logo text
Add to Library
logo
logo-text

Download this book within the app

Chịu trách nhiệm

- Không phải cô nói tìm ta có chuyện sao.
A Kiều hỏi vậy mới khiến tôi sực nhớ đến vấn đề của mình:
- À cô có biết ai tên là Âu Thần không.
Tôi ban đầu cứ ngỡ chỉ là một nhân vật tầm thường không có sức ảnh hưởng nhưng khi nhìn đến sắc mặt cô ấy dần trở nên trắng bệch liền bắt đầu hoang mang, A Kiều đảo mắt nhìn xung quanh như sợ có ai đó nghe thấy:
- Suỵt...nói bé thôi cô không biết cái tên Âu Thần chính là một điều cấm kị sao. Mà sao cô lại hỏi chuyện này.
A Kiều bán tính bán nghi nhìn tôi, vốn hiện tại mọi thứ trong trí nhớ còn đang mơ hồ nhưng hiện tại tôi lại hỏi đến một người kì lạ như vậy cô ấy không nghi ngờ mới lạ.
- Ta nghe được từ mấy tỷ muội vừa rồi nên trong lòng có chút tò mò.
Dường như là tin vào lời tôi nói nên lúc này A Kiều cũng không gặng hỏi chỉ có điều giọng điệu bỗng dưng lại nhỏ đi:
- Ta nghe nói mẫu phi của hắn là Thi phi, người mà năm đó hoàng đế hết mực sủng ái. Đến ngay cả vị trí thái tử cũng ngầm là dành cho hắn nhưng không biết vì sao trong một đêm mưa Thi Phi bị giết. Mà lúc đấy trong tay hắn còn cầm một con dao, Hoàng đế vừa hay thì đến nhìn thấy cảnh này thì vô cùng tức giận định giết hắn may mà có thái hậu ngăn cản nên chỉ giam hắn vào mật thất không cho ra ngoài tính đến nay cũng được mười năm rồi.
Lời vừa dứt tôi liền cảm thấy mọi thứ trước mắt như ngừng lại vậy, trong lòng theo đó mà dấy lên cảm giác kỳ lạ khó tả. Thế nhưng bản thân lại quên mất một dấu mốc quan trọng trong truyện, người nọ không đơn thuần như những gì bản thân vẫn hay nghĩ rồi.
Nói qua loa với A Kiều vài câu, tôi nhanh chóng xốc lại tinh thần mà đi nhanh về phòng để sắp xếp lại nội dung, thông tin trong trí nhớ.
Âu Thần là ngũ hoàng tử của Thịnh quốc đệ đệ cùng cha khác mẹ của tam hoàng tử Âu Nguyên. Nếu nói Bạch Ngọc Khuê là nữ phản diện thì Âu Thần chính là nam phản diện của truyện. Sau khi biết được sự thật rằng Thi phi không phải do hắn giết mà nguyên nhân vì sao thì tác giả của truyện cũng không có đề cập đến. Hoàng đế vô cùng hối hận liền sai người thả hắn ra. Nhưng sau bao nhiêu năm bị người đời chỉ trích sao có thể dễ dàng chấp nhận lời tha thứ dễ dàng được. Dù vậy nhưng Hoàng thượng vẫn luôn tìm cách bù đắp cho hắn chỉ là Âu Thần vẫn luôn lạnh nhạt. Nhưng từ khi gặp nữ chính, người đã soi sáng cuộc đời hắn khiến hắn thoát ra khỏi vũng lầy kia, dần dần liền động tâm. Từ đây những tham vọng về quyền lực mới trỗi dậy. Chắc vì thế mà nguyên chủ chính là con mồi để hắn tiếp cận cũng như giải quyết cả phủ tướng quân để lấy lòng người thương.
Khoảng một năm sau sự thật mới được mang ra ánh sáng thế nên mình vẫn còn cơ hội để tránh khỏi kết cục bi thảm như hiện tại.
Nhìn ra bên ngoài, sắc trời cũng đã muộn mà hiện tại cơ thể cũng đã thấm mệt nên tôi cũng chẳng còn suy nghĩ nhiều đến vấn đề này. Trằn trọc trên giường một hồi cuồi cùng lại chìm vào giấc ngủ từ lúc nào không hay.
Khi ánh sáng nơi chân trời dần ló rạng, tôi cũng theo đó mà tỉnh giấc. Chân trần bước xuống giường, cái lạnh chưa qua cùng sự tỉnh táo trong ánh mắt chưa chạm đến thì lúc này một tiểu nha hoàn không biết từ đâu lại tức tốc chạy đến như phá cửa để kéo lấy tay tôi ra bên ngoài.
