logo text
Adicionar à Biblioteca
logo
logo-text

Baixe este livro dentro do aplicativo

3. Giông tố đã qua

Đàm Hoa biết không thể cầu xin thêm, lại cảm thấy xấu hổ trước mặt đám phi tần ở đại điện, cho nên liền lặng lẽ hành lễ rồi lui xuống. Ngay sau đó, cận tỳ của Thục phi là Hạ Thuỷ liền bị hạ nhân của Quan gia áp giải đến viện Đình Ngọ cùng với Lam Nhạn.
Chợt nghe thanh âm sốt sắng của Phong Tranh: "Vậy thì rốt cuộc bệ hạ đã đưa Thánh Tư Phu nhân đi đâu?"
Nhật Suỷ còn định trả lời, chỉ nghe trong phòng Huyền Dao có tiếng trò chuyện, cho nên liền nhẹ giọng đáp: "Tất nhiên không phải là nơi để chịu phạt! Bây giờ trẫm phải vào trong xem tình trạng của Nguyên phi, em cũng mau đến cung Vạn Thọ gặp Thái hậu đi!"
***
Càng được đưa đi xa, Nguyên Ninh càng nhận thấy con đường phía trước dần quen thuộc. Đây chẳng phải là cung Ngoạn Hoa hay sao? Tại sao Quan gia lại sai người đưa nàng về đây?
Không để Nguyên Ninh nghi hoặc thêm, một công công liền nhẹ giọng nói: "Phu nhân đừng lo lắng quá! Chúng nô tài phụng mệnh Quan gia, đưa Phu nhân về viện của mình để nghỉ ngơi thôi ạ!"
"Đây là ý của Quan gia?" – Nguyên Ninh ngạc nhiên hỏi.
Tên công công liền đáp: "Dạ đúng, Phu nhân về đến viện của mình sẽ rõ!"
"Vậy còn Tố Liên?" – Nguyên Ninh hỏi.
"Cô ta đã được đưa đến phòng ngự dược để điều trị vết thương trên người!" – tên công công kia đáp.
Đợi đến khi Nguyên Ninh về đến gần cổng viện của mình, cánh mũi đã nghe được một mùi hương quen thuộc, đó chính là hương thơm của tử đinh hương. Sân trước của viện Nhã Cúc vừa mới có một bụi tử đinh hương được trồng. Tuy lúc này đã là lúc hoa tàn, nhưng bằng cách nào đó, Nhật Suỷ vẫn tìm được một bụi hoa vẫn còn xum xuê đưa đến đây.
Thuỷ Linh vốn đợi sẵn bên trong, trông thấy chủ nhân mình liền nhanh chân chạy đến lấy đỡ nàng. Đám hạ nhân ở kia cũng hành lễ lui xuống. Giữa lúc Nguyên Ninh cùng với Thuỷ Linh còn chưa cùng trò chuyện được lâu, bỗng thấy cửa sau của viện Nhã Cúc có tiếng gõ cửa, người ở đó thì ra lại là chủ tớ Yên Ngôn: "Em chịu khổ rồi!"
Nguyên Ninh trông thấy Yên Ngôn thì ôm chằm lấy nàng, sau đó xúc động nói: "Em còn tưởng mình sẽ bị đưa đến viện Đình Ngọ! Chuyện này rốt cuộc là như thế nào, lúc này đây em vẫn chưa tưởng tượng được!"
Yên Ngôn nhẹ tay xoa lưng nàng để vỗ về, cuối cùng nhẹ giọng đáp: "Ta biết hiện tại em có nhiều chuyện không thể hiểu được, cho nên mới nhanh chân đến đây để giải thích tất cả. Chỗ này không tiện nói chuyện, chúng ta hãy bước vào trong!"
***
Lúc Phong Tranh đến cung Vạn Thọ thì đã thấy Nhã Lam đứng trước cổng đợi mình, bên cạnh nàng còn có Nhược Thảo.
"Sao rồi? Mọi chuyện như thế nào?" – Nhã Lam tò mò hỏi.
Phong Tranh liền đưa chiếc kim bài lên trước mặt rồi tươi cười nói: "Có thứ này trong tay, việc mà hai cô giao cho ta làm đương nhiên là vô cùng thuận lợi!"
Nhược Thảo liền đáp: "Nói vậy Thánh Tư Phu nhân không bị tổn hại gì chứ?"
Phong Tranh lắc đầu: "Không hề! Trái lại nhân dịp này, ta còn dạy Thục phi một bài học!"
Nhược Thảo nghe đến đó thì quay người nói với Ban Mai: "Giờ thì ngươi có thể đem chiếc túi thơm này đến cho Quan gia!"
Phong Tranh chỉ nghe Ban Mai "dạ" một tiếng rồi rời đi, sau đó cánh tay đã bị Nhược Thảo nắm lấy kéo vào trong, chỉ biết gấp gáp hỏi: "Anh Quốc Chẩn đâu rồi?"
