logo
logo-text

Download this book within the app

Chapter 2 Ta trùng sinh rồi.

"Hức.. công chúa người mau tỉnh dậy đi công chúa, đừng làm A Thúy sợ.. hức..."
Tiếng khóc thút thít vang lên bên tai Li Cơ. Nàng nhíu mày, khó khăn lắm mới mở hé được đôi mắt. Ánh sáng bất ngờ rọi thẳng vào mắt khiến nàng không nhịn được mà nhíu mắt lại.
Khung cảnh xung quanh mờ ảo nhưng vô cùng quen thuộc. Nàng.. xuống địa phủ rồi sao? Sao địa phủ lại giống với cung trước kia khi nàng còn là công chúa như vậy? Hơn nữa tiếng khóc này... rất thân quen.. A Thúy?
Không. Không thể, A Thúy vì nàng mà chết rồi, không lẽ muội ấy vì nàng mà ở lại chờ nàng xuống bầu bạn?
Nhìn thấy công chúa nhà mình tỉnh dậy, A Thúy mừng rỡ, nước mắt lại càng chảy giàn dụa. Nàng hớt hải chạy ra ngoài thông báo.
"Công chúa tỉnh rồi ! Mau, mau đi báo cho hoàng thượng, Lục công chúa tỉnh rồi."
Sau đó mới vội vàng chạy lại đỡ Li Cơ ngồi dậy, động tác vô cùng nhẹ nhàng, giống như đang chạm vào búp bê sứ, chạm mạnh sẽ vỡ.
"Công chúa, người thấy khó chịu chỗ nào? Thái Y sắp đến rồi, người ráng chờ chút nữa nhé."
Trường Lạc Li Cơ nhìn thiếu nữ sờ sờ trước mắt, đôi mắt mở to, khóe môi mấp máy, sững sờ đến không nhúc nhích nổi. Nhìn chủ tử nhà mình như vậy, A Thúy sốt sắng đến nỗi nước mắt lại chảy ra, vội vàng sờ soạn quanh người nàng, lo lắng hỏi.
"Công chúa người đừng làm A Thúy sợ, người bị đau chỗ nào sao?"
Bất thình lình Li Cơ nhào tới ôm chặt tiểu cô nương đang loay hoay trên người mình. Nước mắt nàng lúc này cũng rơi như suối. Nàng cảm nhận được hơi ấm, cảm nhận được A Thúy còn sống sờ sờ trước mắt nàng. Giọng nói có chút run rẩy không dám tin.
"A Thúy? Có phải ta đang mơ không? em còn sống, còn sống..."
Lời nói nức nở chỗ được chỗ không càng khiến A Thúy lo lắng hơn. Cô nhẹ nhàng gỡ tay công chúa đang dán chặt trên vai mình, nhẹ nhàng vỗ về
"Công chúa người không mơ. A Thúy vẫn đây, muội không bị làm sao cả. A Thúy phải sống để chăm sóc người chứ, đúng không?"
Lúc này Li Cơ mới dần lấy được bình tĩnh, nàng xác định nàng không mơ. Tức là nàng còn sống, A Thúy còn sống. Đây xác thực nơi ở của nàng trước khi hòa thân.
Đột nhiên trong đầu nàng xuất hiện một ý nghĩ khiến nàng cũng giật mình. Để A Thúy không lo lắng, nàng lau đi phần nước mắt vươn trên khóe mi, lại mỉm cười bảo mình đói rồi. Muốn A Thúy đi chuẩn bị vài món ăn lót dạ. A Thúy nghe phân phó thì không hề nghi ngờ gì mà vui vẻ đi chuẩn bị.
Trong phòng chỉ còn lại mình nàng Trường Mệnh Li Cơ lúc này mới run rẩy bước từng bước đến trước gương. Nàng chết đứng nhìn thân ảnh trước gương hai tay đưa lên sờ trên mặt. Gương mặt phấn nộn trắng nõn, thân ảnh mảnh khảnh vận bộ trang phục truyền thống của Tây Vực.
Vậy là suy nghĩ của nàng không sai. Nàng, trùng sinh rồi. Trùng sinh vào năm nàng 16 tuổi, khi ấy phụ hoàng quyết định để Vân Li Nhạc hòa thân. Nàng vì không muốn hoàng muội dấn thân vào con đường hoàng cung chết người mà quỳ một đêm dưới trời tuyết để xin đi thay.
