả? Lần nào trả lời cũng làm mấy cái trò như vậy."
William ngồi xuống giường, lại cười cố ý trêu chọc: "Nhưng lần nào tôi cũng không thấy cô có phản ứng?"
Vu Yên ngồi bật dậy lảng tránh ánh mắt của William, anh kéo tay Vu Yên lại, ghé sát vào mặt cô thì thầm: "Không phải là vì tôi giống người cô yêu đấy chứ?"
Câu hỏi này bản thân cô cũng đã tự hỏi rồi, vốn dĩ không nhận được câu trả lời cho chính mình, giờ đây anh lại xoáy vào nó. Vu Yên rụt tay lại: "Ai bảo anh giống chứ?" nói xong thì đứng lên bỏ ra ngoài phòng khách ngồi.
William cũng nối gót đi theo sau, anh nhận ra sự né tránh của cô nên không cố truy vấn đề đó nữa. Dù sao, tận trong tâm của William, người anh muốn hết lòng bảo vệ, dù phải xã thân mình cũng phải để người ấy được an toàn, đó chính là cô gái trước mắt này, Vu Yên.
Anh ngồi đối diện, lạnh nhạt lên tiếng: "Lúc nảy tôi thấy hai bản hợp đồng."
Vu Yên gật đầu: "Ừ."
"Cô thấy La Diệp như thế nào?"
Vu Yên thoáng ngạc nhiên, tại sao một vệ sĩ lại chủ động quan tâm đến vấn đề này?
"Lợi ích mà hai bên đưa ra đều ngang nhau, La Diệp là Công ty mới thành lập không bao lâu nhưng lại phát triển nhanh chóng, uy tín bắt đầu nâng cao, được các Công ty trẻ lựa chọn. Trí Hải là Công ty lâu năm, đương nhiên uy tín rất cao nhưng những năm gần đây hình như có vấn đề, doanh thu đang giảm, giảm nhanh nhất là trong ba tháng trở lại đây. Hàn Cơ lại là món mồi béo bở cho bọn họ, anh nghĩ sao?"
William gật gù: "La Diệp tuy mới nhưng là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Trí Hải, có thể thấy từ ngày La Diệp thành lập, Trí Hải bắt đầu suy yếu. Là một công ty lâu năm mà không tiếp nhận cái mới, thay đổi để phát triển thì sẽ bị đào thải. Trí Hải đang nằm trên con đường bị đào thải, Hàn Cơ là cái phao của bọn họ."
Vu Yên nhìn William với ánh mắt nghi hoặc: "Tại sao anh biết những điều này?"
William nhún vai: "Làm việc cho cô cũng nên tìm hiểu đôi chút."
Vu Yên không tin câu trả lời này một chút nào nhưng có hỏi thêm cũng không có đáp án, đành im lặng để trong lòng.
Vu Yên là người công tư phân minh, đặt lợi ích công việc lên hàng đầu, cô quyết định ký hợp đồng với La Diệp. Dù sao mối quan hệ trong công việc cũng sẽ không liên quan đến việc cá nhân.
Nhưng sau khi có mối liên giao với La Diệp, cô lại gặp trắc trở về việc cá nhân. Diệp Tư Mễ không nói lý lẽ, luôn nỗi cơn ghen tuông vô cớ, thật không có khí chất. Là do cô ta không tự tin ở bản thân mình hay là do La Thế Hào thật sự không cho cô sự an toàn?
Một hôm, trong bữa ăn tạo quan hệ hai bên, đặt sẵn một phòng riêng của nhà hàng, có sự tham gia của Vu Yên, Diệp Tư Mễ, La Thế Hào, William nghĩ mình hiện là vệ sĩ, những nơi làm ăn vẫn là không nên vào trong dự cùng, nhưng bị Vu Yên kéo vào ngồi chung. Nhân lúc hai người đàn ông đi vệ sinh, Diệp Tư Mễ cố ý hay vô tình đứng lên đi về hướng của Vu Yên làm ly nước lọc ngã xuống, cô ta rối rít miệng thì xin lỗi nhưng mặt thì không chút thành ý.
