logo text
Add to Library
logo
logo-text

Download this book within the app

7. Cuộc họp nhóm

Căn phòng trống vắng phút chốc tập trung rất nhiều mỹ nam. Sau khi nhận được điện thoại từ bệnh viện, tất cả thành viên của hội học sinh đã tức tốc đến bệnh viện gặp hắn.
"Vậy cậu nghĩ ai làm việc này?" Câu hỏi được đưa ra từ hội phó Neil.
"Tớ chắc là từng gặp hắn nhưng hiện tại không nhớ ra." Zane mông lung nhớ về tên đeo mặt nạ đó: "Trời tối và hắn ta đeo mặt nạ. chưa kể tầm nhìn của tớ lúc ấy bị hạn chế."
"Vậy thì khó rồi, ai cũng biết hắn có thể là bất cứ ai." Corbin chán nản đưa ra kết luận.
"Sao cậu lại nói thế?" Một câu hỏi từ Arlo, người được coi là ngốc nghếch, đang ngồi cho từng miếng quýt vào miệng nhai ngon lành.
"Có nhiều người không ưa Zane, trong số đó có kẻ đã gây ra chuyện này." Roly lên tiếng giải đáp thắc mắc của Arlo. Arlo cho thấy sự ngạc nhiên sau khi nghe lời giải đáp. Rõ ràng là cậu ta thuộc dạng vô tư, nên thường không hay để ý đến mấy chuyện nhỏ nhặt đó. Có lẽ vì là con trai hiệu trưởng nên mới được ngồi ở đây? Suy nghĩ của ai đó, nhưng suy cho cùng Arlo là người có năng lực đặc biệt. Cậu ta có thể cảm hóa người khác và là người nghĩa khí, luôn có mặt khi bạn bè cần. Đó là thế mạnh bù trừ cho những khuyết điểm khác.
"Bây giờ cậu tính làm gì?" Neil hỏi sau khi im lặng phân tích điều gì đó: "Chúng ta cần một kế hoạch."
"Nghỉ phép!" Zane thản nhiên đáp ngay không cần đắn đo suy nghĩ: "Đây là một dịp may hiếm có, tớ đương nhiên phải tận dụng."
"Và Cậu để mọi việc cho bọn này giải quyết?" Neil ra vẻ bất bình, anh đứng bật dậy khỏi ghế nhìn hắn, nhưng sau đó ngâm miệng không nói nên lời, trước sự im lặng lảng tránh công khai kia.
Lúc này cánh cửa mở ra, hướng sự chú ý của mọi người. Liam bước vào trên tay là một thứ gì đó rất thú vị.
"Xem tớ tìm thấy gì ở hiện trường vụ án nè." Liam nói với sự mỉa mai, pha chút thất vọng khi vừa bước vào phòng.
Tất cả nhìn vào thứ trên tay Liam đang cầm. Lý do cho sự có mặt sau cùng. Liam đã ghé qua hiện trường nơi theo như những gì Zane nói qua điện thoại. Tất nhiên ai cũng ngạc nhiên trừ hắn vẫn bình tĩnh đón nhận thông tin, đơn giản Zane không nhìn thấy đó là cái gì.
"Đùa à? Một chiếc giày của nữ." Arlo thốt lên, rời khỏi ghế đến gần để nhìn rõ hơn. Cậu ta là người phản ứng thái quá nhất trong số.
"Thủ phạm là nữ?" Neil buột miệng thốt ra với một cái cau mày khó hiểu. Bấy giờ Zane mới giật mình, ngộ ra thứ mà mọi người đang nói tới.
"Không phải chứ? Thật hả trời! Zane bị hạ bởi một cô gái?"
Arlo quay nhìn hắn mà nói với giọng châm biếm, có phần đùa cợt, không dám tin đó là sự thật. Trong khi Arlo làm quá lên, thì những người khác hướng sự chú ý đến hắn, chờ đợi người đang yên vị nằm trên giường lên tiếng biện luận.
"Cậu nói đó là một đám người." Roly nhắc lại lời mà Zane đã nói.
