logo text
Add to Library
logo
logo-text

Download this book within the app

2. Đêm Khiêu Vũ Tuyệt vời

Cuối cùng cũng đến giờ diễn ra buổi tiệc, Hana cùng Sarah được đích thân Xenia đưa đến buổi dạ hội, khi rời đi khỏi nhà mụ không quên nhìn Clara đe dọa:
"Mày ở nhà chuẩn bị để đón khách."
Clara biết mụ cố tình nói thế vì sợ cô trốn đến bữa tiệc. Tối nay, mụ lại đến nhà mấy bà bạn đánh bài đến khuya mới về. Hai cô gái thì đến bữa tiệc, vậy là Clara sẽ được tự do, chỉ đêm nay thôi như thế đã quá đủ.
Clara trở lại phòng, ngồi vào bàn đọc quyển sách còn dang dở. Thật kì lạ! sao hôm nay cô không thể tập trung, ngồi chưa được năm phút Clara đã ngáp dài vì buồn ngủ, cứ thế cô gục xuống bàn, lại giấc mơ đó, lần này có xuất hiện thêm giọng nói ngọt ngào cất lên:
"Clara! Sắp đến giờ rồi, nhanh lên! Mở chiếc tủ phía sau tấm rèm."
Clara giật mình mở mắt, cô hoang mang với những gì mình mơ, đưa mắt nhìn về phía tấm rèm đang đung đưa, bất giác cô đứng lên bước đến, đưa tay gạt tấm rèm sang một bên. Sau nó có một chiếc tủ gỗ, cô làm theo lời nói trong giấc mơ đưa tay mở tủ, và vô cùng kinh ngạc khi thấy bên trong có bộ đầm màu xanh dương, một đôi giày thủy tinh và chiếc mặt nạ, mọi thứ giống với giấc mơ của cô, điều khiến cô bất ngờ là nó giống với bộ đầm mà mẹ cô từng mặc.
Điều này là sao? một phút bỡ ngỡ trước khi cô khoác lên mình bộ trang phục. Ngắm mình trong gương, Clara không nghĩ mình lại hợp với nó đến thế. Cô mỉm cười thích thú nhưng rồi khuôn mặt lại xị xuống, khi nhìn thấy cái bớt. Clara buồn bã ngồi xuống giường, cô chán nản cởi nó ra, vô tình chiếc mặt nạ rơi xuống sàn, khi cô loay hoay cởi chiếc đầm. Clara cúi xuống nhặt lên, sực nhớ ra đây là dạ hội hóa trang, sẽ không ai biết cô là ai, nếu cô đeo mặt nạ. Nghĩ như thế, nụ cười cô lại xuất hiện trên khuôn mặt.
"Nhưng mình không thể nói chuyện." Clara lại thở dài, thêm phần lo lắng, ngồi xuống sàn tay mân mê chiếc váy lòng phân vân.
Ở trên mái nhà, có hai cô gái đang ngồi nói chuyện, họ chính là thiên thần hộ mệnh của Clara. Khi Clara chào đời, cô không may nhận được một lời nguyền từ người phụ nữ xấu xa, người phụ nữ đó đã bị David - cha cô ruồng bỏ. Lời nguyền nói rằng khi David hạ sinh con đầu lòng nếu là gái, bên má trái của đứa bé sẽ có một cái bớt, khi đứa bé lớn, cái bớt cũng lớn theo làm cho khuôn mặt trông xấu đi. Nếu có ai đó thật lòng yêu đứa bé, nụ hôn chân thành sẽ xóa bỏ lời nguyền. Khi còn sống mẹ Clara đã từng gặp người phụ nữ độc ác kia, bà đã cầu xin người đó buông tha cho mình và David, nhưng trong ngày cưới của cha mẹ cô, người phụ nữ đã xuất hiện với tuyên bố về lời nguyền. Tất nhiên bố mẹ cô không tin, cho đến khi cô chào đời, họ thật sự sốc khi nó đã xảy ra. Từ đó, mẹ cô luôn cầu mong cô sẽ gặp được một người yêu cô thật lòng, bà luôn nhắc nhở có tin vào điều ấy.
"Clara sẽ đến buổi dạ hội?" Cô gái tóc vàng lên tiếng.
"Tôi không nghĩ thế!" Martha thở dài, chán nản đáp: "Trông Clara như không có hứng thú."
"Cô chắc không Martha?" Cô gái tên Bertha ngờ vực nhìn bạn.
"Thôi nào Bertha, nhiệm vụ của chúng ta là giúp Clara tìm được người có thể hóa giải lời nguyền."
