logo text
Add to Library
logo
logo-text

Download this book within the app

Vừa hay rất hợp ý em

Hai hôm sau Huỳnh n đi đến địa điểm casting cho bộ phim đầu tiên sau khi về nước, đây là một bộ phim điện ảnh được mua bản quyền và remake lại của Hàn Quốc có tên “Tình cha”. Kể về cuộc sống gà trống nuôi con của một người cha, ông cha già làm tất cả mọi nghề để nuôi con, thế nhưng đứa con lại xem đó là chuyện đương nhiên, cho đến khi trong nhà có một biến cố, người cha bị bệnh, không có tiền chữa trị, đứa con lúc đó mới tỉnh ngộ, bắt đầu nghiêm túc suy nghĩ về cuộc đời mình. Nhân vật mà Huỳnh n thử vai chính là bạn thân của đứa con gái này tên là Thục Anh, là một tiểu thư nhà giàu, luôn muốn lôi kéo đứa con kia chơi bời lêu lổng, nhưng khi không lôi kéo được nữa thì bắt đầu trở mặt.
Phân đoạn Huỳnh n đóng là cảnh sau khi bị nhân vật chính từ chối đi chơi, đây là lần đầu tiên đứa bạn từ chối cô ta, nhân vật Thục Anh cảm nhận được sự thay đổi của đứa bạn thân, và lên kế hoạch để đưa đứa bạn này vào tròng.
Đạo diễn của bộ phim này là một người đàn ông trẻ tuổi tên là Đỗ Thái Nam, đây là bộ phim đầu tiên của người này, chưa có danh tiếng gì trong giới, cho nên không được nhiều nghệ sĩ để tâm lắm, mới đến lượt một người chân ướt chân ráo mới về nước như Huỳnh n có cơ hội đến thử vai phụ thứ nhất như thế.
Nhìn hội trường ít người đến thảm hại mà trong lòng cô cũng thấy cảm thông cho vị đạo diễn này. Huỳnh n xem như đây là một cơ hội, ai cũng có những lần đầu tiên trong đời mà, nếu ai cũng chọn những người có kinh nghiệm thì giới trẻ bao giờ cho có cơ hội phát triển.
Nữ chính cũng là một gương mặt mới trong nghề, chỉ tham gia một số MV ca nhạc của vài ca sĩ nổi tiếng, nhưng hiệu ứng hình ảnh nên vẫn có khá nhiều người biết đến. Nhưng nam chính thì được ekip giữ im lặng, không đề cập đến, chỉ nói đã chọn được nam chính phù hợp, đợi đến ngày ra mắt chính thức mới công bố để đảm bảo công bằng cho những người mới.
Vai nữ phụ này chỉ có khoảng chục người tới thử vai, bình thường nếu là một đạo diễn có tiếng tăm thì cả cái hội trường lớn sẽ chen chúc để dành bằng được vai nữ phụ thứ nhất này chứ không thưa thớt đến đáng thương như thế này đâu.
Bắt đầu chưa bao giờ là dễ dàng, dù là ngành nghề nào!
Huỳnh n bốc trúng vị trí đầu tiên, cũng may cô đã mặc quần áo trước ở nhà, chỉ cần trang điểm sắc sảo một chút nữa là được. Công ty chưa có hóa trang và trang điểm nên Trà My kiêm luôn việc này, trước đó Trà My đã được huấn luyện qua một lớp trang điểm để đề phòng những trường hợp như vậy xảy ra. Trà My phát huy hết tất cả hiệu suất và khả năng của mình dưới sự chỉ đạo của Huỳnh n, đánh mắt và môi đậm một chút để tạo hình thêm phần đanh đá.
Vừa trang điểm xong thì một anh chàng trợ lý đẹp trai bước vào gọi tên:
“Nguyễn Huỳnh n!”
“Có”
“Vào diễn.”
Người diễn đầu tiên nên Huỳnh n có chút áp lực, cô hít một hơi thật sâu, ổn định cảm xúc rồi bước vào trong.
Bên dưới có ba người đang ngồi, ở giữa là vị đạo diễn trẻ tuổi Đỗ Thái Nam, bên trái là biên kịch và bên phải là nhà đầu tư. So với đạo diễn thì hai vị kia già dặn hơn nhiều, không khí bên trong rất nghiêm túc, tuy mới vào nghề nhưng Huỳnh n phải cho một like vì độ chuyên nghiệp của ekip này.
Cô cúi chào ban giám khảo rồi giới thiệu một chút về bản thân.
Đỗ Thái Nam gật đầu nói:
“Diễn đi.”
Ánh mắt của Huỳnh n ngay lập tức chuyển sang sắc lẹm đang đảo ngược đảo xuôi, một tay ôm trước ngực một tay khác đang vuốt vuốt cằm, đi đi lại lại trong căn phòng như đang suy tính một điều gì đó.
Đỗ Thái Nam ngồi bên dưới ánh mắt nhìn cô chăm chú, vị biên kịch ngồi một bên cũng hết sức thưởng thức, Huỳnh n như thể nhân vật Thục Anh bước ra từ trong kịch bản, hiệu ứng trang điểm đậm, phong cách ăn mặc sang chảnh và diễn xuất chuyên nghiệp của cô được ban giám khảo đánh giá rất cao.
Vai diễn này không có lời thoại, cũng không có nhân vật khác tương tác, nhìn vào thì tưởng là dễ nhưng phải biểu đạt để độc giả hiểu thì lại là một bài toán khó.
Huỳnh n diễn xong, giám khảo dành lời khen ngợi cho cô và bảo cô về nhà chờ kết quả, cô cũng không nán lại mà trở về công ty ngay sau đó.
“Sao rồi?” Thanh Lam hỏi.
“Cũng tạm ổn nhưng em không biết những người sau đó thế nào.”
“Ừ, ngồi chờ kết quả đi, với một bộ phim như thế này, chắc chắn không ai rảnh rỗi để chơi trò quy tắc ngầm đâu, thực lực sẽ lên ngôi, nên nếu em có diễn xuất tốt sẽ được cân nhắc thôi.”
“Vâng, em hiểu.”
“Ở cái ngành này không phải sạch sẽ gì cho lắm, chiêu trò và quy tắc ngầm đầy rẫy, nó còn phức tạp hơn khi em ở nước ngoài nhiều, cho nên cẩn thận một chút vẫn hơn. Dù sao chị vẫn không muốn nghệ sĩ dưới tay chị đi bán thân để dành được vai diễn, chỉ có thực lực mới thật sự trụ vững ở đỉnh vinh quang, em hiểu chứ?”
“Vâng, vừa hay rất hợp ý em.”

Book Comment (358)

  • avatar
    Văn Phúc

    yytoug6

    5h

      0
  • avatar
    My Phuong

    Đọc sách này cảm thấy rất nhiều ý nghĩa

    18h

      0
  • avatar
    Lan Lê

    hay

    22h

      0
  • View All

Related Chapters

Latest Chapters