"Không." Zane khẳng định lần nữa: "Tớ nhớ chính xác là có một tốp khoảng mười người có mặt tại hiện trường. Chúng đều mang mặt nạ nên tớ không nhận ra ai hết."
"Vậy rốt cuộc chuyện này giải thích sao? Không dưng có chiếc giày cao gót nữ tại hiện trường." Roly bán tín bán nghi muốn hỏi điều gì đó nhưng Corbin đã nhanh hơn.
"Cậu còn điều gì chưa nói với bọn này?" Câu hỏi của vị quân sự Corbin làm mọi người bỏ qua chiếc giày, hướng nhìn Zane chờ đợi.
"Có thể cô gái đưa tớ đến đây đánh rơi." Zane cuối cùng cũng nói rõ mọi việc. Lúc đầu hắn không có ý định nói cho ai biết việc mình được một cô gái cứu. Thật mất mặt, hơn nữa cô gái đó có thể gặp rắc rối nếu như đã chứng kiến toàn bộ mọi việc.
Cả bọn không biết nói gì, chỉ bật cười không thành tiếng. Arlo lại muốn trêu chọc hắn nhưng đã bị Liam can ngăn.
"Mọi chuyện đã rõ, có thể cô gái đó đã chứng kiến hết mọi chuyện." Corbin đưa ra kết luận cuối cùng.
"Ý cậu là?" Mọi người như hiểu ý của Corbin, Neil lên tiếng đại diện xác nhận điều đó một lần nữa.
"Chính xác là vậy, tìm được cô gái biết đâu sẽ tìm được thủ phạm." Corbin nói rõ ràng vấn đề hơn.
"Làm thế nào tìm? Chúng ta không có gì hơn một chiếc giày mà nó đã hư hỏng." Liam đưa ra nhận xét với một cái nhún vai, khi nhìn chiếc giày mình đang cầm lần nữa.
Không gian rơi vào im lặng, mọi người ai cũng vuốt cằm suy nghĩ. Cho đến khi thiên tài với IQ 200 lên tiếng nói về ý tưởng của mình.
"Các cậu biết câu chuyện nàng lọ lem?" Corbin bắt đầu bằng một câu hỏi dành cho mọi người. Một chút suy ngẫm, tất cả nhìn nhau như hiểu điều vị quân sư mới nói.
"Cậu muốn làm thế thật hả?" Neil như thường lệ xác nhận thông tin.
"Đúng như điều cậu đang nghĩ đó."
Corbin dành cho Neil một cái gật đầu. Tất cả nhìn nhau như hiểu được cái ý tưởng của thiên tài, ai cũng hiểu chỉ có một người không hiểu, người đó ai cũng biết. Arlo gãi đầu hỏi ngu ngơ.
"Các cậu đang nói gì tớ nghe không hiểu?" Arlo cho thấy sự ngây ngô của mình. Mọi người lắc đầu ngán ngậm, quyết định ngó lơ tóc vàng quay sang Zane chờ đợi phản ứng từ hắn.
"Zane! Cậu thấy thế nào?" Neil hỏi ý kiến của hắn.
"Việc này Nhờ các cậu vậy, mong rằng sẽ có kết quả khả quan." Zane không chút suy nghĩ, đồng ý ngay với kế hoạch của mọi người, với một yêu cầu: "Cần lưu ý rằng Hãy đảm bảo an toàn cho cô gái."
"Hiểu rồi!"
Mọi người đồng tình, sự an toàn cho ân nhân cứu Zane là điều quan trọng.
"Vậy chúng ta nên tiến hành từ đâu?" Roly cất tiếng đưa ra thêm một vấn đề được đưa ra để thảo luận.
"Từ nó."
Corbin nhìn chiếc giày mà nói. Mọi người hiểu ý nên gật đầu. Arlo vẫn chậm tiêu, cậu ta gãi đầu vì không hiểu gì hết, cho đến khi Liam nói nhỏ vào tai cậu ta mở rộng mắt vì ngạc nhiên với kế hoạch thú vị đó. Giờ thì ai cũng đã rõ kế hoạch là gì.
"Các cậu lo vụ đó, tớ và Corbin bận xử lý việc của hội. Tất cả là vì cậu ta."