"Ý cô là cô sẽ tác động nếu Clara không đến buổi dạ hội?"
Bertha ngộ ra điều cô bạn đang ám chỉ.
"Có thể!" Martha cười ranh mãnh.
Hai cô gái quan sát Clara một lúc không thấy động tĩnh gì, mất kiên nhẫn, Martha sẵn sàng thực hiện ý định của mình. Cô gái tóc nâu đưa tay lên, nhưng chưa kịp làm gì thì thấy Clara đã đứng dậy, đeo mặt nạ, xỏ chân vào giày, búi mái tóc lên cao, đeo sợi dây mẹ cô tặng lên cổ, trông cô rất giống lọ lem. Vậy là Clara đã có quyết định, cô sẽ đến bữa tiệc.
Clara rời khỏi nhà, có thể cô đã bị muộn do mãi suy nghĩ, Clara muốn bắt taxi nhưng không có cái nào dừng lại. Hai thiên thần lắc đầu, một cái búng tay của Martha, ngay lập tức một chiếc xe dừng lại, Clara vui mừng leo lên xe.
"Đại học DUKE YAKINIKU làm ơn!"
Clara lên tiếng, kì lạ cô đã mở lời nói chuyện, có lẽ đeo mặt nạ giúp cô tự tin hơn.
Clara chỉnh lại trang phục lần nữa trước khi tiến vào bữa tiệc, ngắm mình trước gương trong nhà vệ sinh, khi đã thấy hài lòng mới đi ra. Vừa ra khỏi cửa nhà vệ sinh, cô đã không may khi đâm trúng ai đó, mất thăng bằng suýt nữa là ngã, nếu người ấy không kịp đỡ cô. Clara lấy lại thăng bằng, đưa mắt nhìn trước mặt, đó là một chàng trai với chiếc mặt nạ Sư tử, trông rất mạnh mẽ.
"Xin lỗi!" Clara cất giọng nói, rồi cúi đầu nhanh chóng bước vào trong bữa tiệc.
Chàng trai với mái tóc đen, đôi mắt hổ phách ngước nhìn theo dáng cô, có một cảm giác kì lạ đang xao động.
"Xem ra không ai nhận ra mình."
Chàng trai lẩm bẩm, rồi bước vào bữa tiệc, nhưng chợt khựng lại khi nghe được cuộc nói chuyện của hai cô gái, đứng bên ngoài lối vào.
"Làm sao nhận ra ai là Zane?" Một cô lên tiếng hỏi.
"Dễ ợt, cả trường này chỉ có mỗi anh ấy đeo mặt nạ sư tử thôi." Cô bạn gái hào hứng đáp.
"Sao cậu biết?"
"Cả trường này ai cũng biết, tin đồn lan ra nói Zane đeo mặt nạ sư tử nên không có ai dám mang mặt nạ đó đâu."
Cô gái khẳng định với bạn mình rồi cả hai tiến vào bữa tiệc. Zane bước ra khỏi bức tường, vô cùng tức giận khi biết được việc đó, hắn không muốn đến nhưng cái tên ngốc Arlo cứ nằng nặc kéo hắn đến, nếu không đi thì tên đó cứ ở lì trong nhà Thomas không chịu về.
Đồ của hắn đều do Ino chuẩn bị giúp cho, tức thật, là tiệc giấu mặt, vậy mà hắn khác biệt đến độ ai cũng nhận ra.
Zane quay lưng bỏ đi, lần này hắn lại đụng phải một người nữa, đó là một chàng trai.
"Hội trưởng." Người đó thốt lên rồi cúi đầu. "Tôi xin lỗi."
Đúng như tin đồn ai cũng nhận ra hắn, không chỉ là nữ mà cả nam cũng thế, hắn càng tức sôi máu, nhìn thái độ của Zane, người thanh niên muốn chuồn nhanh nhưng đã bị hắn tóm được.
"Đứng lại."
"Có gì không?" Người đối diện run rẩy sợ đắc tội với hắn, giọng hắn như ra lệnh vậy.
"Tháo mặt nạ ra."
Zane không thay đổi giọng điệu.
"Sao cơ?" Người kia há hốc miệng không hiểu chuyện gì.
Nếu ai cũng nghĩ hắn mang mặt nạ sư tử thì hắn sẽ không đeo, vậy là hắn trở lại bữa tiệc với chiếc mặt nạ con mèo, không oai nghiêm như sư tử nhưng với hắn thế là đủ, ít ra không ai làm phiền hắn và hắn cũng đã có mặt tại bữa tiệc như lời đã nói với Arlo.
