logo text
Adicionar à Biblioteca
logo
logo-text

Baixe este livro dentro do aplicativo

Lời Tiên Tri Dối Trá (Q1)

Lời Tiên Tri Dối Trá (Q1)

Hoài Thư


Capítulo 1 1.1

Một sáng chủ nhật, nhóm ba người chúng tôi rời xa cuộc sống xô bồ ồn ào toàn là phố xá và xe cộ để thả mình vào không gian xanh tươi. Chúng tôi dạo bước dưới bóng mát đổ xuống từ hai hàng cây cao to bên đường. Nắng trên đầu vẫn vô vàn chói chang nhưng ba người chúng tôi chẳng hề thấy mệt mỏi.
Tôi đi cùng hai người bạn thân nhất của mình. Cậu con trai với mái tóc undercut vuốt ngược, làn da trắng mịn kia là Hoàng Hiếu. Nhưng chúng tôi thường gọi cậu ta là Ken. Cô bạn gái với mái tóc hơi hoe vàng, thắt hai bím kia là Mẫu Đơn, tên thường gọi là Sam. Sam rất dịu dàng, thông minh và cực kỳ tốt bụng. Cô ấy chính là quân sư của nhóm chúng tôi - nhóm Cỏ Dại.
Còn tôi, Mai nêm is Lệ Thư. Biệt danh của tôi là Le, viết tắt của từ Lệ. Tôi là một người hướng ngoại, rất thích đi chơi, du lịch khám phá và vô cùng ưa những trò mạo hiểm. Ngược lại với tính cách của một con đờn ông ấy, tôi có ước mơ trở thành một nhà văn nổi tiếng.
Tôi luôn tưởng tượng ra một thế giới kỳ ảo và trong thế giới ấy dường như tôi đã từng đặt chân đến. Không ai tin rằng tôi có một cảm giác như đã từng sống trong thế giới tưởng tượng của mình. Ngay cả hai người bạn thân của tôi cũng không thể tin chuyện này, tôi biết, họ chỉ giả vờ tin cho tôi vui mà thôi.
Chúng tôi là những cô cậu mười lăm tuổi, học lớp mười. Cả ba chúng tôi học chung trường và chung lớp từ lúc năm tuổi. Chúng tôi lớn lên chung một xóm, chơi chung với nhau kể từ khi lọt lòng mẹ.
Tôi đã bắt đầu thấy nóng, mồ hôi đã tuôn như mưa trên mặt. Trên đầu chúng tôi đã không còn tán cây. Sam quay người nhìn xung quanh, Ken thấm mồ hôi vã trên trán bằng chiếc khăn rằn, còn tôi thì ngồi tạm xuống phiến đá nhỏ, thở bằng mồm. Ken càu nhàu:
- Nóng vãi đái! Tôi sắp tan ra luôn rồi.
Tôi lấy mũ phe phẩy cho bớt nóng, đáp:
- Ông tưởng có mình ông biết nóng chắc. Người bị ảnh hưởng nhiều nhất dưới cái nắng này là nhà văn tôi đây chứ không phải là lãng tử nhà ông đâu.
Tôi nhìn qua Sam:
- Này Sam! Bà không thấy nóng hay sao mà còn đứng quay tròn ở đấy?
Sam vẫn chăm chú thăm thú xung quanh, cậu đáp:
- Hai người im lặng chút nào, đừng có cãi nhau nữa được không? Hình như tôi nghe thấy có tiếng gì đó.
Ken phẩy tay:
- Ôi giời! Tôi chỉ nghe thấy tiếng bụng mình sôi sùng sục thôi.
Sam lắc đầu, mắt sáng ngời nói:
- Không phải, tôi nghe thấy tiếng nước chảy.
Tôi và Ken đứng bật dậy, vui mừng đồng thanh:
- Thật không?
Sam vẫy chúng tôi đi theo cậu lại đám cỏ gai rậm rạp. Chúng tôi đi đến đường cùng không có đường đi nữa cũng bởi vì nó. Sam nói:
- Theo tôi thì chỉ cần vượt qua đám gai này là tới dòng suối đó.
Tôi và Sam không hẹn mà cùng nhau nhìn về phía Ken. Ken chối đay đảy:
- Này này! Tôi là tôi sẽ không để đám gai gớm ghiếc kia động vào cơ thể ngọc ngà châu báu của mình đâu đấy. Thôi, hay ta quay về là xong…
Ken định quay lưng đi thì bị cả tôi và Sam túm cổ lại. Sam nói:
- Không về gì cả. Ông là con trai duy nhất của nhóm. Không ông làm thì ai làm vào đây?
Tôi kích thêm:
- Được thôi, để tôi làm thay ông cũng được. Nhưng sau khi về trường tôi sẽ khoe chuyện này cho San San. Để xem lúc đó San San sẽ nhìn ông như thế nào.
Ken nghe thế thì vội vàng xua tay:
- Ấy đừng. Tôi… tôi làm là được chứ gì?
Thế là tôi và Sam lùi lại tìm một bóng mát ngồi nghỉ để cho người hùng Ken chặt gỡ đám gai góc. Một lúc sau, Ken đã mất bóng trong đám gai. Chúng tôi hơi lo nên vội vàng chui vào cùng Ken. Mỗi đứa một tay, cuối cùng chúng tôi phát quang được một lối nhỏ dài tầm sáu mét. Xung quanh là gai góc rậm rạp, chỉ cần mất chú ý một chút thì sẽ bị cào xước tay ngay. Mãi mà vẫn chưa thấy tăm hơi con suối mà Sam nói đâu, Ken sốt ruột nói:
- Về thôi! Suối đâu chẳng thấy mà tôi thì đổ mồ hôi hơn suối rồi đây nè.
Sam nói:
- Hay cố thêm một chút nữa, nếu không thấy gì thì chúng ta quay về.
Tôi và Ken đều đồng ý. Lại thêm một đoạn đường nữa chúng tôi mới băng qua được một đầm lầy ẩm thấp, cũng may nay là mùa nắng nên nền đất chỉ hơi mềm chứ không lầy. Bỗng Sam reo lên:
- Kìa! Tôi đoán đúng mà. Ở đó có nước.

Comentário do Livro (114)

  • avatar
    Trương Công Dương

    quá hay luôn🥰🥰🥰

    14m

      0
  • avatar
    TaiGame

    👍🏻👍🏻👍🏻👍🏻👍🏻👍🏻👍🏻👍🏻👍🏻👍🏻

    11d

      0
  • avatar
    Đạt Nguyễn

    Quá chi tiết rất rất hay

    13d

      0
  • Ver Todos

Capítulos Relacionados

Capítulos Mais Recentes