logo text
Adicionar à Biblioteca
logo
logo-text

Baixe este livro dentro do aplicativo

ก่อร่างสร้างรัก

ก่อร่างสร้างรัก

อัญญา(ANYA)


ตอนที่ 1...

หากเอ่ยชื่อนักแสดงหญิงชื่อดังของเมืองไทย ต้องมีคนจำนวนไม่น้อยที่คิดถึง “ลลิสา สราลัญ” เพราะฝีมือการแสดงของเธอนั้นจัดจ้านในทุกย่านกองถ่ายละคร ต่อให้ต้องรับบทร้องไห้ทั้งเรื่อง เธอก็สั่งน้ำตาให้หลั่งออกมาเป็นน้ำตกได้ตามต้องการ จะให้เธอย้อนเวลาไปรับบทเป็นแม่หญิงแสนโสภาในอดีต พูดจาด้วยภาษาไทยสมัยโบราณ เธอก็พูดได้คล่องแคล่วเหมือนเกิดเมื่อสองร้อยปีที่แล้ว หรือจะให้ยกขาเตะผู้ร้าย วิ่งหนีงูยักษ์ในป่าดงดิบ เธอก็ทำได้ตามที่ผู้กำกับต้องการ เมื่อคนดูเห็นความตั้งใจในการแสดง ผลงานจึงถูกพูดถึงและเป็นที่ชื่นชอบ ผลพลอยได้จากชื่อเสียงและการเป็นที่รู้จักจากคนหมู่มากก็ทำให้เธอได้รับงานโฆษณามากมาย เรียกว่าหากไปเดินในซุปเปอร์มาเก็ต คงมีแค่กางเกงชั้นในผู้ชายเท่านั้นที่เธอไม่ได้เป็นพรีเซนเตอร์
“ได้ข่าวว่าน้องลินกำลังจะสร้างบ้าน ตอนนี้เริ่มสร้างหรือยังคะ” เสียงหวานๆ ของนักข่าวสายบันเทิงเอ่ยถามลลิสาหลังจากสัมภาษณ์เรื่องโทรศัพท์รุ่นใหม่ล่าสุดในงานเปิดตัวที่เธอเป็นพรีเซนเตอร์
“ใช่ค่ะ กำลังจะสร้างบ้านใหม่ให้แม่ค่ะ เป็นเรื่องที่เราตั้งใจไว้นานแล้วว่าจะทำ แต่ว่าตอนนี้ยังไม่ได้เริ่มสร้างนะคะ ยังอยู่ในขั้นตอนของการออกแบบค่ะ”
“ได้ยินว่าตั้งงบประมาณไว้สี่สิบล้านบาท เรื่องจริงหรือเปล่าคะ”
“ไม่ถึงค่ะ บ้านก็จะสร้างขนาดพอดีๆ ค่ะ ไม่ได้เน้นเรื่องความใหญ่โตอลังการ แต่เน้นเรื่องความสะดวกสบายในการอยู่อาศัย”
“ทำเลใจกลางเมืองเลยใช่ไหมคะ”
“ก็ถือว่าอยู่ในทำเลที่ดี สะดวกกับการเดินทางไปหลายๆ ที่ค่ะ”
“เรียกว่าเงินที่หามาได้ น้องลินเอาไปทุ่มกับบ้านหลังนี้หมดเลยใช่ไหมคะ”
“จะเรียกแบบนั้นก็ได้ค่ะ แต่ก็ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจ เพราะเราได้ทำให้คนที่เรารัก”
“พูดถึงคุณแม่แล้ว ขอถามเรื่องข่าวเกี่ยวกับไฮโซเจ้าของโรงแรมดังชื่อคุณภูมิ กำลังตามจีบน้องลินอยู่ คนนี้คุณแม่ปลื้มมาก อยากให้มาเป็นว่าที่ลูกเขย ใช่เรื่องจริงหรือเปล่าคะ”
“ไม่ใช่ค่ะ ไม่จริง ไม่ได้เป็นว่าที่ลูกเขยของแม่ค่ะ รู้จักกันเพราะเป็นเพื่อนของเพื่อนอีกที เจอกันก็ทักทายปกติ ไม่มีคุยนอกรอบค่ะ”