Phụ hoàng dù không muốn nhưng cuối lo sợ nàng có chuyện nên mới bất đắc dĩ đồng ý. Nàng cũng vì chuyện này mà phát bệnh đến cửu tử nhất sinh. Mẫu hậu của nàng khi hoài thai nàng bị hạ độc dẫn đến sinh non, băng huyết mà chết. Nàng cũng vì dính độc tố mà thân thể hư nhược từ nhỏ. Phải dùng hết tất cả các loại thuốc mới miễn cưỡng xem như bình thường. Lại vì chuyện qùy tuyết này mà bệnh cũ tái phát. Cũng may nhờ có thần y hảo tâm ra tay mới giữ được mạng. Vì vậy mà chuyện hòa thân bị dời đến đầu năm sau mới bắt đầu.
"Ha...haha, ông trời đúng là có mắt. Để ta sống lại, tất cả những chuyện kiếp trước, ta sẽ trả lại các ngươi từng chuyện một, gấp trăm gấp ngàn lần. Quân Tư Đình, Vân Li Nhạc các ngươi cứ từ từ mà hưởng thụ, ngày tháng ác mộng của các ngươi sắp tới rồi !"
Đôi mắt Li Cơ lóe lên tia tàn nhẫn, bàn tay nắm chặt, móng tay đâm sâu vào da thịt khiến máu nhỏ xuống từng giọt.
Trong khi nàng đang mãi với suy nghĩ trả thù, tiếng công công vang lên.
"Hoàng thượng giá đáo"
kéo nàng trở về hiện tại. Trường Lạc Li Cơ vội vã quay ngoắt lại. Hình ảnh người nam nhân trung niên với đôi mắt hiền từ luôn mỉm cười với nàng xuất hiện. Sống mũi nàng có chút cay, nước mắt vừa được kìm lại đã tiếp tục rơi xuống từng giọt. Nàng nhào tới ôm lấy người nam nhân ấy.
"Phụ hoàng !!"
Phụ hoàng của nàng - Vân Hoành thấy con gái cưng của mình lại nhào tới ôm mình, mọi nỗi lo lắng lúc này của ông đều tan biến, giống như có dòng nước ấm chảy qua tim. Ông vỗ về.
"Được rồi, không sao là tốt không sao là tốt. Con đó, nữ nhi lớn rồi còn học làm nũng ôm phụ hoàng thật không có phép tắc."
"Hức... nữ nhi nhớ người lắm"
Trường Lạc Li Cơ cố kìm nén nước mắt, tay vẫn cầm chặt tay Vân Hoành.
Vân Hoành nhìn nữ nhi của mình làm nũng có chút mềm lòng. Đứa con gái này của ông từ khi sinh ra đã không được trọn vẹn. Mẫu hậu con bé vì khó sinh mà qua đời, ông lại bận rộn không thể chăm lo, chỉ có thể nhờ đến nhũ mẫu chăm sóc. Vì vậy ông luôn dành mọi tình yêu thương cho con bé. Để bù đắp cho cả tình yêu của nương thân.
Ông cùng mẫu hậu con bé có ba nhi tử, luôn món ngóng sẽ có một nhi nữ giữa ông và nàng ấy. Cuối cùng đến khi lìa trần, nàng ấy vẫn không thể biết được mặt của nữ nhi mình. Để tưởng nhớ nàng ấy, ông quyết để nữ nhi mang họ nàng, mặc cho bách quan trăm thần phản đối, ông vẫn không thay đổi ý định.
Cả cuộc đời ông đến cả thê tử mình yêu thương cũng không bảo vệ được, bây giờ đến tên của nữ nhi cũng không thể đặt, thì ông còn làm hoàng đế để làm gì ! Trường Lạc Li Cơ, Trường Lạc Cơ Liên...
Con bé càng lớn càng giống Liên nhi, nhìn gương mặt y hệt thê tử quá cố khiến ông càng yêu thương con bé hơn. Ông không nỡ để con bé rời xa mình nên mới nhất quyết không để con bé hòa thân. Ai ngờ được con bé lại dùng tính mạng mình uy hiếp, ông không thể không theo.
"Haiz..."
Nhìn phụ hoàng thở dài, Trường Lạc Li Cơ biết là do bản thân kiếp nước nông nổi khiến phụ hoàng lo lắng. Nàng mới nắm tay phụ hoàng, nhẹ giọng an ủi
"Li Cơ biết phụ hoàng lo lắng. Nhưng con thật sự không sao. Còn hòa thân, còn nửa năm nữa mới tới mà, con sẽ chuẩn bị đầy đủ tâm lí. Hơn nữa phu quân là do con chọn, con sẽ chọn người thật lòng yêu thương con, phụ hoàng đừng lo."

Book Comment (1277)

  • avatar
    Kiệt Pack

    1234

    2d

      0
  • avatar
    Lien Vu

    mog tac gia ra truyen sớm

    5d

      0
  • avatar
    Ngọc Vy

    hay lúm ạ

    7d

      0
  • View All

Related Chapters

Latest Chapters