logo text
Adicionar à Biblioteca
logo
logo-text

Baixe este livro dentro do aplicativo

Capítulo 6 Ba lựa chọn bế tắc

Trong một nơi không phân biệt nổi ngày và đêm như thế này, Yustaf cũng không cảm thấy phiền chán. Dù sao sinh mệnh trong thế giới cũ đã cạn, với Yustaf mà nói giờ ở đâu cũng như nhau cả.
Cảm nhận không gian tĩnh lặng cũng có thể được xem là một thú vui.
Nhưng không để Yustaf có thời gian trầm mặc suy ngẫm, giọng nói từ màn hình ảo lập thể mở lời.
[Chào mừng đến với tân thế giới.]
Yustaf: “...” Được rồi xin chào, thủ tục xong rồi thì chuyển hướng thực hành chứ?
Yustaf muốn nhanh chóng làm gì đó, còn hơn là im lìm một chỗ ở đây.
Giọng nói tiếp tục phổ cập: [Xin được tự giới thiệu, ta tên Gourmet. Ta là người đưa linh hồn của các Ifanta đến tân thế giới. Ifanta thứ mười bảy là cậu Yustaf đây. Hiện có rất ít lựa chọn cho cậu, Gourmet ta chỉ có thể đưa ra ba hướng đi, tùy cậu chọn lựa.]
Yustaf im lìm, đoạn cậu nhạt nhẽo hỏi lại: “Tại sao chỉ có ba hướng?”
Gia tộc Eganisov có bí mật, điều này Yustaf biết, nhưng nội dung của bí mật chỉ vỏn vẹn vài câu, cậu không hề rõ ràng căn nguyên bí mật là gì cả.
Manh mối cậu có chỉ là cái tên Symfornia cùng chút ít nội dung bí mật.
Chết như không chết, sống mà không sống, linh hồn của ngươi từ khi sinh ra đã có sứ mệnh thiêng liêng.
Đừng khước từ, hãy nhận lấy danh vọng và địa vị rực rỡ của ngươi.
Đó là toàn bộ những gì Yustaf tìm hiểu được, hai câu nói tối nghĩa này cậu cũng có thể lý giải chút ít. “Chết như không chết, sống như không” sống chẳng phải đang nói về tình trạng hiện giờ của cậu sao? Linh hồn lênh đênh không biết trôi dạt về đâu, một chốn yên nghỉ cũng không có. Yustaf cảm thấy phiền não, những từ ngữ trong nội dung không khiến cậu cảm thấy huyền bí gì, mà giống một kiểu tẩy não tôn giáo hơn.
Yustaf không muốn bản thân bị khống chế bởi bất kỳ thế lực nào.
Giọng nói lập thể kia không trả lời câu hỏi của Yustaf, cứ như lập trình có sẵn mà lặp lại lần nữa: [Xin được tự giới thiệu, ta tên Gourmet, là người đưa linh hồn của các Ifanta đến tân thế giới. Ifanta thứ mười bảy là cậu Yustaf đây. Hiện có rất ít lựa chọn cho cậu, Gourmet ta chỉ có thể đưa ra ba hướng đi, tùy cậu chọn lựa.]
Yustaf nghe xong không hỏi mấy câu ngoài lề nữa, bất lực ướm lời: “Nói tiếp đi.”
Có lời dẫn của Ifanta, giọng nói được đà tiến lên: [Để thuận lợi đến tân thế giới, có ba thân phận được sắp xếp cho cậu.]
Nên mới nói tại sao chỉ có ba lựa chọn, Yustaf thật thắc mắc.
[Thân phận thứ nhất, hoàng đế đương nhiệm của vương quốc Faraway. Vị này là một phế đế, triều chính do Thái Hậu đảm nhiệm, bị Thái Hậu chèn ép từ bé, thân phận cao quý nhưng cốt cách tầm thường.
Thân phận thứ hai, một thanh kiếm linh được chính tay Thần Sự Sống tạo tác. Vì có được trí tuệ, thanh kiếm đã tự hấp thụ linh khí trời đất tu luyện sức mạnh, được Thần Sự Sống ban cho sinh mệnh mới bằng cách đầu thai.