“แล้วแบบนี้มีโอกาสที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ให้เป็นคนสนิทมากขึ้นไหมคะ ได้ข่าวว่าฝ่ายนั้นกำลังเดินหน้าจีบเราจริงๆ นะ”
“เท่าที่เคยได้คุยกัน เขาก็ไม่ได้มีท่าทีแบบที่พี่ๆ พูดนะคะ”
“แบบนี้ถ้าคนที่กำลังเป็นข่าวด้วยมาจีบจริงๆ น้องลินจะเปิดโอกาสให้ไหมคะ”
“ลินเป็นมิตรกับทุกคนค่ะ ใครมาคุยด้วยก็คุยได้ค่ะ”
“งั้นสรุปสถานะหัวใจให้แฟนๆ ฟังหน่อยได้ไหมคะว่าตอนนี้เป็นยังไงบ้าง”
“ตอนนี้โสดค่ะ โสดแต่ก็ไม่เหงา เพราะลินมีโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่เครื่องนี้เป็นเพื่อนค่ะ ดาวน์โหลดหนังเก็บไว้ดูได้ถึงสามเรื่อง เพราะความจำในตัวเครื่องเยอะมาก หน้าจอก็คมชัดสุดๆ และหูฟังยังมีนวัตกรรมใหม่ที่สามารถตัดเสียงรบกวนจากภายนอกได้ด้วย ดูหนังก็สนุก ฟังเพลงก็เพราะ โสดแค่ไหนก็ไม่มีเหงาค่ะ”
“นี่โฆษณาโทรศัพท์หรือโฆษณาตัวเองคะ”
“โทรศัพท์ค่ะ ถ่ายรูปก็สวยเพราะกล้องหน้าเก็บรายละเอียดภาพได้กว้างมากเลยนะคะ ฝากด้วยค่ะ” ลลิสาหัวเราะร่า เพราะชอบใจที่พี่ๆ นักข่าวช่วยรับส่งมุกตลกให้เธอได้ขายสินค้า
“ขอบคุณน้องลินมากค่ะ ขอถ่ายรูปไปลงในข่าวหน่อยนะคะ” เมื่อนักข่าวจากหลากหลายสำนักได้คำตอบที่พอใจก็เลิกเซ้าซี้ จะถามยังไงเจ้าตัวก็คงปฏิเสธข่าวลือกับไฮโซรุ่นพี่ เรื่องความรักของดาราคนดังจึงเป็นอันต้องพับเก็บไว้ถามในงานอีเวนต์หน้าว่ามีอะไรคืบหน้าบ้างหรือเปล่า
“ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนมากค่ะ เจอกันงานหน้านะคะ” ลลิสายกมือไหว้ทั้งนักข่าวและตากล้อง ก่อนจะเดินไปถ่ายรูปกับแฟนคลับอีกหลายสิบคน ที่มาให้กำลังใจเธอพร้อมกับป้ายไฟ ลลิสารักและใส่ใจกับกลุ่มคนเหล่านี้ด้วยความจริงใจ บนเส้นทางของการเป็นนักแสดง หากไม่มีพวกเขาคอยสนับสนุนผลงานมาตลอด เธอก็คงไม่มีโอกาสดีๆ มากมายในชีวิต

Comentário do Livro (349)

  • avatar
    Intiraporn Keawmak

    ดีมาก

    1d

      0
  • avatar
    นิภา'า าา

    ดีคะ

    22d

      0
  • avatar
    ยืนแอ็ก อยู่แม็กซิโกฯ.

    ชอบมากๆๆๆ

    16/08

      0
  • Ver Todos

Capítulos Relacionados

Capítulos Mais Recentes