- An Vân nhanh lên, A Kiều cô ấy sắp không xong rồi.
Vốn chưa hiểu chuyện gì nay lại được bồi thêm một câu về chuyện giữa A Kiều bất giác trong lòng tôi lại nổi lên một dự cảm xấu:
- Cô nói gì vậy, rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì.
- Ta cũng không biết nói sao nữa, thôi cô cứ đi theo ta đi.
Vừa nói xong cũng không kịp để tôi nghĩ ngợi điều gì liền một đường tức tốc chạy tới, tuy nhiên trong lòng cũng lại nghĩ tới chuyện ngày hôm qua. Chẳng lẽ nào vụ của A Kiều bị lộ ra bên ngoài rồi sao. Càng nghĩ đến đây tôi càng thấy sợ, bước chân cũng nhanh hơn thường.
Ngay khi vừa bước vào đại sảnh liền thấy A Kiều đang quỳ trên mặt đất, gương mặt cô ấy trắng bệch, chẳng còn sự hồng nhuận ngày hôm qua lúc này trên mặt là sự sợ hãi lộ rõ. Trong phòng ngoài Bạch Ngọc Khuê, đại phu nhân còn có cả lão phu nhân đang ngồi trên ghế chủ vị ra thì còn nhiều gia nhân khác. Dáng vẻ uy nghiêm của đương gia chủ mẫu khiến tôi cũng e ngại vài phần.
- Ngươi là A Kiều.
Giọng điệu tuy rằng bình tĩnh nhưng lại chẳng khiến người khác thêm phần an tâm mà A Kiều khi bị nhắc đến tên liền không ngừng run rẩy, giọng nói cũng thập phần sợ hãi:
- Dạ...dạ phải.
Tiếng gậy gỗ đập mạnh xuống đất như càng khiến căn phòng thêm phần tĩnh lặng, trong không trung như truyền đến sự áp bức kinh người.
- Ta nghe nói ngươi có thai, không biết cái thai này là của ai.
Lão phu nhân tuy nói nhỏ nhẹ nhưng điệu bộ thập phần nghiêm nghị. Nếu sự việc này truyền ra bên ngoài há chẳng phải làm mất mặt toàn bộ Tướng quân phủ sao, mặc dù chỉ là một nha hoàn không mấy ảnh hưởng.
- Là của...
Ngay khi A Kiều ấp úng đến không nói thành lời thì lúc này một giọng nói vang dội bỗng dưng vang lên theo đó dáng vẻ của người nọ cũng nhanh chóng xuất hiện.
- Là của nô tài thưa lão phu nhân.
A Kiều vừa trông thấy người này liền lộ rõ vẻ kích động mà quản gia khi thấy người bước vào là con mình liền ngỡ ngàng, nhưng khi kịp suy nghĩ lại mọi chuyện liền không chần chừ mà tiến tới tát một cái, sự giận dữ trong mắt không hề che dấu.
- Nghịch tử ngươi đang nói cái gì vậy, đây không phải là chuyện đùa đâu.
Nói rồi liền quay ra chỗ lão phu nhân như định giải thích về sự vô lễ của đứa con mình.
- Lão phu nhân, tên nghịch tử này còn nhỏ nên chỉ nói đ...
- Cha cái thai này là của con, con không thể rũ bỏ trách nhiệm được.
- Ngươi...
Không nghĩ tới hắn lại là người đàng hoàng có trách nhiệm như vậy nhưng câu nói đó lại khiến cho cha hắn tức giận đến giọng nói thập phần hổn hển. Sự náo nhiệt trong phòng theo đó càng lúc tăng cao. Duy chỉ có người luôn im lặng nãy giờ là đại phu nhân bỗng dưng lên tiếng:
- Mẫu thân, con thấy hai đứa nhỏ này cũng là thật lòng thích nhau hay là cứ tác thành cho bọn chúng đi.
- Đúng vậy tổ mẫu, cứ thành toàn cho họ đi, kẻo truyền ra ngoài lại không hay.
Bạch Ngọc Khuê kéo lấy tay lão phu nhân, không phải dáng vẻ kiêu ngạo, phách lối ngày thường mà ngay lúc này không hiểu sao tôi lại thấy nàng ấy có phần tốt hơn so với trong nguyên tác, có lẽ là vì đã cầu tình cho A Kiều.
