logo text
Adicionar à Biblioteca
logo
logo-text

Baixe este livro dentro do aplicativo

Chương 7. Đằng sau thân phận( TL)

Mọi chuyện diễn ra theo chiều hướng đường ai nấy đi , lúc này Vinh cô độc bước đi trên con đường về nhà , con đường chỉ có 1 lối đi thẳng , 2 bên lề là những ngôi nhà cấp 4 xưa cổ , anh đi dứt khoác chẳng mảy may điều gì đã xảy ra , khuôn mặt vẫn bất cảm , tay đút vào quần , dáng đi sang chảnh . Được 1 lúc từ đằng sau có 1 nhóm người chạy tới kêu to : Chủ tịch !
-Vinh nhăn mặt quay lại nói : Ngoài đường đừng gọi tao như vậy !
-VĂN QUANG thở hổn hển hỏi : Nhưng còn ..?( chưa kịp hỏi thì Tài Cận hỏi lấp theo)
-Tài Cận : Tại sao lúc nãy chủ tịch lại không nói công việc của mình ra ? Còn để bọn nó chế giễu nữa , chủ tịch không tức sao ?
-Vinh trầm ngâm nói : Gọi tao là Vinh được rồi, tụi mình không xa lạ gì với nhau đâu . Còn vụ công việc thì tao nói như thế để không gây ồn ào thôi, với lại có thằng PG HUY ở đó không tiện lộ ra.
-Phúc Ròm ấm ức nói : Rõ ràng thằng PG HUY cố tính nhắm vào chủ tịch , rõ hiểm !
-Vinh nói tiếp : Chính vì thế nên mới diễn theo thế kịch của nó , cho nó múa đi . Tao sẽ tự biên tự diễn.
-Nam GYM hồn nhiên nói to : Chủ tịch cân được , tới là múc ( Vinh cứng họng chẳng nói được , nó có thật Vinh chọn làm LỤC VỮNG không vậy )
*Ngay khi mọi người nói qua lại chỉ có 1 người từ đầu tới cuối chẳng nói câu nào đó là Trung tờ rưng luôn thích nhìn chăm chăm vào điện thoại. Cả đám người là Vinh cùng hội LỤC VỮNG ( lúc này T DU chưa xuất hiện) đi về nhà Vinh để lên kế hoạch về sau. Vừa tới nhà , đập trước mắt Vinh là cổng ra vào màu lục nay đã bạc màu , ngôi nhà 3 tầng chậu cây xếp xen kẽ lan can , gió mát thổi vi vu bộc lộ sự tần tảo nơi đây . Chính từ ngôi nhà này gắn bó với tuổi thơ của anh , cũng chính từ nó đã đẩy anh đi xa suốt 3 năm . Đứng ngơ hồi lâu thì VĂN QUANG vỗ vai anh mỉm cười nhẹ như muốn an ủi phần nào, như tỉnh táo lại anh hiên ngang đi vào . Cổng tự mở , đằng sau ấy là Ông lão cũng chính là quản gia cùng 2 hầu nữ đứng chờ sẵn chờ anh về .
-Quản gia cất lời : Cậu chủ , mừng cậu về ! Có cần tôi thông báo với ...
-Vinh : Ông dẫn LỤC VỮNG vào phòng khách đi , tôi lên nói là được rồi .
-Quản gia trang nghiêm : Vâng ! Mời các LỤC VỮNG theo tôi.
-VĂN QUANG ghé sát Vinh nói nhỏ : Ổn chứ ?
-Vinh mặt suy tư đáp : Ổn ! Ở đây cảnh giác , tao lên trước .
[ 2 phút sau Vinh đứng trước cửa phòng quen thuộc . Phòng anh thường ở lúc nhỏ vẫn chẳng thay đổi gì , anh tiến vào thì trước mặt anh là người đã chăm anh từ nhỏ tới lớn cũng là người đã đẩy anh đi khỏi nhà năm đó . Đúng là người bà anh luôn yêu quý , kính trọng , gặp lại bà anh như vỡ òa muốn chạy lại khóc như 1 đứa trẻ . Anh đi đã 3 năm , người đẩy anh đi là bà nhưng vô tình ra đi lại là chính anh . Anh vứt bỏ tất cả để tránh né , nay lại như thổ hẹn với khóe mắt cay đẫm sự nhẫn nhịn .]
-Vinh : Bà nội , con xin lỗi vì đã biến mất 3 năm , xin lỗi vì che giấu , xin lỗi vì con đã không suy nghĩ thấu đáo , xin lỗi vì con đã né tránh mọi thứ .( anh nói 1 cách dồn dập , nào đâu còn dáng vẻ lạnh lùng , kiêu hãnh lúc họp lớp )
-Bà nội chỉ cười nói : Con đi 3 năm cũng chịu nhiều vất vả rồi , lớn thế này rồi còn mít ướt như vậy . Nín đi nào ! ( Anh như trở về anh của ngày trước , được thoải mái buông thả cảm xúc phải chăng đây là cảm giác " Nhà " nơi anh đã lạc lối rồi lại tìm về).
-Bà nội : Được rồi , con gặp bà rồi thỉ lên kiếm ông con đi , ổng đang tưới cây trên lầu thượng đó.
-Vinh có chút do dự nhưng vẫn nghe lời đáp : Vâng !

-Vinh cất lời gọi : Ông nội ! ( người đàn ông quay lại nhìn với khuôn mặt ngạc nhiên)
-Ông nội : Trời ơi ! Mày về rồi à con , sao không nói tiếng nào với ông ( cứ như vậy họ hàn huyên 1 lúc trên lầu , nơi gọi nhà cuối cùng anh cũng đã trở về và được tiếp nhận 1 lần nữa. Lúc này thân phận chủ tịch của anh được tiết lộ rõ ràng với ông bà ).

Comentário do Livro (1022)

  • avatar
    Đức Việt

    hayyu

    18d

      0
  • avatar
    betyorn

    Truyện này rất hay mong ra thêm nhiều chương hơn nữa

    19d

      0
  • avatar
    Đan Linh

    hay

    23d

      0
  • Ver Todos

Capítulos Relacionados

Capítulos Mais Recentes