logo text
Idagdag sa Library
logo
logo-text

I-download ang aklat na ito sa loob ng app

7. Đồ ngọt tốt cho tâm trạng

Hạ Khuê trong lúc chán nản trở về liền đi ngang tiệm tạp hóa của Tống Lạc An. Cũng không biết là đang suy nghĩ chuyện gì, nàng lại vô thức bước vào bên trong lúc nào không hay. 
Lúc này, Lạc An đang cặm cụi sắp xếp lại đồ. Vừa quay lưng lại bất chợt nhìn thấy một thân điềm đạm của Hạ Khuê, hai mắt cô mở to như không giấu khỏi vẻ ngạc nhiên. Nếu như cô không lầm thì bản thân chỉ mới đến tiệm chưa đầy một tiếng, đồng nghĩa với việc Hạ Khuê chỉ mới rời đi chưa được bao lâu, sao bây giờ lại trở về rồi?
"Sao vậy?"
Lạc An ngó ra bên ngoài để tìm bóng dáng ai đó nhưng lại chẳng thấy đâu. Rốt cuộc cô liền nắm lấy cánh tay Hạ Khuê kéo lại ghế rồi ấn nàng ngồi xuống.
"Nó lại bỏ em nữa à?" Lạc An tức giận nói.
Trước câu hỏi đó, Hạ Khuê nhẹ nhàng gật đầu. Ánh mắt lộ rõ tia bất lực, chẳng thiết tha gì đến. Lúc này mới có dịp nhìn kỹ, bố trí bên trong tiệm tạp hóa thật sự rất đẹp mắt. Bên trong sáng sủa lại có vô số món đồ, trên tường còn lắp thêm điều hòa, rất đầy đủ tiện nghi.
Lạc An thở dài một cái, bất lực đến độ không nói nên lời. Sớm đã biết Thành Bách không đáng tin tưởng, vậy mà cô vẫn cố hi vọng cậu sẽ không làm mình thất vọng. Không phải thất vọng mà bây giờ đã trở thành tuyệt vọng luôn rồi.
Lạc An khẽ vỗ vai Hạ Khuê an ủi. 
"Thành Bách đi đâu rồi?"
Hạ Khuê cúi gằm mặt, khẽ nói:
"Đã đi uống rượu với anh em rồi..."
Lạc An rốt cuộc không giữ được bình tĩnh, tức giận đáp lại một câu:
"Mặc kệ nó. Đừng quan tâm đến nó nữa."
Lạc An nói xong liền quay người bước vào bên trong quầy. Lúc trở ra, trên tay cô ôm trọn một nắm kẹo socola ngọt ngào. Cô dúi hết thảy kẹo vào trong tay Hạ Khuê, cười nói:
"Người ta nói đồ ngọt sẽ khiến tâm trạng tốt lên. Không đi tản bộ thì ở đây với chị, chị sẽ cho em ăn hết mấy món ở trong đây..."
Hạ Khuê bị lời nói của Lạc An chọc cho bật cười. Đây cũng là lần đầu cô nhìn thấy nàng cười vui vẻ như vậy. Hạ Khuê cười rất đẹp, Lạc An rất mong sau này nàng sẽ luôn cười vui vẻ như vậy. 
Một ngày bên cạnh Lạc An không thấy đói cũng không thấy chán. Cả hai không biết đã nói bao nhiêu chuyện, lại nhìn thấy Hạ Khuê không rõ đã cười bao nhiêu lần. Hiển nhiên đây chính là lần đầu tiên mà nàng cười nhiều đến như vậy. Trước kia ở bên cạnh Thành Bách, anh vốn chưa từng làm cho tâm tình nàng vui vẻ giống như hôm nay. 
Hạ Khuê thật sự rất thích người chị gái này của Tống Thành Bách. Cùng là một mẹ sinh ra nhưng tính tình của cả hai lại quá khác biệt. Một người quá đỗi ấm áp nhưng một người lại quá mức vô tâm. Hạ Khuê cứ tưởng khi trở về sẽ không thể kết thân được với Lạc An, nào có ngờ chỉ trong một ngày một đêm, nàng hoàn toàn đã bị cô chinh phục. 
Gần bảy giờ tối, Lạc An đóng cửa tiệm rồi cùng Hạ Khuê trở về nhà. Áng chừng chỉ tầm vài chục bước là đến nơi. Nàng vừa ăn kem lại vừa quay sang nhìn người con gái đang sải bước cùng mình, khóe môi không giấu khỏi nụ cười hạnh phúc.
"Chị, ngày mai có thể cho em đi theo chị được không? Được nói chuyện với chị, em thật sự rất thích."
Lạc An phì cười, vui vẻ đồng ý.
"Nếu như em thích, vậy ngày mai chị tranh thủ đóng cửa tiệm sớm một chút. Sau đó sẽ dẫn em đi chơi..."
Hạ Khuê lúc này có hơi ngập ngừng:
"Là chị hay là... Thành Bách?"
Lạc An biết Hạ Khuê đang nghĩ gì nên mới vội nhấn mạnh: 
"Là chị, chị sẽ dẫn em đi chơi."
Sau sự việc ngày hôm nay, có lẽ Lạc An đã không còn tin tưởng gì nữa đối với người em trai kia. Nếu cô là Hạ Khuê, cô sớm đã dừng lại từ lâu, không giống như con bé, lủi thủi một mình, im lặng chấp nhận.
Sau khi chắc chắn người đưa mình đi là Lạc An, Hạ Khuê mới thôi không còn bận tâm. Nếu như đổi ngược lại người sáng nay dẫn nàng đi tản bộ là Hạ Khuê, chắc chắn sẽ có một kết cuộc khác. 
Có lẽ Lạc An cũng đã biết được bản thân sẽ không trông chờ gì được vào đứa em trai, cho nên cô mới tự mình hứa hẹn với nàng. Trở về nhà, Lạc An cũng không có nấu bữa tối. Vốn dĩ ở tiệm tạp hóa, cô và Hạ Khuê đã sớm ăn uống rồi mới về. 
Cả hai bước vào bên trong nhà, lại chẳng nhìn thấy bóng dáng của Tống Thành Bách đâu. Cho đến bây giờ anh vẫn chưa chịu về nhà. Hạ Khuê không thèm để tâm đến anh ta, cứ như vậy liền trở về phòng lấy quần áo đi tắm.
Ở một bên, Lạc An liền lấy điện thoại gọi cho em trai mình. Lúc nhấc máy, cô đã gằn giọng:
"Đang ở đâu?"
Nhưng người nhấc máy vốn dĩ không phải là Thành Bách mà lại là một người khác. Là giọng nói của một cô gái.
"Anh ấy... anh ấy đi vệ sinh rồi. Em là bạn của Thành Bách, anh ấy vẫn còn ngồi chơi với bọn em."

Komento sa Aklat (313)

  • avatar
    KimHạnh

    tốt hay lắm nha

    2m

      0
  • avatar
    Hue Le

    hay

    9h

      0
  • avatar
    Tường Nguyễn

    Hay nha ý nghĩa

    1d

      0
  • Tingnan Lahat

Mga Kaugnay na Kabanata

Mga Pinakabagong Kabanata