Neil nói với một tiếng thở dài, anh nhìn Zane như đang thầm rủa gánh nặng mà anh phải gánh trong khi hắn an nhàn nghỉ ngơi.
"Tớ sẽ lo vụ này cho." Roly xung phong đảm nhận trách nhiệm nhận công việc tìm ra cô gái bí ẩn và hơn hết tìm ra kẻ đứng sau hàng loạt tai nạn.
"Sẽ rất thú vị cho coi, tớ cũng muốn tham gia." Arlo cho thấy sự phấn khích của mình, cậu ta cũng muốn được tham gia trò vui đó.
Nói tới mấy vụ thú vị đâu thể nào thiếu phần của cậu được.
"Quyết định vậy đi! Còn gì nữa không nhỉ?"
Neil hỏi cả bọn xem có vấn đề gì cần thảo luận nữa hay không. Hầu như không còn gì cần phải bàn nữa, nên Neil quyết định giải tán để cho tên hội trưởng đáng ghét nghỉ ngơi.
"Vậy thì giải tán."
Neil tuyên bố kết thúc cuộc họp khi không ai có ý kiến gì nữa. Tất cả đặt tay lên vai hắn mong Zane sớm hồi phục. Theo như bác sĩ nói nhờ được đưa đến kịp lúc nên đôi mắt hắn đã được cứu. Chỉ là tạm thời không nhìn thấy, nghỉ ngơi đầy đủ nó sẽ sớm nhìn được.
Cánh cửa mở ra người đầu tiên là Liam vừa nhấc một chân ra ngoài, Zane đột nhiên cất tiếng nói. Hắn có một yêu cầu.
"Thông báo với mọi người tớ vẫn còn hôn mê chưa tỉnh."
Mọi người quay lại nhìn hắn đều có chung một câu hỏi, mục đích mà Zane làm thế là gì?
"Tớ chỉ không muốn làm phiền trong kì nghỉ, ngoài ra đó là cách đánh lạc hướng hung thủ."
Zane giải thích yêu cầu cho mọi người nghe, tất cả nghe xong đều hiểu, không ai được biết việc hắn hiện tại không nhìn thấy và một cú đánh bất ngờ cho kẻ gây ra vụ này.
Cuối cùng tất cả rời đi để lại không gian yên ắng và Zane một mình ngồi trên giường, hướng đôi mắt nhìn ra cửa sổ như một phản ứng có điều kiện.
oOo
Tất cả đám con gái trong trường đang xôn xao, bàn tán thông tin hội sinh viên đang tìm người cứu hội trưởng Zane. Và một điều thú vị là tất cả các cô gái trong trường tập trung tại hội trường để thử giày.
Clara đứng ngẩn ra trước bảng tin của trường, cái thông báo với dòng chữ to tướng ghi rất rõ ràng:
'Tất cả nữ sinh của trường ngày mai lúc 8h tập trung tại hội trường để thử giày.'
Clara không dám tin hóa ra người tối qua cô cứu lại là hội trưởng hội sinh viên. Nột trong bộ lục của trường. Một nụ cười khó hiểu nở trên môi cô trước khi Clara quay bước theo hướng cổng trường trở về nhà.
"Clara sẽ đến buổi thử giày?" Bertha hỏi cô gái đứng bên cạnh mình, khi bóng Clara đã xa dần bảng thông báo.
"Tôi không chắc nhưng với tính cách của Clara tôi nghĩ là không." Martha cho biết suy nghĩ của mình với một cái nhún vai và nụ cười nghi ngại.
Rốt cuộc Zane có tìm thấy cô gái bí ẩn đó? Clara sẽ đến hay không đến?
Chỉ có trời mới biết. Đợi ngày mai là biết thôi mà.

Book Comment (266)

  • avatar
    VănĐại

    quá hay

    3d

      0
  • avatar
    Su Pig

    truyện rất hay

    3d

      0
  • avatar
    ThúyVy

    tốt

    4d

      0
  • View All

Related Chapters

Latest Chapters