Vốn dĩ không để bụng chấp nhặt nhưng từ đầu đến cuối ánh mắt của Diệp Tư Mễ như thế nào, Vu Yên không phải kẻ ngốc cũng không phải là loại phụ nữ hiền lương dễ bắt nạt mà bỏ qua. Chính vì thế, nhân lúc này, Vu Yên không hài lòng về thái độ của cô ta, cứng rắn mà nói: "Cô Diệp, tôi không muốn làm việc với loại người không có tiền đồ."
Biết Diệp Tư Mễ không ngốc, chỉ là vì ghen tuông mà thôi nên sẽ hiểu ý trong câu nói này đang ám chỉ điều gì. Vu Yên không quan tâm, cô chỉ biết là, công tư phải rạch ròi mới làm được việc lớn. Diệp Tư Mễ có những thái độ lỗ mãn bất hợp tác như vậy chỉ khiến cho cô khó chịu khi làm việc cùng.
"Tôi không biết là cô có thành kiến gì với tôi, hay bất mãn gì với quý công ty, nhưng nếu đã cùng nhau hợp tác, thái độ hãy nên tỏ ra chân thành một chút."
Diệp Tư Mễ cắn môi dưới: "Tôi nào dám ý kiến gì."
Vu Yên mỉm cười, ánh mắt kiên định nhìn về phía trước, không hề để đối phương ở trong mắt mình.
"Không dám ý kiến là lẽ đương nhiên! Nhưng cô chính là đang kiến nghị bằng thái độ của mình."
Diệp Tư Mễ nhân lúc La Thế Hào chưa quay lại, bèn lật bài ngửa nói rõ một lần.
"Vu Yên, cô có biết tại sao tôi lại căm ghét cô như vậy không?"
William vừa đi tới cửa phòng, nghe vậy liền cố ý dừng chân sau cánh cửa. La Thế Hào đi tới, anh ta không nghe thấy gì trước đó nên vô tình bước vào, William đành vào trong theo.
Lời chưa nói ra của Diệp Tư Mễ đành nuốt ngược trở lại, sắc mặt của Vu Yên đã hòa hoãn nhưng đối phương thì không thể giỏi khống chế như vậy, có lẽ vì lòng đố kỵ trong cô ta vẫn chưa thể gỡ bỏ.
Kết thúc bữa ăn không mấy vui vẻ này, Vu Yên ngồi trên xe vẫn bị câu nói của Diệp Tư Mễ quấy nhiễu tâm trạng.
Mấy ngày sau, Diệp Tư Mễ chủ động liên lạc với Vu Yên, hẹn gặp uống cà phê, nhưng không cho William đi cùng, mà cô ta sẽ tự đến đón. Vu Yên biết chắc cô ta muốn nói đến chuyện còn dang dở hôm ở nhà hàng nên đồng ý. Sau khi Vu Yên ngồi lên xe của Diệp Tư Mễ, đi được một đoạn, cô ta lái lên cầu vượt, rẽ hướng về phía ngoại thành. Vu Yên ngạc nhiên, chỉ là đi uống cà phê thôi, tại sao phải đi một chuyến xa như vậy?
"Diệp Tư Mễ, cô đưa tôi đi đâu vậy?"
Diệp Tư Mễ cười lạnh một tiếng, nét mặt trở nên lạnh giá, vừa lái xe vừa trả lời: "Đi chấm dứt tất cả ân oán của chúng ta."
Câu nói này mang cho Vu Yên một dự cảm chẳng lành.

Komento sa Aklat (533)

  • avatar
    betyorn

    Truyện này rất hay mong ra thêm nhiều chương hơn nữa

    17d

      0
  • avatar
    Trang Quynh

    Hay quá

    08/08

      0
  • avatar
    Trn Quc Cng

    Hayyyyy

    17/07

      0
  • Tingnan Lahat

Mga Kaugnay na Kabanata

Mga Pinakabagong Kabanata