logo text
Add to Library
logo
logo-text

Download this book within the app

6. Cô gái kỳ lạ

Dù ngủ muộn nhưng theo thói quen Clara luôn thức dậy trước khi mặt trời mọc. Cô bắt đầu ngày mới bằng những việc mà thường ngày cô vẫn làm và kết thúc là việc chuẩn bị bữa sáng cho mẹ con nhà mụ Xenia trước khi đến trường.
Kỳ lạ thay, hôm nay mặt trời mọc đằng Tây khi mà hai cô con gái của mụ dậy sớm hơn mọi ngày, với tâm trạng phấn khích như đang chờ đón chuyện vui gì đó? Cả hai chạy nhanh ra khỏi nhà tranh nhau mở cánh cổng.
Clara như đoán ra được ý định của họ khi nhìn họ qua chiếc cửa sổ nhỏ trên gác mái. Một nụ cười mỉa mai cô bước xuống mong chờ phản ứng của mẹ con Xenia khi nhìn thấy mình có mặt ở nhà.
Bất ngờ ghê! Xenia vừa bước ra từ phòng riêng, mụ bị giật mình khi thấy Clara đi từ trên lầu xuống. Rõ ràng tối qua chính tay mụ khóa cánh cổng đó.
Clara gật đầu có ý thay lời chào, rồi cười thầm trong bụng trước phản ứng như gặp ma của Xenia. Đoạn cô cứ thế bước vào bếp để dọn bàn ăn.
"Nó không có ở ngoài. Bực thật mất công dậy sớm."
Tiếng Hana càm ràm than thở khi vừa mở cửa bước vào trong nhà. Theo sau là Sarah. Mặt ai cũng tỏ rõ sự thất vọng khi bị cụt hứng. Chỉ vì muốn xem mẹ mình xử lí Clara như thế nào, khi cô không về nhà đêm qua, mà cả hai vất vả thế đấy. Dậy sớm còn hấp ta hấp tấp chạy ra mở cổng xem có cô ở ngoài hay không.
"Nó chắc sợ quá không dám về đây mà, thật mất hứng."
Sarah thêm vào một câu phỏng đoán sặc mùi mỉa mai.
"Vậy mà tưởng được xem mẹ xử lý nó."
Hana nói mà không để ý đến sắc mặt biến đổi của Xenia . Không đánh mà tự khai, không ai biết Clara ở trong bếp đã nghe thấy. Tất nhiên trừ Xenia, sắc mặt mụ ta cho thấy rõ điều đó.
-"Mẹ! Có chuyện gì thế? Mẹ ốm à?"
Sarah giờ mới phát hiện ra mồ hôi lạnh trên trán mẹ mình. Xenia không trả lời câu hỏi. Mặc dù là rất hách dịch không sợ chi ai, nhưng đó âu cũng là phản ứng sinh lí bình thường của một con người, khi bị người khác phát hiện ra việc xấu của mình.
Nhìn ánh mắt Xenia rồi hai cô ả quay nhìn nhau, không hiểu chuyện gì. Cho đến khi một tiếng động nhỏ phát ra từ phía nhà bếp.
Cả hai tròn mắt khi thấy Clara đã dọn xong bàn ăn và đang đứng nhìn họ nở nụ cười khó hiểu. Cảm thấy xấu hổ không ai dám mở miệng nói gì, lặng lẽ bước lên phòng.
Hôm nay đúng là rất vui, mới sáng ra cô được chứng kiến sự mất mặt của ba mẹ con mụ Xenia.
Mỉm cười hài lòng, Clara trở lại phòng chuẩn bị để đến trường.
oOo
Mặt trời đã lên cao, lúc bấy giờ trong căn phòng trắng tinh, người đàn ông cũng đã thức giấc sau một đêm hôn mê không hay biết gì.
Cử động nhẹ ngón tay, Zane theo bản năng muốn mở đôi mắt của mình, nhưng có cảm giác kì lạ khi hắn không biết rốt cuộc hắn đã mở mắt hay chưa. Chỉ biết hắn không thấy gì, tất cả chỉ là một màu đen.
Cho đến khi hắn nhận ra trên đôi mắt của mình có cái gì đó che mất tầm nhìn, đưa tay lên chạm vào, mới giật mình phát hiện đó là một dải băng quấn quanh mắt. Zane bàng hoàng đưa tay quơ lung tung trong không khí kêu la toáng loạn.
"Đây là đâu? Có ai không?"
Cánh cửa mở, cô gái mặc đồng phục y tá bước vào, nhìn thấy sự hoảng hốt của hắn nên lên tiếng trấn an.
"Cậu tỉnh rồi!"
