logo text
Adicionar à Biblioteca
logo
logo-text

Baixe este livro dentro do aplicativo

Capítulo 2 1.2

Chúng tôi nheo mắt nhìn theo hướng tay của Sam. Trước mắt chúng tôi là một ngọn núi đá thật cao, giữa tầng không còn có một vệt cầu vồng hiện ra do khúc xạ ánh sáng giữa nước và ánh mặt trời. Thấy được cầu vồng, chúng tôi càng hăng hái hơn. Chúng tôi nhanh chóng vượt được qua đầm lầy gai và đến với một vùng đồng cỏ tươi mát. Cánh đồng hoa cỏ xuyến chi nở bung giữa nắng hè, tầng rừng trên đỉnh núi đá cao vút xanh thẳm che chắn chúng tôi khỏi ánh nắng chói chang của bầu trời. Từ phía ánh sáng mặt trời, một dòng thác nhỏ đổ xuống mềm mại như dải lụa trắng. Một khung cảnh vô cùng đẹp đẽ mà chúng tôi chưa từng thấy qua bao giờ.
Ba chúng tôi phấn khích chạy về phía thác nước, con suối nhỏ chảy men theo núi đá, men theo đồng cỏ chảy vào khu rừng cây xanh thẫm. Vùng đất dưới chân chúng tôi cứ như là một trạm nghỉ chân giữa khu rừng già ẩm ướt vậy.
Chúng tôi ném hết ba lô ở trên bờ rồi lội chân trần xuống suối. Nước chảy qua chân róc rách, đã cuội trắng phau như những viên ngọc ẩn dưới làn nước trong vắt nhìn thấy tận đáy. Ken sung sướng cởi luôn áo ngoài, nhảy ùm xuống vũng nước dưới chân con thác nhỏ, nước bắn tung, bọt nước trắng xóa ôm lấy cơ thể trắng ngọc ngà của cậu bạn. Tôi và Sam thì chỉ ngồi trên hòn đá lớn giữa dòng để rửa chân tay mặt mũi chứ không dám tắm.
Nghịch nước chán chê, tôi và Sam lên bờ trước để trải bạt và chuẩn bị ăn trưa. Đây có lẽ là chuyến đi thám hiểm thú vị nhất mà tôi và các bạn đã từng trải qua. Mất cả nửa ngày để đi bộ, thật là không uổng phí.
Ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh xung quanh, tôi mơ màng nghĩ về một tác phẩm mà mình từng viết. Tác phẩm mang tên “Khi Át Na Đổ Lệ”, là tác phẩm đầu tay mà tôi đã dành nhiều tâm huyết nhất. Đó cũng là tác phẩm đưa tôi đến với việc viết truyện. Nếu suối Ngọc mà có thật thì chắc nó cũng đẹp như thế này.
Chúng tôi cho rằng bản thân là người đầu tiên khám phá ra nơi này nên quyết định đặt cho nó một cái tên, sau một lúc bàn bạc, cuối cùng Ken và Sam đồng ý để tôi gọi nó là suối Ngọc. Tôi thề là tôi không hề năn nỉ để được đặt cái tên này đâu nhé! Là họ nhường tôi thôi.
Ăn trưa xong, tôi và Sam xuống suối rửa bát còn Ken thì thu dọn chỗ ngủ cho cả ba. Bỗng dưng tôi cảm nhận thấy trong dòng nước có sự rung chuyển như thể đang ngồi xe hơi mà đi qua đoạn đường mới rải đá vậy. Tôi hỏi Sam:
- Ê bà, bà có thấy gì lạ lạ không?
Sam cũng lắng tai nghe và cảm nhận, cô nàng lắp bắp nói:
- Hình như … có… có gì đó.
Ken đang nằm dài trên bờ cũng bất ngờ ngồi bật dậy la lớn:
- Chế.t!
Cả tôi và Sam đều giật mình.
Sam nói: - Gì thế Ken?
Tôi: - Trời ạ! Giật hết cả mình.
Ken nói tiếp:
- Có khi nào chúng ta đã phạm phải lời nguyền nào đó của nơi này rồi cũng nên. Chẳng hạn như là làm thức tỉnh con quái vật canh giữ nơi này.
Tôi lượm hòn sỏi nhỏ dưới nước, định ném vào cậu ta vì chỉ được cái ăn nói vớ vẩn thì bất ngờ một tiếng nổ lớn như sấm dậy ngay trên đỉnh đầu chúng tôi, nước ở đâu bắn tung tóe khiến cả ba đang đứng không mà cũng ướt như chuột lụt.
Quá khiếp sợ, tôi và Sam nắm tay nhau chạy lên bờ, nép sau lưng Ken. Cậu ta người cũng run lẩy bẩy nhưng vẫn bạo dạn đứng chắn phía trước chúng tôi. Bây giờ chúng tôi mới thật sự khiếp đảm với cảnh tượng trước mắt. Nơi dòng thác nhỏ, vách núi đá đã bị tách làm đôi, bên trong kẽ nứt chiếu ra một vùng ánh sáng vàng chói chang. Sam là người bình tĩnh nhất, cậu ấy đã nhặt ba lô lên rồi kéo tay chúng tôi:
- Đi thôi, mau chạy đi!
Tuy nhiên mặt đất đã rung động dữ dội làm cho chúng tôi đứng không vững, vừa chạy đã ngã bổ nhào xuống đất. Tôi ngoái lại phía sau nhìn thử thì thấy trong vầng hào quang kia bước ra một con sư tử với cái bờm vàng óng như ánh mặt trời. Hình như ánh sáng này là xuất phát từ nó.

Comentário do Livro (113)

  • avatar
    TaiGame

    👍🏻👍🏻👍🏻👍🏻👍🏻👍🏻👍🏻👍🏻👍🏻👍🏻

    11d

      0
  • avatar
    Đạt Nguyễn

    Quá chi tiết rất rất hay

    13d

      0
  • avatar
    Ngọc Ánh

    Hay❤️❤️❤️❤️❤️❤️

    16d

      1
  • Ver Todos

Capítulos Relacionados

Capítulos Mais Recentes