logo text
Idagdag sa Library
logo
logo-text

I-download ang aklat na ito sa loob ng app

4. Tủi thân

Người ta thường nói, khi một người mang trong mình quá nhiều tổn thương cùng cô độc, họ sẽ dễ dàng cảm thấy rung động mãnh liệt trước một sự quan tâm nhỏ nhoi, dẫu cho người đó chỉ là một người lạ. Hạ Khuê chính là người như vậy. Chỉ cần ai đó đối tốt với nàng một chút, nàng liền trao hết sự tin cậy cho đối phương mà không một chút phòng bị, suy nghĩ. 
Tiệc cuối cùng cũng tàn, Tống Thành Bách say đến bước chân loạn xạ, cả người ngả nghiêng mà bước đi, chỉ sợ đến đứng cũng không đứng vững. Sau tất cả, Tống Lạc An là người dọn dẹp bãi chiến trường trước sân. Trong nhà hiện tại cũng chỉ có ba người, Thành Bách đã say khướt, Hạ Khuê cũng đã thiêm thiếp ngủ từ lâu, chỉ còn một mình cô là còn đủ ý thức. Tống Lạc An dọn dẹp chén dĩa bẩn xong liền đem đi rửa hết một lượt, sau đó mới trở lên đằng trước lau bàn, quét sân. Thời gian lúc đó đoán chừng cũng đã gần mười một giờ khuya. 
Lúc Tống Thành Bách vào phòng đã vô tình đánh thức Hạ Khuê đang chập chờn trong giấc ngủ. Anh nói năng lung tung, cứ ư ư ê ê với giọng điệu lê dài của người say rượu khiến hai tai Hạ Khuê ù ù, rất khó chịu. Tống Thành Bách cứ nói mãi, càng nói càng khiến Hạ Khuê tức giận. 
"Uống… uống nữa đi… uống nữa. Ai cũng đừng hòng cản trở tôi uống tiếp."
"Anh có ngậm miệng lại được không hả? Khó chịu chết đi được…"
Nàng tức giận hướng đến Thành Bách mà cao giọng, đoạn liền chậm chạp đứng dậy. Hạ Khuê không nói thêm lời nào, chỉ có thể nuốt vào một nùi ủy khuất mà lựa chọn rời khỏi phòng. Lúc nàng bước ra, Thành Bách vậy mà vẫn nằm bên trong nói chuyện với không khí. 
Hạ Khuê hận không thể bật khóc ngay lập tức, vì nơi này là nhà của người ta, nếu cứ tự tiện khóc lóc như thế thì thật sự không hay lắm. Trong lòng nàng có chút khó chịu, nhất là nơi lòng ngực cứ không ngừng thắt chặt khiến nàng rất muốn khóc. 
Hạ Khuê ngẩng mặt lên cao, sau đó chớp chớp mắt liên tục, ngăn không cho bất kỳ giọt nước mắt nào tràn ra. Nàng thở hắt một cái rồi mới cúi đầu, cùng lúc liền duỗi tay nắm lấy núm vặn kéo về phía mình thật mạnh. Âm thanh đóng cửa có chút lớn, khiến cho Tống Thành Bách ở bên trong cũng thôi không lãi nhãi nữa. 
Quay mặt ra phía ngoài sân, lại nhìn thấy Tống Lạc An đang cặm cụi dọn dẹp. Cũng không biết là Hạ Khuê đang suy nghĩ chuyện gì, rất nhanh sau đó liền bước ra bên ngoài phụ cô lau dọn.
Nhìn thấy Hạ Khuê bước ra, vẻ mặt Tống Lạc An có hơi ngạc nhiên.
"Sao em lại ra đây? Ngoài trời gió đang lạnh, em mau vào bên trong đi, chị dọn sắp xong rồi..."
Bỏ ngoài tai lời nói của Lạc An, Hạ Khuê vẫn dọn dẹp liền tay. Nàng cúi mặt xuống, khuôn mặt lúc đó nặng nề đầy phiền muộn, lẫn một chút ủy khuất cùng đau lòng. 
"Để em giúp chị, dẫu sao cũng không thể để chị dọn dẹp hết cái đống này được." 
Nghe Hạ Khuê nói như vậy, Lạc An cũng không ý kiến thêm gì. Cả hai cặm cụi thu gom bát đũa dơ, sau đó đem vào phòng bếp rửa sạch. Số lượng bát đũa khá nhiều, Hạ Khuê phải giúp Lạc An rất lâu mới xong. Cũng may là có nàng giúp, nếu như để cô một mình dọn dẹp, cũng không biết là khi nào cô mới được nghỉ ngơi.
Xong xuôi, lúc này cũng đã hơn mười hai giờ khuya, Hạ Khuê sớm đã mệt lả người. Nàng ngồi tựa lưng vào sô pha, khuôn mặt thấm nhuần sự mệt mỏi. Nhưng hình như Lạc An vẫn chưa muốn dừng chân, nàng lúc này vẫn còn loay hoay trong bếp, cũng không biết là đang làm gì.
Hạ Khuê bất chợt cảm thấy khát nước, vốn muốn định tìm một chút nước để uống, nào ngờ khi vừa đứng dậy đã thấy Lạc An đứng ở kế bên mình. Trên tay cô còn cầm theo một ly sữa dâu khá ấm, đưa nó cho Hạ Khuê. Đôi mắt thiếu nữ nhìn cô không tránh khỏi tia dao động. 
"Khuya rồi, tranh thủ nghỉ ngơi đi nhé. Dù sao em cũng đã đi gần mấy ngày đường rồi, không nên quá sức."
Hạ Khuê cầm ly sữa trong tay, môi bỗng mím chặt. Nàng cúi đầu với hai mắt long lanh, sống mũi lại bắt đầu đỏ ửng lên. Hạ Khuê thật sự rất muốn nghỉ ngơi, nhưng khi nghĩ đến cảnh nhìn thấy Tống Thành Bách độc chiếm nguyên giường, nàng lại không kìm được ủy khuất trong lòng.
Lạc An tinh ý nhìn ra sự thay đổi của đối phương, cô nhanh chóng ngồi xuống bên cạnh Hạ Khuê, đoạn liền nghiêng đầu quan sát vẻ mặt của người kế bên. 
"Làm sao vậy? Nói cho chị biết, để chị giúp em..." 
Hạ Khuê hít lấy một hơi thật sâu rồi thở ra một tràn nặng nề. Nàng uống một ngụm sữa sau đó đặt cốc trên bàn. Quay mặt sang nhìn thẳng vào Lạc An, nàng khẽ nói:
"Chị quan tâm em... còn nhiều hơn Thành Bách nữa... em..."
Hóa ra là đang cảm thấy tủi thân sao? Lạc An nghe xong liền cười nhẹ, một nụ cười khiến hoa rơi vì lay động, làm cho Hạ Khuê cảm giác như bản thân được an ủi rất nhiều. Lạc An duỗi tay xoa đầu Hạ Khuê một cách đầy cưng chiều, đoạn liền đáp:
"Không sao. Sau này Thành Bách có ăn hiếp em, cứ nói với chị. Chị sẽ chửi cho nó một trận. Có chị rồi, em sẽ không cần phải chịu ủy khuất nữa đâu." 

Komento sa Aklat (313)

  • avatar
    KimHạnh

    tốt hay lắm nha

    5h

      0
  • avatar
    Hue Le

    hay

    15h

      0
  • avatar
    Tường Nguyễn

    Hay nha ý nghĩa

    1d

      0
  • Tingnan Lahat

Mga Kaugnay na Kabanata

Mga Pinakabagong Kabanata