Thật trùng hợp, Clara cũng mang mặt nạ mèo, cô đang đứng một góc, tại chiếc bàn gần cuối hội trường. Đưa mắt nhìn xung quanh, thật sự choáng ngợp, ai nấy đều lộng lẫy trong trang phục dạ hội. Clara ngồi lên ghế hai tay chạm vào nhau, tiếng nhạc vang lên, sau đó thì tiếng nói phát ra từ chiếc loa, người chủ trì buổi tiệc thông báo thời gian khiêu vũ chính thức bắt đầu. Ai cũng nhanh chóng tìm cho mình một bạn nhảy, rất nhiều cô gái bước đến mời gọi người với chiếc mặt nạ sư tử, mà họ nghĩ đó là Zane.
Zane đưa mắt nhìn xung quanh, có rất nhiều cô gái đang vây quanh người thế thân của mình, hắn cười nhếch môi, vậy là Không ai biết hắn đã đổi mặt nạ, kể cả các thành viên trong hội, ngoài trừ cái người may mắn, nhận phúc hay họa từ hắn còn chưa biết.
Phía xa có hai tên đang nói chuyện to nhỏ.
"Chuẩn bị xong chưa?" Một tên ghé sát tai nói nhỏ với tên kia.
Tiếng nhạc lớn khiến cho cuộc nói chuyện không được rõ ràng, thế nhưng nội dung cần truyền đạt ai nấy đầu hiểu.
"Xong rồi! Tôi sẽ tiến hành ngay." Người kia thông báo rồi rời đi.
Nụ cười nham hiểm sau chiếc mặt nạ con cáo.
Để rồi xem Zane!
Tiếng nhạc càng lúc càng nhộn nhịp, mọi người mời nhau ra nhảy, Clara vẫn đứng yên một góc không nhúc nhích, hít thở đều cô nhâm nhi ly nước trên tay mình.
"Thôi nào Clara, mời ai đó nhảy đi." Martha đứng cạnh thôi thúc.
"Cô làm gì vậy, Clara không nghe thấy cô nói đâu." Bertha khó chịu lên tiếng, lòng bực bội tại sao mình lại phải đến cái bữa tiệc buồn chán này.
Zane đưa mắt nhìn xung quanh chợt dừng lại khi nhận ra cô gái mà hắn đụng phải trước nhà vệ sinh, không hiểu sao hắn lại nhấc chân lên tiến đến chỗ Clara.
Martha đưa mắt nhìn khi thấy có người đang tiến lại chỗ Clara.
"Nè! Cuối cùng cũng có người nhận ra Clara rồi kìa."
Martha với nụ cười tinh quái, thúc tay ra hiểu cho Bertha.
Bertha quay nhìn người đang tiến lại phía họ.
"Cô chắc chứ, nếu không phải thì sao?"
"Sao cô cứ ám quẻ vậy?" Martha hai tay chống hông nhìn nhìn Bertha với chút khó chịu.
"Tôi chỉ nói nếu thôi. Làm gì phản ứng dữ vậy?" Bertha vô tội đáp.
Clara đang nhìn xuống tay của mình chợt bất ngờ khi có một bàn tay đưa ra trước mặt cô.
"Tôi có thể mời cô nhảy?"
Giọng nói trầm vang lên làm Clara ngước lên nhìn, Martha đang tranh luận cùng Bertha cũng liếc qua nhìn mong đợi phản ứng của Clara.
"Ano!...Tôi..."
Clara quá bất ngờ không biết phản ứng thế nào, nên hay không nên nhận lời trong khi đó bàn tay vẫn đưa ra chờ đợi.
"Thôi nào cô gái." Martha nói rồi thúc nhẹ vào người Clara, Clara đưa tay đặt lên bàn tay đang mở.
Khi cả hai bước vào sàn nhảy, Clara mới bình tĩnh nhớ ra việc mình nhảy rất tệ, không kịp nữa rồi, người con trai đã bắt đầu, một cảm giác kì lạ, cô thấy tự tin, đưa chân theo từng nhịp rất khớp với người đó. Những vòng xoay đẹp mắt, đột nhiên ánh đèn chiếu sáng nơi cô đang nhảy làm tất cả dồn sự chú ý. Clara hòa mình vào âm nhạc, những bước di chuyển nhẹ nhàng, uyển chuyển, tinh tế đẹp mắt một cách lạ thường.
Cả hai kết thúc bằng một động tác đẹp mắt, cô ngã người và người đó đỡ cô, những tiếng vỗ tay vang lên khi tiếng nhạc tắt. Clara cười qua chiếc mặt nạ, cô không nghĩ mình lại tự tin đến thế, cũng không ngờ mình lại nhảy được, cứ như cơ thể đó không phải do cô điều khiển.