- Được rồi, ông quản gia à ngươi cũng đừng có khắt khe quá. Dù đứa nhỏ kia thân thế không được tốt cho lắm nhưng nó lại mang huyết mạch nhà ngươi, thôi thì cứ tác thành cho bọn họ đi.
Dù quản gia trong lòng không đồng ý nhưng lời của lão phu nhân vừa nói ra chẳng lẽ ông không nghe theo, vì vậy đành phải chấp thuận.
- Vâng lão phu nhân.
oOo
Từ sau vụ A Kiều có thai, thì còn hơn một tháng nữa là họ tổ chức hôn lễ. Vì vậy mà cô ấy không cần phải làm việc.
Bỗng một ngày tôi lại được Bạch Ngọc Khuê gọi vào phòng, chẳng cần phải nói trong lòng có bao nhiêu phần là lo ngại, lần đối mặt gần nhất có lẽ là từ sau khi vụ của A Kiều kết thúc, cũng kể từ đó nàng ấy chưa từng cho gọi tôi nay lại xảy ra bất ngờ như vậy trong lòng không đề phòng mới là lạ:
- Nô tì tham kiến đại tiểu thư.
Bạch Ngọc Khuê lướt mắt nhìn tôi một lượt rồi nói:
- Đứng lên trước đi.
- Hiện tại ta đang thiếu một nha hoàn nhị đẳng, mà ta thấy ngươi cũng chăm chỉ. Không biết ý ngươi thế nào.
Vừa nói tay liền cầm tách trà, nhẹ nhàng đặt lên miệng. Tôi thoáng sững lại vì ngạc nhiên nhưng rồi chỉ trong giây lát liềný thức được vấn đề mà vội quỳ xuống.
- Nô tì xin nghe theo tiểu thư.
- Được rồi, ta cũng hơi mệt, ngươi lui xuống trước đi.
Tôi theo lời nàng ấy cũng không chậm trễ ở lại chỉ là ngay khi vừa đi được một đoạn tliền bị Ngọc Bích gọi lại:
- Có chuyện gì sao.
Ngọc Bích dúi vào tay tôi một bịch hầu bao nặng trịch, kèm theo đó là lời dặn dò chẳng mấy cảm xúc tốt đẹp:
- Cô cầm lấy cái này rồi ra phủ mua một ít bánh quế hoa, tiểu thư muốn ăn. Nhớ đi nhanh lên.
- Vâng.
Không nghĩ ngợi điều gì tôi nhanh chóng ra phủ, lần đầu trải nghiệm đương nhiên cảm giác này sẽ gọi là lạ đối với tôi, cái khung cảnh sầm uất, nhộn nhịp bên ngoài đúng là thích thú hơn nhiều.
- Trách ra,...
Một tiếng hét của ai đó vang lên, theo đó là tiếng vó ngựa đạp trên mặt đất. Ai nấy đều sợ hãi tránh đường, còn tôi thì chỉ biết đứng một bên nhìn cảnh tượng vừa rồi. Đó là đoàn người đang hộ tống một chiếc kiệu màu xanh nhạt, hoa văn trên chiếc xe ngựa đó nhìn rất lạ. Nó toát lên sự quyền quý hẳn là người trong xe cũng không phải tầm thường.
Bỗng một làn gió thổi qua khiến màn che bị mở ra, một nam nhân nhìn còn rất trẻ nhưng chỉ nhìn được nửa bên mặt của hắn. Dù vậy nhưng vẫn khiến mọi người phải kinh diễm vì nhan sắc của y đến tôi cũng vậy, thật sự không có từ nào để hình dung được.
- Nghe gì chưa, hôm nay chính là ngày mà An thế tử trở về sau tám năm ở Hòa miếu tự, hẳn là An Thành Vương rất vui mừng.
- Ừ, ta còn nghe nói vì việc này mà vương phủ mở tiệc rất to đến ngay cả bách tính như chúng ta cũng được mời.
Hai người phụ nữ nói chuyện rôm rả vừa đi vừa cười, thì ra người ngồi trong kiệu là An thế tử Âu Sở Kỳ. Trong nguyên tác Âu Sở Kỳ là một người kỳ lạ, không hám mê nữ sác hẳn là do ở trong chùa từ nhỏ. Và cũng là một trong số nam chủ có địa vị cao sau này. Người cũng góp phần một phần vào việc hủy cả một phủ tướng quân. Vậy là...cốt truyện cũng bắt đầu rồi.

Book Comment (272)

  • avatar
    Bảo Nguyễn

    rất cuốn

    16h

      0
  • avatar
    Lý Thiên Hoa

    hay

    2d

      0
  • avatar
    Bảo Trânn

    Hay quá,đọc rất cảm động

    25d

      0
  • View All

Related Chapters

Latest Chapters