Nhã Lam phì cười: "Trong đầu cô chỉ có anh ấy thôi sao? Thôi được rồi, ta sẽ đến cung Vĩnh Phúc gọi anh ấy đến đây!"
Nói xong câu đó, Nhã Lam liền nhanh chân rời đi. Cung Vĩnh Lộc vốn liền kề với cung Vạn Thọ. Vậy nên không lâu sau đó, Nhã Lam đã đến chỗ của Quốc Chẩn.
Quốc Chẩn thì ra cũng đang đứng đợi trước cổng cung của mình, trông thấy Nhã Lam, chàng có chút khẩn trương hỏi: "Chuyện mà ta nhờ em đã ổn rồi chứ?"
Nhã Lam gật đầu: "Em đã cùng chị Nhược Thảo đến cung Lâm Xuân báo tin, hoàng huynh đã tức tốc đến cung Nghênh Xuân giải quyết mọi chuyện!"
Quốc Chẩn có chút lo lắng: "Chẳng phải ta đã nhờ hai em chia nhau ra, một người báo tin cho Quan gia, một người đến ngăn cản Thục phi sao?"
Nhã Lam liền đáp: "Em không có bản lĩnh ngăn cản Thục phi, chỉ có thể nhờ Phong Tranh làm thay, vì cô ấy có Long phù bên người. Nhưng mà anh đừng lo, Phong Tranh đã giúp Phu nhân kia yên ổn trở về viện của mình!"
Quốc Chẩn bấy giờ mới có chút yên tâm, chỉ kịp thở phào một tiếng, ngay lúc đó vật trong tay đã bị Nhã Lam giật lấy.
"Trả lại cho anh!" – Quốc Chẩn giật mình nói.
Nhã Lam cầm lấy chiếc túi thơm đưa lên mũi, sau cùng mỉm cười nói: "Đây vốn dĩ đâu phải túi thơm của anh!"
Quốc Chẩn lấy lại chiếc túi thơm kia, cuối cùng cẩn thận cất nó vào túi áo: "Chiếc túi thơm kia đã được trả cho Quan gia rồi. Cái này chỉ là một túi thơm giống y như nó mà Nhược Thảo đã thêu cho anh!"
Nói xong chàng liền xoa vào đầu của Nhã Lam: "Em nhất định phải giữ kín chuyện này! Vậy thì anh mới đồng ý cho em mượn sách để đọc!"
Nhã Lam cười thật tươi: "Đương nhiên rồi! Chúng ta hãy nhanh chân đến cung Vạn Thọ, Phong Tranh đang ở đó chờ anh đấy!"
***
Lúc này Yên Ngôn đã kể rõ sự tình bên trong cho Nguyên Ninh nghe, chỉ nắm lấy bàn tay nhỏ nhắn của nàng ấm áp nói: "Ta nghĩ lát nữa Quan gia sẽ đến đây, cho nên bản thân không tiện ngồi nán lại. Trước khi đi, ta chỉ muốn nói với em thêm vài lời. Tuy rằng ta không biết hiện giờ trong lòng em đối với Quan gia có còn khuất mắt nào liên quan đến cái chết của Nguyên Nguyệt hay không, nhưng hiện tại chính là lúc để em chiếm lấy ân sủng của Quan gia, giải quyết tình thế cấp bách trước mắt, có khả năng lấy lại sự trong sạch cho gia đình của mình. Cho nên ta thực sự mong em sẽ trân trọng lấy cơ hội này!"
Nguyên Ninh khẽ chớp nhẹ mi mắt, đối với mấy lời này có chút ưu tư. Yên Ngôn thấy thế thì tiến đến ôm lấy nàng, đặt nhẹ cằm của mình lên đầu vai của Nguyên Ninh, dịu dàng giống như người chị ruột: "Ta biết chuyện tình cảm không thể ép buộc, nhưng mà với tư cách là người đã tiến cung từ trước, ta biết Quan gia không phải là một kẻ vô tình. Chỉ cần em gác lại chuyện của Nguyên Nguyệt, ta tin em đối với Quan gia sẽ có một cách nhìn khác!"
Nguyên Ninh hít sâu một hơi, cũng đặt cằm trên vai của Yên Ngôn nhẹ nhàng đáp: "Cảm ơn chị, em đã hiểu rồi ạ!"

Comentário do Livro (870)

  • avatar
    UnLuck

    great!

    2d

      0
  • avatar
    LêThu

    Free fire nạp thẻ🤭🤭🤭

    2d

      0
  • avatar
    Hoàng Thị Hồng Ngọc

    hay lắm. 🥰🥰

    2d

      0
  • Ver Todos

Capítulos Relacionados

Capítulos Mais Recentes