Thân phận thứ ba, cũng là thân phận cuối cùng chính là con trai cả của hoàng đế Visil. Thái tử không được biết đến, sự tồn tại của hắn bị mẹ ruột giấu đi, thế nhân chỉ biết tới cặp song sinh em hắn. Khi sinh ra không hề có đặc trưng của hoàng tộc, do dòng máu ma nữ trong người quá mạnh nên mang theo sức mạnh đặc biệt.
Đây là ba lựa chọn duy nhất của cậu.]
Giọng nói lập thể tắt ngúm, im lặng cho Yustaf có thời gian suy nghĩ.
Yustaf thật sự không muốn chọn.
“Ta muốn linh hồn tiêu tán.” Linh hồn u hoài nói ra quyết định của mình.
[Cậu không thể phá bỏ giao ước thần thánh bằng một câu nói vô trách nhiệm như vậy.]
Ánh sáng xanh lập lòe khi linh hồn dao động, cậu đưa ra câu hỏi: “Giao ước đó là gì?”
[Không thuộc phạm vi trả lời.]
“Ngươi có phải một sự tồn tại phục vụ cho giao ước đó không?”
[Không thuộc phạm vi trả lời.]
“Mục đích đưa ta đến tân thế giới là gì?”
[Không thuộc phạm vi trả lời.]
Dù biết sẽ không dễ dàng có đáp án mà mình muốn, Yustaf vẫn không phiền chán hỏi thêm mấy câu, đương nhiên lời hồi đáp chỉ có [không thuộc phạm vi trả lời] lặp đi lặp lại theo thủ tục. Yustaf lại rất kiên nhẫn nghe nó hồi đáp, rồi lại hỏi một câu hỏi không thể trả lời, cứ như vậy mãi giọng nói không thèm đối đáp với Yustaf nữa.
Yustaf chê: “Thiếu chuyên nghiệp.”
Gourmet: “...” Nhịn, nhịn xuống!
Thoải mái rồi, Yustaf mới suy nghĩ về ba thân phận Gourmet đề xuất cho cậu. Một phế đế, một kiếm linh và một hoàng tử không ai biết tới. Trực giác cho hay cậu cần phải thật sự thận trọng trong vấn đề chọn lựa này, việc thiếu thông tin và ở vị trí tiếp nhận không khiến Yustaf cảm thấy bức bối hay khó chịu. Điều duy nhất cậu cần làm khi rơi vào vị trí đó là động não.
Câu dẫn của Gourmet có nhắc tới danh từ Faraway, Yustaf cảm thấy cái tên này rất quen, nhưng nhất thời cậu không tài nào nhớ ra nổi nguồn gốc của nó. Đồng thời mô tả về ba thân phận cũng gợi cho Yustaf sự gần gũi xa xăm. Phải rồi! Hoàng đế Visil! Nghe còn quen hơn cả Faraway nữa!
[Mời đưa ra chọn lựa thích hợp.] Gourmet hối thúc.
Yustaf dẹp thôi không nghĩ nữa, cân nhắc một hồi, nói: “Tôi chọn kiếm linh.”
[Cậu chắc chắn?]
Nghe âm vực đột ngột lên cao của Gourmet, linh hồn có chút không muốn đáp lại, cậu im lặng biểu đạt sự chán chường của mình. Gourmet cũng mặc kệ: [Đó là một sự lựa chọn tuyệt vời, chúc mừng cậu. Và bây giờ xin hãy chịu đựng một chút.]
Yustaf nghi hoặc hỏi lý do.
“Vì sao?”
[À, có thể cậu sẽ gặp đau đớn, chỉ một chút thôi nên đừng lo lắng.]
Yustaf còn không kịp tìm hiểu cặn kẽ, linh hồn cậu lại bị kéo tuột đi một lần nữa. Lúc hoàn hồn lại, toàn thân Yustaf đều đau đớn cùng cực. Cơn đau vượt ngoài sức tưởng tượng của cậu, cố tình cậu không thể hét lên nổi.

Comentário do Livro (372)

  • avatar
    Nguyễn ThịNgọc Ánh

    được

    5d

      0
  • avatar
    Pham thiHue

    OK nha

    7d

      0
  • avatar
    Khánh Linh

    truyện cuốn nha

    10d

      0
  • Ver Todos

Capítulos Relacionados

Capítulos Mais Recentes