logo text
Add to Library
logo
logo-text

Download this book within the app

Chương 7: Nhiệm Vụ Mua Sắm Của Harvey - 1

Lúc bóng tối đã bủa vây khắp chốn cũng là lúc Lucasta chìm vào giấc ngủ sau khi nghe Samson kể một vài câu chuyện cổ tích.
Kéo chăn đắp lên cho cô xong, anh nhanh chóng rời khỏi tòa lâu đài, đi sang gặp Maris.
Hôm nay là thứ hai đầu tháng và cũng là ngày mà Harvey sẽ đưa các nhu yếu phẩm đến cho họ.
Samson thì chẳng cần gì nhiều ngoài xà bông, kem đánh răng, sữa tắm và máu khô, còn Maris cần nhiều thứ hơn anh, cô cần bột mì, dầu oliu, muối và đường, thậm chí là kẹo và sữa cho lũ cú vốn được chủ nhân của chúng nuôi dưỡng như những em bé loài người.
- Xin chào anh chàng ma cà rồng đẹp trai. – Maris cười vui vẻ ngay khi vừa bước chân khỏi cổng lâu đài.
- Ừ. Maris này, cô bảo Harvey mua thêm những thứ này cho tôi nhé.
Vừa nói, Samson vừa đưa một tờ giấy có ghi tất cả những gì anh cần.
Maris đón lấy và liếc sơ qua, cô nhận ra chúng đều là những thứ cần thiết cho một đứa trẻ, kem đánh răng có vị dâu, sữa, kẹo, bánh, sô cô la, bột mì, bột bắp, muối, dầu oliu, vở, sách, viết chì, màu tô.. và cả thuốc chống muỗi nữa.
- Anh có định cho Harvey biết về việc anh nhận nuôi một cô bé loài người không? – Maris vừa đọc bằng mắt vừa hỏi.
- Không, tôi không muốn cậu ấy lo lắng. – Samson lắc đầu.
- Ôi trời, vậy còn tôi thì sao? Tôi cũng đang rất lo lắng cho anh đấy. – Maris bất mãn lên tiếng.
- Vì cô ở đối diện tôi, tôi cũng đâu biết phải làm sao. À, sau này cô đừng di chuyển nhanh quá trước mặt Lucasta nhé, cô cũng đứng đứng từ trên cao mà gieo mình xuống.
- Anh sợ con bé ngạc nhiên và sợ hãi ư?
- Không, tôi sợ Lucasta bắt chước, trẻ con là vua bắt bước mà.
Maris cười miễn cưỡng rồi vẫy tay tạm biệt Samson, sau đó, cô biến mất trong khoảnh khắc. Có lẽ từ nay về sau, cả cô và anh đều phải sống như những người trưởng thành gương mẫu trước mắt Lucasta nếu muốn cô bé trở thành một thiên thần.
Dưới ánh trăng đêm, chiếc xe hơi sang trọng màu đen như càng thêm bóng loáng, thế nhưng người đàn ông có gương mặt góc cạnh và mái tóc bạch kim đặc trưng của ma ca rồng thuần chủng đang đứng khoanh tay cạnh bên càng lấp lánh hơn nó nhiều.
Anh là Harvey, một ma ca rồng hai ngàn năm tuổi, anh đang sống dưới thân phận người quản lý của tập đoàn Star đã gần chín trăm năm kể từ khi nó còn là một công ty nhỏ xíu.
Nhác trông thấy cái dáng áo đỏ của Maris lấp ló sau những lùm cây, Harvey đã nhanh chóng vòng ra sau và mở cốp xe, lấy những chiếc túi đặt xuống thảm cỏ gần đó.
Lúc Maris chưa nổi hứng nuôi cú thì anh chỉ cần đem cho họ số máu khô đủ dùng trong một tháng, gần mười năm trở lại đây, cô nàng quyết định nuôi thú cưng và con vật xui xẻo được cô chọn để yêu thương là cú mèo.