Nghe thấy giọng nói Zane dừng hành động hướng đôi tai xác định vị trí cô y tá.
"Cô là ai? Đây là đâu?"
Zane điều tra ngay khi có người bước vào, hắn nghe thấy một tiếng tách êm dịu khi cửa đóng.
"Cậu không nhớ chuyện tối qua? Đây là bệnh viện."
Cô y tá trả lời hắn khi kéo chiếc rèm cửa. Theo phản ứng khi có ánh sáng chiếu vào phòng, dù không nhìn thấy nhưng hắn có thể cảm nhận được. Sau một lúc Zane mới sực nhớ ra chuyện tối qua nên hắn đã bình tĩnh hơn. Zane đang hồi tưởng lại chuyện hôm qua trong sự im lặng. Bất chợt giọng cô y tá cất lên.
"Ủa! bạn gái cậu đâu rồi?"
Câu hỏi bất ngờ làm Zane bừng tỉnh, hắn cho thấy rõ sự khó hiểu khi nghe cô y tá nói.
"Ai cơ?"
Zane ngây ngô hỏi.
"Người đưa cậu vào bệnh viện không phải bạn gái cậu ư?"
Hắn ngơ ngác, nghiêng đâu rồi như nhớ ra, đúng thật có ai đó đã đưa hắn vào đây. Nhưng nào phải bạn gái, người thân thích càng không.
Thấy hắn ngỡ ngàng, Cô y tá cười nhạt cho sự nhầm lẫn của mình. Zane có thể nhận thấy tiếng cười nhẹ trên môi cô y tá.
"Cô cười gì?"
Zane hiếu kỳ muốn biết nên hỏi.
"Một cô gái kì lạ."
Cô y tá đáp rồi đến bên giường kiểm tra vết thương cho hắn.
"Cô có ý gì?"
Zane vẫn chưa hết hiếu kì.
"Cậu có biết cô gái đó đã hiến máu cho cậu, còn đóng viện phí. Tôi cứ tưởng đó là bạn gái cậu. Ai ngờ không phải."
Cô y tá nói với một nụ cười trìu mến mà bất cứ bệnh nhân nào cũng nhận được từ họ. Đó là nụ cười ấm áp. Zane chỉ im lặng như đang suy nghĩ.
"Thời buổi bây giờ tìm một người tốt rất ít. Cô gái tối qua đúng thật..." Một tiếng thở dài vừa khâm phục, vừa cười nhạo sự tốt bụng, thật thà không nên thái quá kia.
Một câu nhận xét từ cô y tá lấy lại sự chú ý từ hắn. Một nụ cười bất giác nở trên môi hắn, khi nhớ đến giọng nói ngọt ngào.
'Anh có sao không?' Rồi cái cảm giác khi bàn tay người con gái đó chạm nhẹ vào tay hắn. Nhớ đến khiến hắn rùng mình nhẹ. Bất chợt hắn mở miệng hỏi.
"Cô có biết cô ấy là ai không?"
Zane rất muốn gặp lại cô gái đó một lần nữa. Hắn thấy hiếu kỳ và hơn hết là để trả ơn.
"Rất tiếc." Cô gái lắc đầu: "Chúng tôi không có bất cứ thông tin nào của cô ấy."
Câu trả lời thật khiến Zane hụt hẫng. Có chút gì đó tiếc rẻ nữa. Thấy hắn bỗng dưng im lặng trầm tư. Y tá cũng thôi hỏi han, yên lặng hoàn thành nhiệm vụ.
Vết thương của hắn đã được kiểm tra xong. Cô gái thu dọn vật dụng rồi quay ra cửa. Trước khi đi không quên nhắc nhở hắn một lát nữa bác sĩ sẽ đến.
Cánh cửa đóng lại để một mình hắn với những suy nghĩ mung lung. Zane phân tích và khắc họa những sự việc xảy ra ngày hôm qua. Hắn muốn biết ai là thủ phạm gây ra vụ này và hơn hết là về cô gái bí ẩn. Có cảm giác ngờ ngợ rồi hắn giật mình với phát hiện của mình. Liệu cô gái tại buổi khiêu vũ và cô gái cứu hắn có phải cùng một người? Khi mà so sánh cả về giọng nói và cảm giác khi hai bàn tay tiếp xúc đều giống nhau.
Cảm giác có thể đánh lừa và giọng nói cũng có thể giống với bất cứ ai. Một bài toán khó tìm lời giải.

Book Comment (266)

  • avatar
    VănĐại

    quá hay

    3d

      0
  • avatar
    Su Pig

    truyện rất hay

    3d

      0
  • avatar
    ThúyVy

    tốt

    4d

      0
  • View All

Related Chapters

Latest Chapters