Clara trở lại vị trí của cũ, trong khi Zane tiến lại quầy phục vụ, hắn muốn lấy nước cho cô, Clara nhận được rất nhiều lời mời nhưng cô từ chối. Chìm trong tiếng nhạc bất giác cô nhìn đồng hồ, đến giờ phải về, nếu để mụ Tsunade biết cô trốn đi thì... Rùng mình với suy nghĩ nghĩ, Clara gấp gáp chen qua đám đông để ra về. Zane quay lại không thấy cô đâu đưa, đưa mắt tìm, hắn thấy cô đang đi ra phía cửa, vội vàng để hai ly nước xuống ghế mà đuổi theo cô.
Khi Clara rời đi ở trong bữa tiệc có một tai nạn nhỏ xảy ra, người đeo mặt nạ sư tử đột nhiên nôn liên tục, rồi ngất đi trước mặt mọi người. Tất cả hoảng hốt, Arlo cùng những người trong hội tiến đến.
"Zane." Tiếng Arlo hét lên khi thấy bạn mình ngã xuống.
Tháo chiếc mặt nạ ra, mọi người đứng hình, khi thấy người sau chiếc mặt nạ không phải Zane. Mọi người đưa mắt nhìn nhau không hiểu chuyện gì.
"Đưa cậu ta đến bệnh viện." Tiếng Neil khẩn trương, hai người khác đến đỡ người kém may mắn khi gánh hộ Zane.
Lí do là có kẻ đã bỏ thuốc vào ly nước mà kẻ đó nghĩ Zane thật đang uống. Thật không ngờ cái cuộc va chạm với cô gái sau chiếc mặt nạ mèo đã giúp Zane đưa ra quyết định đổi mặt nạ với người khác. Một cái đấm tay vào bức tường khi kế hoạch bị thất bại, bóng đen quay lưng bỏ đi với sự tức giận.
Clara tay ôm đuôi váy chạy, chân mang đôi giày cao gót nên cô phải cẩn thận nếu không sẽ ngã, điều đó giúp Zane đuổi kịp cô.
"Đợi một chút." Zane cất tiếng gọi, Clara vẫn tiếp tục chạy.
Một cánh tay giữ lấy tay cô.
"Cô không nghe tôi gọi sao?" Hắn hỏi khi đuổi kịp cô.
Clara quay nhìn hắn, bốn mắt nhìn nhau.
"Xin lỗi tôi phải đi."
Nói rồi Clara lấy lại cánh tay của mình. Clara tiếp tục chạy trong khi Zane đứng ngẩn ra một lúc mới lên tiếng muốn biết tên cô.
"Tên cô là gì?" Hắn nói lớn đáng tiếc Clara không để ý, không có tiếng đáp lại, hắn đành ngậm ngùi quay lưng bỏ đi.
"Đợi một chút, nó không giống trong truyện cô nàng Lọ lem."
Martha thốt lên làm Bertha đứng bên cạnh bị giật mình khi đang chăm chú nhìn Clara.
"Có ý gì?" Bertha hồ nghi hỏi.
"Ah." Martha bất ngờ thốt lên: "Tôi nhớ ra rồi khi bỏ đi Lọ lem để lại một chiếc giày."
"Cô định làm gì?" Bertha thắc mắc.
Nhìn nụ cười của Martha, Bertha như hiểu ra: "Đừng nói cô làm thật đó nha?"
Martha gật gật cái đầu, cười tinh ranh: "Dù sao nhờ chiếc giày họ mới gặp lại nhau cơ mà."
Bertha bó tay với Martha, vừa dứt lời Martha búng tay quay lại thời gian, lúc Zane nắm tay Clara.
"Xin lỗi tôi phải đi."
Clara nói lấy lại tay của mình, hắn từ từ buông tay cô, khi Clara quay đi, một cái búng tay nữa của Martha, sợi dây chuyền trên cổ Clara rơi xuống.
Một nụ cười tinh nghịch nở trên môi Martha, Bertha đứng bên cạnh chỉ biết lắc đầu trước những chiêu trò tinh quái của người cộng sự.
Sau khi Clara đi khuất, hắn mới quay đi nhưng dừng lại khi chân mình vô tình dẫm lên cái gì đó, hắn lùi chân ra, nhìn xuống thấy sợi dây chuyền dưới sàn. Zane cúi xuống nhặt, bất chợt nở nụ cười.
"Chúng ta sẽ gặp lại nhau, Lọ lem."

Book Comment (266)

  • avatar
    VănĐại

    quá hay

    3d

      0
  • avatar
    Su Pig

    truyện rất hay

    4d

      0
  • avatar
    ThúyVy

    tốt

    5d

      0
  • View All

Related Chapters

Latest Chapters