- Harvey, anh biết gì không? Mái tóc của anh còn sáng hơn ánh trăng kia đấy. – Maris tiến đến trước mặt Harvey và đưa mảnh giấy kín chữ cho anh.
- Gì đây? Maris à, cô đang bao nuôi cả khu rừng này sao? – Harvey khẽ chau mày khi thấy những thứ mà anh cần phải mang tới vào ngày hôm sau.
- À. Lũ cũ đã lớn và sinh sôi rất nhiều, chúng dắt bạn tình từ khắp các nơi về và tôi buộc phải chăm lo cho tất cả.
Cô nàng ma cà rồng mở to mắt để nói dối vì cô hiểu đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn, nếu như cô không nhìn thẳng vào Harvey thì anh sẽ nghi ngờ ngay, dù gì thì anh cũng đã hai ngàn năm tuổi, còn cô chỉ mới hơn một trăm tuổi thôi.
- Kem đánh răng vị dâu và bút chì. Maris, cô đã bí mật sinh con ư?
- Không, không, không. Tôi chỉ thích cú. Harvey, cú cũng cần đánh răng và bút chì là để tôi vẽ lên mắt chúng để chúng trông hung tợn hơn nữa, tôi thích cái vẻ hung tợn đấy.
Maris giãy nãy lên và nhanh chóng giải thích.
Trong khu rừng này chỉ có cô và Samson, lẽ nào cô lại sinh con với anh ta sao? Chỉ e chân cô còn chưa bước được tới giường của anh thì đã bị anh túm lấy và ném cô bay ra ngoài rồi. Nếu giữa hai người họ có thể nảy sinh tình cảm nam nữ thì đâu cần phải mất hết một trăm năm.
Harvey khẽ gật đầu rồi mở cửa xe và chui vào, anh không quên dặn dò Maris hãy đến bìa rừng vào lúc mười một giờ đêm ngày mai vì anh bận đến một bữa tiệc dành cho các nhân sự cấp cao của Star, không thể tới đưa đồ cho cô sớm được.
Chiếc xe nhanh chóng lao đi và dần dần rời khỏi con đường vắng vẻ, tiến ra thành phố sầm uất.
Khác với Maris và Samson, Harvey dễ dàng hòa nhập với thế giới của con người mà chưa từng bị lộ chân tướng suốt hai ngàn năm qua.
Anh tính toán thời gian để xuất hiện vào những khung giờ không có nắng và quan trọng là anh không đặt tình yêu vào bất cứ người con gái nào, không để ai có cơ hội tiếp xúc gần và gặp gỡ thường xuyên để nhận ra sự khác biệt giữa anh và con người.
- Aurora. Sao cô ấy lại ở đây vào giờ này nhỉ?
Sau câu tự hỏi chính mình, Harvey bật đèn xi nhan và tấp vào lề đường.
Aurora là bạn của Samson và Harvey quen biết với cô cũng qua sự giới thiệu của anh. Nói một cách chính xác thì Samson từng là bạn của ba mẹ Aurora và thậm chí anh còn là bạn của ông bà nội cô.
- Harvey. – Aurora mỉm cười và rời khỏi trạm xe buýt, đi đến cạnh chiếc xe vừa dừng lại.
- Xin chào. Cô đang đợi ai à?
- À, tôi vừa chia tay bạn trai và anh ta vứt tôi ở đây. – Cô nhún vai, hồn nhiên trả lời.
- Người thứ bao nhiêu rồi nhỉ? – Anh vừa hỏi vừa mở cửa xe.

Book Comment (728)

  • avatar
    NguyenKim

    hay

    2h

      0
  • avatar
    Đình Lợi Tran

    Chuyện hay

    13h

      0
  • avatar
    Tố Như

    Rất hay và ý nghĩa. Mang lại cho người đọc nhiều cảm xúc

    1d

      0
  • View All

Related Chapters

Latest Chapters